Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scolari: 'Brazil phụ thuộc Neymar như Argentina cần Messi'

HLV Scolari đánh giá rất cao vai trò của Neymar trong đội hình Brazil. Ông không ngần ngại so sánh cậu học trò với tiền đạo xuất sắc Messi của ĐT Argentina.

Trong buổi họp báo sau trận gặp Cameroon, vị tướng 65 tuổi này chia sẻ: “Brazil phụ thuộc vào Neymar như Argentina cần Messi. Đó là hai ngôi sao khác nhau và có thể tạo ra những điều khác biệt cho đội tuyển mà họ khoác áo".

a
HLV Scolari đánh giá rất cao vai trò của Neymar trong màu áo ĐT Brazil. Ảnh: Goal.

Trên trang Goal, HLV Scolari trả lời ngắn gọn khi được đề nghị nhận xét về ĐT Chile. Ông dành sự tôn trong nhất định cho đối thủ sắp tới ở vòng 16 đội tuyển mạnh nhất World Cup 2014: "Nhiều người nhận định rằng Chile sẽ vượt qua vòng bảng. Điều đó không làm tôi bất ngờ, bởi họ sở hữu đội hình chất lượng".

Nếu có cơ hội, tôi sẽ chọn một đối thủ khác. Tôi không muốn gặp Chile. Luôn có sự khó khăn khi đối đầu với các đội tuyển ở Nam Mỹ. Chile là đội tuyển có nhiều cầu thủ chất lượng và được tổ chức tốt".

Vào ngày 28/6, ĐT Brazil sẽ có cuộc đụng độ với Chile tại Belo Horizone ở trận đấu thuộc vòng 16 đội tuyển mạnh nhất World Cup 2014. Đây là đối thủ không dễ cho Selecao bắt nạt, bởi đoàn quân do Jorge Sampaoli dẫn dắt đã vượt qua vòng bảng một cách ấn tượng khi đánh bại nhà vô địch thế giới 2010 Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, thành tích đối đầu kể từ năm 2008 nghiêng về phía phía Brazil. Trong 5 trận gặp nhau gần nhất, Selecao giành chiến thắng 4 và hòa 1. Đây là cơ sở để người hâm mộ đội tuyển áo vàng xanh hy vọng vào chiến thắng của đội nhà ở vòng đấu sắp tới tại World cup 2014.

Neymar rực sáng giúp Brazil đoạt ngôi đầu bảng

Neymar lập cú đúp góp phần đem về chiến thắng 4-1 cho Brazil trước Cameroon. Kết thúc các trận vòng bảng, Selecao đoạt ngôi đầu với thành tích bất bại.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm