Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar rực sáng giúp Brazil đoạt ngôi đầu bảng

Neymar lập cú đúp góp phần đem về chiến thắng 4-1 cho Brazil trước Cameroon. Kết thúc các trận vòng bảng, Selecao đoạt ngôi đầu với thành tích bất bại.

Xem bài tường thuật diễn biến chính của trận đấu tại đây

 

Tiền đạo khoác áo số 10 là linh hồn trên hàng công của tuyển Brazil. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Scolari, anh giữ vai trò đặc biệt quan trọng với nhiệm vụ dẫn dắt và ghi bàn cho Selecao. Nhằm phát huy tốt nhất khả năng chơi bóng sáng tạo của Neymar, vị thuyền trưởng của ĐT Brazil luôn đưa ra những phương án nhằm tạo cho anh có nhiều đất diễn trên sân.

Không phụ sự tin tưởng của Scolari, anh tỏa sáng trong trận gặp Cameroon bằng màn trình diễn thực sự thuyết phục. Ở bàn thắng mở tỷ số, Neymar cho thấy khả năng phán đoán tình huống, chạy chỗ và đệm lòng tinh tế. Từ đường chuyền vào bên cánh trái của Gustavo, “tiểu Pele” đệm lòng đưa bóng vào góc xa khung thành đối phương.

a
Neymar có trận đấu xuất sắc khi lập cú đúp cho ĐT Brazil.

Bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 17 mở đầu cho trận đấu ấn tượng của Neymar. Anh cùng đồng đội tiếp tục khiến hàng phòng ngự Cameroon phải làm việc vất vả. Trong hiệp 1, tiền đạo khoác áo số 10 có thêm một lần lập công cho tuyển Brazil bằng pha solo và dứt điểm hiểm hóc. Đây là bàn thắng thứ 4 của anh ở World Cup 2014.

Trên hàng công của Selecao, không chỉ có chân sút khoác áo số 10 thể hiện màn trình diễn thuyết phục, những nhân tố khác như Fred cũng chơi khá tốt. Phút 49, anh là tác giả của pha đánh đầu mang về bàn thắng cho đội tuyển áo vàng xanh.

Chiến thắng của Brazil trước Cameroon còn có dấu ấn rõ nét của HLV Scolari. Ông đưa ra đấu pháp hợp lý và có sự điều chỉnh sơ đồ chiến thuật khá hiệu quả. Ở phút 84, cầu thủ vào sân thay người Fernandinho ấn định chiến thắng 4-1 cho Selecao.

a
Fred đóng góp 1 pha lập công vào chiến thắng 4-1 của ĐT Brazil.

Trong khi hàng công xứng đáng được nhận những lời khen ngợi, thì tuyến phòng ngự chưa hoàn thành nhiệm vụ và khiến Selecao phải trả giá. Tình huống dẫn đến bàn thua của Brazil diễn ra ở phút 26 bắt nguồn từ việc Daniel Alves chơi không tốt. Sau đường tạt bóng vào vòng 16m50, Joel Matip khiến mành lưới của Brazil rung lên lần thứ 2 ở vòng bảng World Cup 2014. Đây là điểm yếu mà Selecao cần phải khắc phục.

Chiến thắng trước Cameroon giúp thầy trò HLV Scolari dẫn đầu bảng A với thành tích bất bại (thắng 2, hòa 1). Trong khi đó, một đội tuyển khác ở bảng này là Mexico cho thấy xứng đang với vị trí thứ 2 sau khi đánh bại Croatia với tỷ số 3-1. Dù cùng có 7 điểm như Brazil, nhưng đội tuyển đến từ Bắc Mỹ xếp thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng bại.

Ở vòng 16 đội tuyển mạnh nhất World Cup 2014, Brazil sẽ gặp Chile (nhì bảng B), trong khi đó Mexico đụng độ ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Hà Lan (nhất bảng B). Đây là hai cặp đấu hứa hẹn rất hấp dẫn, bởi 4 đội tuyển đều sở hữu những tiền đạo chất lượng.

Đội hình ra sân của Brazil - Cameroon

Vị trí 4 đội sau khi kết thúc các trận bảng A

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm