Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saudi Arabia liên tiếp chặt đầu 4 tội phạm

Lực lượng thực thi pháp luật Saudi Arabia liên tiếp hành quyết 4 người vì buôn bán chất gây nghiện và cưỡng bức.

Video lan truyền trên mạng cho thấy đao phủ hành quyết một phụ nữ ở Saudi Arabia. Ảnh: Daily Mail

Hai trong số 3 người bị hành quyết ngày 27/1 phạm tội buôn bán chất gây nghiện trong khi người còn lại bị hành hình vì buôn lậu heroin. Latif Khan Nurzada, công dân Pakistan, bị xử tử tại thánh địa Mecca vì buôn bán cái chết trắng khi tân vương Salman đang đón tiếp Tổng thống Mỹ Barack Obama, Daily Mail đưa tin.

Tại vùng Jawf, giới chức Saudi Arabia thi hành án tử hình với Yassir bin Hussein al-Hamza vì buôn bán Amphetamin, loại chất kích thích để tăng cường sự tỉnh táo và tập trung, đồng thời làm giảm mệt mỏi và thèm ăn. Người cuối cùng là Omar bin Yahya bin Ibrahim al-Barkati, bị chặt đầu tại khu vực Asir vì tội danh tương tự.

Vài ngày trước đó, Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho biết, Moussa al-Zahrani, 45 tuổi, là phạm nhân đầu tiên bị hành hình trong vài ngày qua. Ông bị buộc tội “dụ dỗ thiếu nữ vị thành niên, chuốc rượu và buộc họ phải xem video khiêu dâm trước khi cưỡng bức”. Tuy nhiên, giáo viên dạy tiếng Arab khẳng định mình vô tội và tuyên bố ông bị cảnh sát ép cung.

Theo AFP, Saudi Arabia đã hành quyết 16 người kể từ đầu năm 2014. Trong năm 2010, số phạm nhân bị tử hình tại Saudi Arabia chỉ có 27 người nhưng đã tăng lên trung bình 80 người trong các năm sau. Moussa là tội phạm đầu tiên ở Saudi Arabia bị hành quyết bằng phương pháp chặt đầu vì cưỡng bức dưới thời tân vương Salman.

IS dạy con tra tấn nô lệ tình dục sau khi cưỡng hiếp

"Bọn trẻ nói rằng chúng sẽ quay video khi chặt đầu chúng tôi", một phụ nữ bị phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cưỡng hiếp kể về hành động của con kẻ khủng bố.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm