Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sẽ siết chặt đối tượng sử dụng xe công

Đó là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay (31/8).

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, trong thời gian tới phải có những giải pháp mạnh mẽ, mang tính cách mạng để người dân thấy rằng, Chính phủ sử dụng tài sản công một cách tiết kiệm, hiệu quả nhất vì đây là “mồ hôi, công sức của người dân”.

Để hiện thực hóa điều này, Bộ trưởng Dũng thông tin, sắp tới sẽ có văn bản quy định siết chặt các đối tượng được sử dụng xe công, đối tượng được xe công đưa đón, không sử dụng xe công sai mục đích như đi lễ hội…

 

siet chat doi tuong su dung xe cong anh 1
Chính phủ đang thảo luận để gỡ khó cho doanh nghiệp. 

 

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã ra văn bản hướng dẫn về việc sử dụng phương tiện tham gia đoàn công tác của Chính phủ đi địa phương.

Theo đó, các tỉnh, thành không tổ chức đón đoàn trên đường đi, chỉ tổ chức đón tại địa điểm đến công tác, trừ lực lượng công an dẫn đường.

tại buổi họp báo, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng thông tin, Chính phủ đang thảo luận về việc xây dựng 1 luật, sửa 12 luật liên quan đến điều kiện đầu tư, kinh doanh, cả việc xử lý các vấn đề chồng chéo giữa các bộ, đi tới thống nhất, khắc phục tư tưởng trì trệ, bảo thủ, quyền anh, quyền tôi...

“Chính phủ đang khẩn trương hoàn thành dự án Luật để trình Quốc hội. Đây là dự án Luật quan trọng, đáp ứng được mong đợi của cả người dân và doanh nghiệp”, Bộ trưởng nói.

 

Nói về luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng đây là vấn đề mới, khó. Nhưng với quyết tâm của Chính phủ là có 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020, Chính phủ coi doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ là cơ sở quan trọng để đạt được mục tiêu này.

“Thủ tướng yêu cầu Chính phủ khóa mới phải đổi mới tư duy trong xây dựng pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Cụ thể, các quy định, chính sách phải dễ hiểu, thể hiện tính nghiêm minh và răn đe của pháp luật để các doanh nghiệp có niềm tin vào Chính phủ, yên tâm với nền tảng pháp luật trước sau như một”, Bộ trưởng nói thêm.

Thủ tướng đi địa phương, tỉnh tham gia không quá 3 ôtô

Các tỉnh, thành phố tham gia đoàn Chính phủ không quá 3 ôtô, gồm xe chung của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và xe chung của các Sở, ngành, các thành phần khác theo yêu cầu.



Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm