Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tây Ban Nha: ‘Các cầu thủ chỉ nghĩ đến bản thân mình’

Trước trận đấu cuối cùng với Australia, HLV Vicente del Bosque đã có những chia sẻ thẳng thắn về tình hình tuyển Tây Ban Nha sau khi bị loại sớm.

HLV Del Bosque nổi giận đuổi Fabregas khỏi buổi tập

Vị thuyền trưởng của tuyển Tây Ban Nha không hài lòng với tinh thần tập luyện thiếu chuyên nghiệp của Cesc Fabregas nên đuổi tiền vệ tân binh của Chelsea khỏi buổi tập.

Nội bộ của La Roja trở nên bất ổn sau khi bị Hà Lan và Chile đánh bại. Trong buổi tập cuối cùng chuẩn bị cho trận gặp Australia, Del Bosque đã đuổi cổ Cesc Fabregas vì lơ là trong tập luyện. Trước đó, tiền vệ Xabi Alonso đã có những nhận xét không mấy êm tai về đội khiến một số cầu thủ không hài lòng.

Phát biểu trên kênh truyền hình Cuatro Television (Tây Ban Nha), Del Bosque cho biết: “Tôi không đi lấy áo tập của Fabregas. Đó chỉ là vấn đề nhỏ. Tôi chỉ muốn Xabi Alonso mặc nó để số lượng cầu thủ 2 bên cân bằng. Không có điều gì xảy ra cả. Tôi biết ơn các cầu thủ, tôi luôn nghĩ về họ. Nhưng họ chỉ nghĩ đến bản thân mình”.

Mặc dù có giải đấu tệ hại nhưng LĐBĐ Tây Ban Nha vẫn muốn Del Bosque tiếp tục dẫn dắt ĐT cho đến hết EURO 2016.
Mặc dù có giải đấu tệ hại nhưng LĐBĐ Tây Ban Nha vẫn muốn Del Bosque tiếp tục dẫn dắt ĐT cho đến hết EURO 2016. Ảnh: Getty Images.

Một vấn đề khác của Tây Ban Nha là tương lai của hàng loạt công thần. Casillas, Xavi, được cho là sẽ giã từ ĐTQG sau khi World Cup kết thúc. Tuy nhiên, Del Bosque thừa nhận không biết rõ về vấn đề này: “Tôi hiểu các bạn, báo chí muốn chúng tôi đưa ra một câu trả lời rõ ràng về điều này. Nhưng mọi thứ cần có một quy trình rõ ràng và chúng tôi phải cân nhắn trước khi đưa ra quyết định tốt nhất vì tương lai của bóng đá Tây Nha Nha”.

“Chúng tôi không biết liệu họ có thi đấu nữa hay không. Tôi thật sự không biết. Không ai trực tiếp nói với tôi đây là trận đấu cuối cùng của họ trong màu áo ĐT Tây Ban Nha”, Del Bosque giãi bày.

Tây Ban Nha sẽ có một cuộc cách mạng về lực lượng sau World Cup. Hàng loạt công thần như Casillas, Xavi, Alonso, Villa thậm chí Torres và Iniesta được cho là sẽ ra đi để các cầu thủ trẻ lên. Ảnh: AS.
Tây Ban Nha sẽ có một cuộc cách mạng về lực lượng sau World Cup. Hàng loạt công thần như Casillas, Xavi, Alonso, Villa thậm chí Torres và Iniesta được cho là sẽ ra đi để các cầu thủ trẻ lên. Ảnh: AS.

Tây Ban Nha sẽ có trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Australia đêm nay, Del Bosque tỏ ra quyết tâm: “Chúng tôi muốn chia tay giải đấu theo cách tốt nhất có thể. Tôi ước trận đấu này diễn ra sớm hơn. Sau 3 ngày nhận kết quả sốc từ Chile, chúng tôi đã hiểu ra mọi chuyện và cùng nhau làm việc để mọi thứ diễn ra dễ dàng hơn”.

Ở trận đấu đêm nay, Tây Ban Nha sẽ có xáo trộn mạnh đội hình. Pepe Reina sẽ có trận bắt chính đầu tiên tại World Cup thay cho Iker Casillas. Xavi bị chấn thương bắp chân nhiều khả năng sẽ không thi đấu. Iniesta chắc chắn ra sân để có lần thứ 100 khoác áo ĐTQG. Ngoài ra, những cầu thủ như Juanfran, Raul Abiol, Koke sẽ được đá chính…

 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm