Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schweinsteiger trở lại giúp Hùm xám chiến thắng

Phải có 3 điểm trước Hoffenheim, Bayern Muchen mới có thể níu kéo lại chút ít hy vọng trong việc bám đuối Borussia Dortmund trong cuộc đua đến chiếc đĩa bạc năm nay.

21h30 sân Alianz Arena, Bayern Muchen-Hoffenheim

Schweinsteiger trở lại giúp Hùm xám chiến thắng

Phải có 3 điểm trước Hoffenheim, Bayern Muchen mới có thể níu kéo lại chút ít hy vọng trong việc bám đuối Borussia Dortmund trong cuộc đua đến chiếc đĩa bạc năm nay.

Trận thua mất mặt 0-2 tại sân Bay Arena của Leverkusen khiến cho Bayern Muchen bị Dortmund bỏ xa đến 7 điểm trên bảng xếp hạng. Khi mà Bundesliga chỉ còn lại có 10 vòng đấu, đây là 1 khoảng cách lớn rất khó bị san lấp nếu Bayern cứ đá như thời gian qua.

HLV gạo cội Heynckes vẫn chưa thể kiểm soát được tình hình ở phòng thay đồ để các cầu thủ cùng nhìn về một hướng. Những cái tôn quá lớn ở đội bóng được mệnh danh là FC Hollywood này vẫn chưa thể được điều hòa. Đã có những ý kiến nên sa thải Heynckes và đưa về 1 HLV khác. Ứng cử viên đã được đưa ra đó là Favre của Monchengladback. Tuy nhiên, với quan hệ thân tình với Chủ tịch Uli Hoeness, tạm thời chiếc ghế của Heynckes sẽ được giữ nguyên.

Heynckes vẫn được các học trò ủng hộ

Trước áp lực từ Monchengladbacl và Schalke 04 phía sau, trận này Bayern Muchen chỉ có 1 giải pháp duy nhất là chiến thắng. Hiện tại họ chỉ hơn 2 đội bóng này lần lượt là 1 và 4 điểm. Nếu tiếp tục sẩy chân, khả năng Bayern bị 2 đội tiếm ngôi trong những vòng đấu tới là rất cao.

Nhưng có thể tin “Hùm xám” sẽ chấm dứt những ngày thắng ảm đạm bằng một chiến thắng trước Hoffenheim. Thứ nhất là điểm tựa sân nhà nơi Bayern có đến 10 trận thắng và chỉ chịu thất bại có 2 trận tính từ đầu mùa giải đến giờ. Đó chính là 2 thất bại trước Dortmund và Glaback, những đội đáng đứng thứ 1 và thứ 3. Còn bản thân Hoffenheim giờ không còn là đối trọng tương xứng với Muchen khi đang ở lưng chừng bảng xếp hạng.

Điểm tựa thứ hai chính là sự trở lại hết sức quan trọng của tiền vệ Bastian Schweinsteiger. Do dính chấn thương, tiền vệ 27 tuổi này đã phải vắng mặt từ đầu tháng Hai tới nay. Trong 5 trận không có Schweinsteiger, Bayern chỉ thắng 2 trận, hòa 1 và thua 2 trận quan trọng trước Basel ở lượt đi vòng 1/8 Champions League và Leverkusen ở Bundesliga.

Việc thiếu vắng Schweinsteiger là một trong những nguyên nhân khiến Bayern sa sút. Không có tiền vệ này, HLV Jupp Heynckes đã xoay loạn cả tuyến giữa, sử dụng hàng loạt cầu thủ từ Luiz Gustavo, Anatoliy Tymoshchuk, Toni Kroos cho tới David Alaba nhưng đều không hiệu quả.

Sự trở lại của Schweinsteiger là vô cùng cần thiết cho Bayern Muchen

Trong buổi họp báo trước trận đấu, Heynckes cho biết: "Hôm qua, Schweinsteiger đã có buổi tập lấy lại cảm giác bóng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ sẵn sàng ra sân ở trận đấu vào thứ Bảy này. Cậu ấy là một mẫu cầu thủ quan trọng cả trong và ngoài sân cỏ. Cậu ấy biết cách thúc đẩy các đồng đội xung quanh tiến lên”.

Ngoài Scheweinteiger, Muchen sẽ có được đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của mình như Robben, Ribery, Gomez….Ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm, Muchen cần phải đánh thức Gomez ghi bàn trở lại khi anh đã tịt ngòi trong hơn 400 phút.

Hoffenheim không còn là đối trọng của Bayern Muchen như cách đây vài năm

Trận lượt đi trên sân Hoffenheim, 2 đội đã hòa nhau 0-0. Nhưng trên sân Arena từ đầu mùa giải đến giờ, Muchen chưa hòa 1 trận đấu nào, chỉ có thắng hoặc thua. Đây sẽ là trận đấu mà họ sẽ lấy lại “oai hùm”, làm tiền đề chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Basel giữa tuần sau.

Đội hình dự kiến:

Bayern Muchen: Neuer, Rafinha, Lahm, Badstuber, Boateng, Schweinsteiger, Luis Gustavo, Robben, Ribery, Muller, Gomez

Hoffenheim: Hass, Compper, Beck, Vorsah, Braafheid, Eduardo, Vukcevic, Ryan Babbel, Rudy, Schipplock, Salihovic 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm