Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scolari tức giận chửi Van Gaal ngu ngốc

HLV Luis Felipe Scolari đã lên tiếng đáp trả mạnh mẽ cáo buộc của Louis van Gaal về việc FIFA sắp xếp lịch thi đấu có lợi giúp Brazil được quyền chọn đối thủ.

Van Gaal tố FIFA dùng thủ đoạn thiên vị Brazil

HLV tuyển Hà Lan đã lên tiếng chỉ trích FIFA không công bằng khi sắp lịch thi đấu nhằm tạo lợi thế cho đội chủ nhà Brazil.

Brazil nằm ở bảng A nhưng họ sẽ thi đấu sau Hà Lan (bảng B). Điều này sẽ giúp họ thỏa mái thi đấu và có thể chọn đối thủ của mình ở vòng knock-out. HLV Louis van Gaal cho rằng đây là việc làm cố tình của FIFA nhằm tạo ưu thế cho đội chủ nhà.

Ở trận đấu đêm nay, Brazil sẽ có sự phục vụ của tiền đạo của Hulk sau khi hồi phục chấn thương. Scolari sẽ không xáo trộn đội hình nhiều. Ảnh: Getty Images.
Ở trận đấu đêm nay, Brazil sẽ có sự phục vụ của tiền đạo của Hulk sau khi hồi phục chấn thương. Scolari sẽ không xáo trộn đội hình nhiều. Ảnh: Getty Images.

Scolari rất tức giận với ý kiến này của Van Gaal, ông cho biết: “Những ai cho rằng chúng tôi có quyền chọn đối thủ ở vòng đấu kế tiếp hoặc là kẻ ngốc hoặc có mưu đồ gì đó. FIFA đã ấn lịch thi đấu từ trước. Khi nói chúng tôi có quyền chọn đối thủ, họ đẩy chúng tôi vào tình thế khó khăn và thể hiện sự thiếu tôn trọng với Cameroon”.

Đối thủ của Brazil ở trận đấu cuối cùng là Cameroon, đội đã chắc chắn bị loại. Không chỉ hết động lực, đội bóng châu Phi còn không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Alex, người vừa bị FIFA treo giò 3 trận do hành động đánh nguội với Mandzukic ở trận đấu gặp Croatia.

Tuy nhiên, Scolari vẫn dành sự tôn trọng tối đa cho đối thủ: “Cameroon không còn gì để mất, nhưng họ có danh dự của mình. Họ có cơ hội để thi đấu và làm cho đất nước của họ tự hào. Những tuyên bố như thế là sự thiếu tôn trọng với họ”.

Bên cạnh việc chỉ trích Van Gaal, Scolari cũng khẳng định sẽ không thay đổi đội hình xuất phát, bất chấp những chỉ trích liên tục vào tiền đạo Fred. “Tôi sẽ không thay đổi lựa chọn của tôi. Tôi tin tưởng vào đội hình đã sử dụng trong trận đấu đầu tiên (gặp Croatia). Đây là cách tôi làm việc. Nếu có thay đổi tôi sẽ làm trong trận đấu”. 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm