Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùi dập Bayern, Dortmund giành Siêu cúp Đức

Những sai lầm không thể tha thứ ở hàng thủ khiến Bayern Munich trả giá đắt trong trận tranh Siêu cúp Đức với Borussia Dortmund…

Vùi dập Bayern, Dortmund giành Siêu cúp Đức

Những sai lầm không thể tha thứ ở hàng thủ khiến Bayern Munich trả giá đắt trong trận tranh Siêu cúp Đức với Borussia Dortmund…

Trước khi bước vào trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới, Bayern Munich của Pep Guardiola đã trải qua loạt trận giao hữu vô cùng ấn tượng. Không tính những chiến thắng vang dội trước các CLB nghiệp dư, Hùm Xám cũng có tới 6 trận toàn thắng liên tiếp với kết quả ấn tượng trước các đối thủ máu mặt như Hamburg (4-0), Monchengladbach (5-1) và Barcelona (2-0).

 

Tuy nhiên, chấn thương của bộ ba Franck Ribery, Mario Gotze và thủ thành Manuel Neuer trong trận đấu với Barca, cùng màn trình diễn kém cỏi của hàng thủ đã khiến Bayern chẳng khác nào chú “hổ giấy” tại Signal-Iduna-Park. Kết quả là đoàn quân của Pep Guardiola đã chấp nhận nhìn đối thủ giơ cao chức vô địch đầu tiên của mùa giải khi để thua với tỷ số 2-4.

Reus khai nòng, mở ra chiến thắng vang dội cho Dortmund.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Ngay khi trận đấu vừa bắt đầu được 6 phút, Marco Reus đã khiến hơn 80 nghìn CĐV có mặt tại Signal-Iduna-Park phải bật dậy khi ghi bàn mở tỷ số cho Dortmund. Khởi nguồn từ cú lật bóng của Lewandowski bên cánh phải, Bender đánh đầu nhằm vào góc xa. Đường bóng đi không hiểm, nhưng môn số 2 Tom Starke lại mắc lỗi khi không thể bắt dính bóng, khiến bóng đến chân Reus. Trước khung thành bị bỏ trống, tiền vệ của Dortmund dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Sớm bị dội gáo nước lạnh, các cầu thủ Bayern mất phương hướng. Lối chơi tiki-taka mà Pep vừa truyền dạy cho các học trò đã không thể phát huy tác dụng trước lối đá nhanh và không ngại va chạm của đội chủ nhà. Thế nên, dù rất cố gắng nhưng Hùm Xám vẫn không thể có được bàn gỡ hòa sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, tốc độ trận đấu được hai đội đẩy lên cao hơn. Điều đáng nói là những pha phối hợp tấn công của Bayern trở nên mạch lạc hơn và tạo được nhiều sóng gió hơn về phía khung thành của Weidenfeller. Phút 54, Robben đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát khi đánh đầu tung lưới đối thủ sau đường chuyền như đặt của đội trưởng Philipp Lahm.

Cú đúp của Robben không thể cứu rỗi Hùm Xám.

Tuy nhiên, khi niềm vui của các cầu thủ Bayern còn chưa lắng xuống, thì Van Buyten đã mắc lỗi nghiêm trọng khiến Hùm Xám lại bị dẫn trước. Chẳng là hai phút sau bàn gỡ hòa của Robben, trung vệ người Bỉ đã có cú cản phá bằng đầu chẳng khác nào pha dứt điểm của một tiền đạo, làm bó tay người đồng đội Starke trong khung gỗ.

Sai lầm tiếp nối sai lầm, phút 57, các hậu vệ của Bayern đã bị hút tất cả vào pha đi bóng của Gundogan. Sau khi làm lỡ đà của đối thủ bằng cú giật gót, tiền vệ của Dortmund tung ra cú cứa lòng cực kỳ kỹ thuật, đưa bóng vào góc xa khung thành của Starke, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà.

Phút 64, Robben lại nhen nhóm hi vọng cho Bayern khi rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Người châm ngòi cho bàn thắng này lại là thủ quân Philipp Lahm khi anh tung ra quả tạt chính xác đưa bóng đến chân đồng đội người Hà Lan. Dù bị bủa vây bởi 4 hậu vệ Dortmund, Robben vẫn khéo léo dứt điểm hạ gục Weidenfeller lần thứ 2.

Pep chết lặng sau màn trình diễn kém cỏi của các học trò.

Như được tiếp thêm tinh thần, Bayern tràn lên tấn công dữ dội. Suýt chút nữa nữa họ đã quân bình tỷ số 3-3 sau cú ra chân rất nhanh của Thomas Muller ở những phút sau đó. Rất tiếc cho Bayern là cú sút của tiền vệ người Đức lại đưa bóng dội xà ngang khung thành của đội chủ nhà.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Bayern đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 86. Reus đã hoàn tất cú đúp từ pha dàn xếp như đá tập, ấn định chiến thắng thuyết phục 4-2 cho Dortmund.

Với chiến thắng này, Dortmund không chỉ đòi lại món nợ mà Bayern đã vay trong trận chung kết Champions League hồi tháng 5, mà họ còn san bằng số lần giành Siêu cúp Đức với Bayern với 5 lần đăng quang. Trong khi đó, thất bại của Hùm Xám chắc chắn sẽ đặt ra nhiều câu hỏi buộc Pep Guardiola phải trả lời trước khi bước vào mùa giải mới.

Dortmund giơ cao chức vô địch đầu tiên của mùa giải mới.

Đội hình ra sân:

Dortmund: Weidenfeller; Grosskreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer; Bender, Sahin; Blaszczykowski (Aubameyang 72’), Guendogan (Sokratis 88’), Reus; Lewandowski.

Bayern Munich: Starke; Lahm, Boateng, van Buyten, Alaba; Thiago; Shaqiri (Schweinsteiger 67’), Kroos (Dante 86’), Mueller, Robben; Mandzukic (Pizarro 75’).

Chung cuộc: 4-2

Ghi bàn: Reus 6', 86'; Van Buyten 56' (og), Gundoğan 57' – Robben 54’, 64’

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm