Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scolari cầu viện bác sĩ vì cầu thủ Brazil đua nhau khóc

HLV đội tuyển Brazil - Felipe Scolari - đã kêu gọi các nhà tâm lý học thể thao giúp đỡ Neymar và các đồng đội, trước trận tứ kết World Cup 2014 gặp Colombia.

Sức ép lên đội tuyển Brazil tại World Cup này rất lớn. Đất nước có thể nổ ra biểu tình liên miên nếu Brazil không vô địch. Sức ép khiến Neymar, Julio Cesar, David Luiz và Thiago Silva đều đã khóc sau các trận vòng bảng và trận thắng nghẹt thở trước Chile ở vòng 1/8. Vì vậy, HLV Felipe Scolari vừa phải cậy nhờ sự giúp sức của bác sĩ tâm lý.

Truyền thông Brazil đưa tin, HLV Scolari đã mời bác sĩ tâm lý thể thao Regina Brandão đến sân tập khẩn cấp vào thứ ba, để bà gặp gỡ các cầu thủ và ban huấn luyện.

Neymar
Neymar "mít ướt" sau trận thắng Chile. Ảnh: Getty.

Bác sĩ tâm lý này đã làm việc với Scolari hơn 20 năm, nói: “Chuyến thăm đã được lên kế hoạch từ trước. Tôi phải tham gia giảng dạy nên không thể ở đây lâu. Tôi sẽ nói chuyện liên tục với các cầu thủ, trên WhatsApp, điện thoại và giao tiếp qua email để tìm hiểu thêm tình hình”.

David Luiz, Thiago Silva và Julio Cesar đều đã khóc sau khi thắng Chile trên chấm phạt đền. Nước mắt của họ khiến các "tiền bối" không hài lòng. Các huyền thoại bóng đá của Brazil cho rằng thế hệ bây giờ quá yếu đuối.

“Họ khóc khi hát quốc ca, họ khóc khi hết hiệp phụ, rồi họ khóc trước và sau loạt luân lưu”, Giám đốc kỹ thuật Carlos Alberto Parreira phàn nàn.

Trong khi đó huyền thoại Zico nói rằng thiếu kiểm soát cảm xúc bản thân có thể khiến Brazil lỡ mất cơ hội vô địch tại World Cup lần này. “Họ thiếu tập trung trong cả trận, khiến Brazil bị tổn thương. Họ là những cầu thủ bị cảm xúc chi phối đến mức quên cả trận đấu. Họ cần phải kiểm soát được cảm xúc của mình”, ông nói.

Cesar cũng không kiềm chế được cảm xúc. Ảnh: Getty.
Cesar cũng không kiềm chế được cảm xúc. Ảnh: Getty.

Carlos Alberto, người hùng World Cup 1970 thì nói: “Đội bóng khóc khi họ hát quốc ca, khi họ bị tổn thương, khi họ sút phạt đền. Thôi nào, vậy là đủ rồi, đừng khóc nữa. Họ nói phải chịu áp lực từ đất nước, nhưng họ nên chuẩn bị trước”.

Neymar nhấn mạnh vào tối 1/7 rằng sử dụng bác sĩ tâm lý là một ý tưởng hay: “Tôi chưa từng trải nghiệm điều này trước đây nên tôi khá thích thú. Không chỉ chúng tôi, những cầu thủ bóng đá, những ai sống tràn ngập cảm xúc mỗi ngày đều cần các bác sĩ tâm lý. Tôi nghĩ đó là một phương án hay để mọi người thư giãn hơn”.

Đ.Hiếu

Bạn có thể quan tâm