Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Malaysia thắng trận ra quân trên sân vắng khán giả

Mặc dù có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, các cầu thủ U22 Malaysia vẫn cảm thấy tủi thân khi thi đấu dưới khán đài khổng lồ vắng bóng người hâm mộ.

Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 1
Trận đấu giữa chủ nhà U22 Malaysia gặp U22 Brunei (bảng A môn bóng đá nam) lúc 20h45 trên sân Shah Alam. Tuy nhiên trước giờ thi đấu 1 tiếng, các khán đài vẫn vắng bóng khán giả.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 2
Đây là điều ít người ngờ tới bởi là trận đấu đầu tiên của đội chủ nhà rất cần một "liều thuốc tâm lý". 20h15 vẫn chỉ có lác đác người len lỏi vào sân.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 3
Phía bên ngoài, cảnh tượng có vẻ đông hơn đôi chút khi những tốp người vẫn xếp hàng mua vé tại quầy.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 4
20h45 (giờ Malaysia), các học trò của HLV trưởng Ong Kim Swee ra sân đón tiếp đội U22 Brunei với khán đài vắng vẻ. Ước tính chỉ khoảng 5.000 khán giả có mặt trên sân vận động có sức chứa tới hơn 80.000 chỗ ngồi.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 5
Các cầu thủ chủ nhà nhập cuộc tốt hơn, liên tục kiểm soát bóng và tổ chức những đợt tấn công từ hai cánh cũng như trung lộ.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 6
Phút thứ 4 của hiệp 1, tiền vệ số 2 Thomas Davies có pha dốc bóng tốc độ dọc hành lang phải và tung một đường tạt bóng vào trung lộ.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 7
Cầu thủ số 6 Safawi Bin Rasid chạy cắt từ biên trái vào khu vực 16,5 m, tung một cú vô-lê một chạm bằng chân trái làm tung nóc lưới đội khách mở tỷ số trận đấu.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 8
Bàn thắng sớm cộng với lợi thế sân nhà đã khiến U22 Malaysia phấn chấn hơn. Họ liên tục dồn ép tấn công đối thủ từ cả hai cánh và trung lộ. Tuy nhiên trong một pha bẫy việt vị hỏng của hàng hậu vệ, đội chủ nhà đã phải trả giá. 
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 9
Cầu thủ số 16 Mohamed Zulkhairy phá bẫy việt vị từ đường chọc khe trung lộ chếch bên cánh phải thoát xuống hạ gục thủ thành Kassim gỡ hòa 1-1 cho U22 Brunei.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 10
Sau khi bất ngờ bị gỡ hòa, các học trò của HLV Kim Swee càng gây sức ép mạnh hơn lên khung thành của thủ môn đội bạn.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 11
Rất nhiều cú dứt điểm được tạo ra tuy nhiên đều không hiện thực hóa thành bàn thắng.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 12
Số 6 Bin Rasid vẫn là cầu thủ thi đấu xông xáo và tạo ra nhiều cơ hội nhất cho U22 Malaysia. Sau bàn thắng mở tỷ số, Rasid còn có một cú sút phạt ngoài khu vực 16,5 m trúng xà của đội bạn.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 13
Những phút cuối của hiệp đấu thứ nhất, khán giả trên sân đã dần đông hơn, những tiếng hò reo cổ vũ không ngớt dành cho các tuyển thủ chủ nhà.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 14
Ước tính lúc này có khoảng hơn 10.000 khán giả có mặt. Họ chủ yếu xuất hiện ở khán đài B và C.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 15
Sôi động nhất vẫn là dàn cổ động viên trung thành Ultras Malaya.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 16
Trước khi hiệp 1 kết thúc, cầu thủ hai đội đã có những tình huống tranh bóng quyết liệt dẫn tới mất bình tĩnh, số 8 của U22 Malaysia đã liên tiếp có hành vi đẩy ngực, xô ngã đối phương.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 17
Trọng tài chính kịp thời can thiệp để làm nguội những cái đầu nóng, tránh xảy ra xô xát giữa cầu thủ hai đội.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 18
Bước sang hiệp hai, sự lấn lướt vẫn thuộc về các cầu thủ đội chủ nhà với nhiều pha dứt điểm nguy hiểm.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 19
Thêm một pha tạt cánh từ cú đá phạt góc của số 6 Rasid từ cánh phải, tiền đạo số 9 Bin Azlin bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Haimie. Chủ nhà U22 Malaysia vươn lên dẫn 2-1 cho tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 20
Đây là một trận đấu khó khăn của đội chủ nhà trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn như U22 Brunei. Lối chơi của các học trò ông Kim Swee không được đánh giá cao khi đội bóng chủ yếu dựa vào các cá nhân nổi bật như số 6 Rasid với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, số 9 Bin Azlin.
Chu nha Malaysia thang tran dau ra quan anh 21
Sau chiến thắng nhọc nhằn với tỉ số 2-1, U22 Malaysia tạm xếp ở vị trí thứ 2 bảng A. 16h cùng ngày, U22 Myanmar đã chiến thắng 2-0 trước U22 Singapore ở trận đấu đầu tiên của SEA Games 29, tạm dẫn đầu bảng.
U22 Malaysia vất vả vượt qua U22 Brunei trong ngày mở màn SEA Games U22 Malaysia vất vả vượt qua U22 Brunei trong ngày mở màn SEA Games

Tiến Tuấn (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm