Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Scholes và Owen ghi bàn giúp đội Sir Alex thắng cách biệt

Hai cựu ngôi sao Manchester United tỏa sáng giúp đội Vương quốc Anh và Ireland do Sir Alex dẫn dắt giành chiến thắng 3-1 trước đội Phần còn lại của thế giới.

Đội bóng của Sir Alex đánh bại đội của HLV Ancelotti 3-1 Paul Scholes (13') và Michael Owen (66'; 85') lập công giúp đội Vương quốc Anh và Ireland đánh bại Phần còn lại của thế giới ở trận đấu từ thiện lúc 21h ngày 14/11.
Đây là "Trận đấu vì trẻ em". Nó được tổ chức nhằm quyên tiền cho Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc. Theo kế hoạch, Zinedine Zidane và Patrick Vieira đều góp mặt. Tuy nhiên, hai huyền thoại người Pháp sau đó rút lui vì vụ khủng bố tại Paris. Luis Figo thay Zidane giữ băng đội trưởng của đội Phần còn lại của thế giới. Bắt chính trận này là trọng tài huyền thoại người Italy, Pierluigi Collina (giơ hai tay).
Đội hình ra sân của đội Vương quốc Anh và Ireland gồm David James, Carragher, Terry, Ashley Cole, Phil Neville, Beckham (đội trưởng), Butt, Fletcher, Giggs, Scholes và Crouch. Danh sách thi đấu của đội Phần còn lại của thế giới gồm Van Der Sar, Cafu, Couto, Silvestre, Figo (đội trưởng), Seedorf, Pires, Park Ji Sung, Ronaldinho, Kluivert, Solskjaer.
Ngay phút 13, cựu tiền vệ Paul Scholes bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội Vương quốc Anh và Ireland sau quả tạt của David Beckham bên cánh phải. Pha phối hợp giữa hai cựu danh thủ người Anh khiến giới mộ điệu nhớ lại phong độ đỉnh cao của họ trong màu áo Manchester United.
Ở tuổi 40 song những bước chạy của Paul Scholes vẫn rất thanh thoát. Khi còn thi đấu, cựu tiền vệ người Anh cống hiến trọn sự nghiệp cho Manchester United. Anh ra sân 718 trận, ghi 155 bàn và giúp Quỷ đỏ giành tổng cộng 25 danh hiệu.
Không chỉ ghi bàn, Paul Scholes còn ghi dấu ấn bằng pha kiến tạo để Michael Owen, một cựu cầu thủ Manchester United, nhân đôi cách biệt cho đội Vương quốc Anh và Ireland ở phút 66.
Trước khi trận đấu khép lại, Michael Owen hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Sau quả tạt của Ashley Cole bên cánh trái, thủ môn Raimond van der Gouw bắt tuột bóng. Ngay lập tức Owen có mặt kịp thời để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội Vương quốc Anh và Ireland.
Người ghi bàn duy nhất cho đội Phần còn lại của thế giới cũng là một cựu danh thủ MU, Dwight Yorke. Cựu tiền đạo người Trinidad và Tobago đệm bóng vào góc hiểm phút 67, chỉ một phút sau khi Owen nâng tỷ số lên 2-0.
Sir Alex Ferguson rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Trong sự nghiệp cầm quân, chiến lược gia huyền thoại người Scotland giúp Manchester United thống trị Premier League.
Cựu tiền vệ Nicky Butt dính chấn thương gót achilles sau pha va chạm với đồng đội cũ Dwight Yorke.
Trung vệ John Terry bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội Vương quốc Anh và Ireland. Pha dứt điểm cận thành của ngôi sao đang khoác áo Chelsea có hai lần đối mặt với thủ thành Van Der Sar nhưng anh đều không thể chiến thắng.
Ryan Giggs (áo đỏ) theo kèm Luis Figo. Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, cả hai từng khuấy đảo cầu trường châu Âu.
Danh thủ người Brazil, Ronaldinho không có nhiều cơ hội thể hiện trong "Trận đấu vì trẻ em".

David Beckham doi dau Zidane cuoi tuan nay hinh anh

David Beckham đối đầu Zidane cuối tuần này

0

Becks giữ vai trò thủ quân đội “Vương quốc Anh và Ireland”, trong khi Zinedine Zidane là đội trưởng của “Phần còn lại của thế giới” ở trận gây quỹ từ thiện diễn ra cuối tuần này.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm