Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Schweinsteiger giành giải ‘Cầu thủ xuất sắc nhất 2012/13’

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger của Bayern Munich vừa được tạp chí Kicker bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa 2012/13”…

Ở mùa giải vừa qua, Bastian Schweinsteiger chính là một trong những nhân tố then chốt tạo ra “cú ăn ba” lịch sử của Bayern Munich. Trong tổng số 28 lần phục vụ Hùm Xám tại Bundesliga, tiền vệ người Đức có 7 lần lập công cùng 5 pha kiến tạo. Nhưng dấu ấn lớn nhất giúp Schweinsteiger ghi điểm chính là tố chất thủ lĩnh của anh.

Nhờ những đóng góp to lớn cho Hùm Xám xứ Bavaria, Schweinsteiger đã được tạp chí Kicker bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa 2012/13” với tổng số 92 phiếu, xếp trên hai người đồng đội tại Bayern Munich là Franck Ribery (87 phiếu) và Thomas Muller (85 phiếu).

Schweinsteiger hoàn toàn xứng đáng với bình chọn của Kicker.

Chắc chắn không nhiều người ngạc nhiên về bình chọn của Kicker. Tuy nhiên, riêng cá nhân Schweinsteiger lại tỏ ra rất bất ngờ về danh hiệu này. Lý do mà thủ quân của Bayern đưa ra là trong quãng thời gian thi đấu ở mùa vừa qua, anh từng phải nhận một số lời chỉ trích từ người hâm mộ.

“Tôi khá bất ngờ về sự bình chọn này. Bởi đôi lúc tôi cũng không đem lại cảm giác hài lòng nhất cho người hâm mộ. Nhưng phải thừa nhận một điều là tôi rất vui. Đây là danh hiệu không chỉ của riêng cá nhân tôi, mà còn dành cho cả tập thể đội bóng nữa”, Schweinsteiger trả lời phỏng vấn trên tờ Kicker.

Trong cuộc bình chọn HLV xuất sắc nhất mùa, HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich vô đối khi giành 383 phiếu, bỏ xa hai người đồng nhiệm Christian Streich (Freiburg, 77 phiếu) và Jurgen Klopp (Dortmund, 19 phiếu). Dẫu vậy, nhà cầm quân người Đức vẫn tỏ ra bất ngờ và cho rằng đó là giấc mơ đối với một chiến lược gia đã ở tuổi 68 như ông.

Heynckes không có đối thủ trong cuộc bầu chọn "HLV xuất sắc nhất mùa".

“Đây chẳng khác nào là câu chuyện cổ tích thời hiện đại cả. Tôi đã phấn đấu cả đời nhưng bây giờ giấc mơ mới trở thành hiện thực”, Heynckes xúc động nói với phóng viên của Kicker.

Niềm vui của Schweinsteiger và cựu HLV Heynckes đã không diễn ra trọn vẹn khi Bayern Munich vừa để thua đại kình địch Borussia Dortmund trong trận tranh Siêu Cúp Đức với tỷ số 2-4.

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm