Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schweinsteiger một mực bảo vệ triết lý của Louis Van Gaal

Ngôi sao 31 tuổi khẳng định những triết lý của “Tulip thép” là hoàn toàn hợp lý và chắc chắn sẽ đem lại thành công cho MU trong tương lai.

MU cần nhiều Schweinsteiger hơn nữa

Giữa vòng xoáy của những sự chỉ trích và chê bai nhắm vào Manchester United (MU), người ta vẫn nhìn thấy một điểm sáng từ các trận đấu của đội bóng này.

MU dưới thời Louis Van Gaal đang phô diễn lối đá chậm chạp thiếu sức sống. Chính vì thế, chiến lược gia người Hà Lan vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ người hâm mộ cùng các huyền thoại của MU, điển hình là Paul Scholes. Cựu tiền vệ người Anh đã không ít lần kêu gọi Van Gaal thay đổi triết lý và yêu cầu các cầu thủ chủ động tấn công bằng lối chơi tốc độ hơn.

Tuy nhiên, Bastian Schweinsteiger lại không đồng tình với Paul Scholes. Tiền vệ kỳ cựu người Đức cho rằng dù kết quả không được như ý muốn nhưng đội bóng của anh đang có những bước đi đúng đắn và vô cùng vững chắc dưới sự chỉ đạo của HLV Van Gaal.

Trong buổi phỏng vấn với tờ Sport Magazine, Cựu sao Bayern khẳng định chiến thuật của MU hiện tại là thích hợp khi thường xuyên phải đối đầu với những đội bóng sử dụng lối chơi phòng ngự tiêu cực ở giải Ngoại hạng.

“Louis Van Gaal có triết lý riêng của mình. Các cầu thủ cũng luôn cố gắng cải thiện bản thân qua từng trận đấu. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với những CLB bố trí 10 cầu thủ túc trực bên phần sân của họ, chúng tôi cần thời gian để tìm ra giải pháp và thời điểm thích hợp để tăng tốc”.

ss
Schweinsteiger bảo vệ HLV của mình bằng tuyên bố: "Tôi không thích chạy". Ảnh: MIrror.

Với lối chơi điềm đạm và chắc chắn, Schweinsteiger được cổ động viên “Quỷ đỏ” ưu ái tặng biệt danh “Mr Calm”. Lão tướng 31 tuổi chính là người tung ra cú đánh đầu đem về trận hòa nhọc nhằn cho MU trong chuyến làm khác đến sân King Power ở vòng đấu vừa qua.

Bên cạnh đó, thủ quân của “Die Mannschaft” thừa nhận ước mơ trở thành một huyền thoại tại sân Old Trafford như những gì Eric Cantona đã làm được trong quá khứ.

“Cantona chính là thần tượng của tôi thời thơ ấu. Tất cả những tố chất của một cầu thủ hàng đầu đều hội tụ ở ông ấy. Tuy nhiên, điều giúp King Eric đạt được những thành công trong sự nghiệp chính là được thi đấu cho một đội bóng vĩ đại như Manchester United”, Schweinsteiger nhấn mạnh.

Chris Smalling: ‘Người hâm mộ MU quá ngây thơ’

Trung vệ người Anh cho rằng người hâm mộ “Quỷ đỏ” đã quá ngây thơ khi liên tục đòi hỏi đội bóng ghi thật nhiều bàn thắng ở mùa giải năm nay.

 


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm