Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saudi Arabia muốn cùng Ai Cập, Hy Lạp đăng cai World Cup 2030

Theo Bộ trưởng Du lịch Ahmed Al Khateeb, Saudi Arabia đang xem xét đấu thầu chung với Ai Cập và Hy Lạp để đăng cai Giải vô địch bóng đá thế giới 2030.

Cổ động viên Saudi Arabia mừng chiến thắng trước Argentina. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi đang xem xét một cuộc đấu thầu với Hy Lạp và Ai Cập và chúng tôi mong rằng đó sẽ là một cuộc đấu thầu thắng lợi”, ông Al Khateeb cho biết trong một cuộc phỏng vấn ở Riyadh, Bloomberg đưa tin ngày 30/11.

“Chắc chắn ba nước sẽ đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng và sẵn sàng làm vậy. Tôi biết cho đến lúc đó, Saudi Arabia sẽ xây dựng các sân vận động và khu vực dành cho người hâm mộ hiện đại”.

Việc Saudi Arabia đăng cai tổ chức World Cup sẽ bổ sung vào danh sách các sự kiện thể thao mà nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới muốn tổ chức, vì nước này có vẻ sẽ đẩy mạnh mở cửa cho khách du lịch, đa dạng hóa nền kinh tế nhằm thoát khỏi sự phụ thuộc vào việc bán nhiên liệu.

Nước này sẽ tổ chức Thế vận hội mùa đông châu Á vào năm 2029, đua xe Công thức 1 hàng năm và một số trận đấu quyền Anh lớn.

Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã tham dự lễ khai mạc World Cup tại Qatar vào tuần trước cùng với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Tờ Times của London cho biết vào tháng 9 rằng vương quốc này có khả năng sẽ đấu thầu chung với Ai Cập và Hy Lạp theo một nguồn tin giấu tên.

Chi phí 300 tỷ USD cho World Cup đánh dấu tham vọng thể thao của đất nước vùng Vịnh.

Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật" của nhóm tác giả Đỗ Đức Định, Thái Văn Long, Trần Thị Lan Hương… được xuất bản năm 2012. Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay.

Messi tiến thoái lưỡng nan

Khi Argentina cùng các quốc gia láng giềng tính phương án đăng cai World Cup 2030, Messi lại đang quảng bá cho Saudi Arabia - đối thủ tiềm năng của các nước Nam Mỹ.

Tranh cãi bất ngờ giữa Qatar và Saudi Arabia

Hai quốc gia láng giềng Trung Đông bất ngờ có những bất đồng về việc đình chỉ phát sóng trực tiếp các trận đấu World Cup tại Saudi Arabia.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm