Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saudi Arabia cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran

Chính quyền Saudi Arabia đã tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran vào ngày 3/1 và yêu cầu các nhà ngoại giao rời Đại sứ quán ở thủ đô Tehran trong 48 giờ.

Trong cuộc họp báo ngày 3/1, Bộ trưởng Ngoại giao Saudi Arabia Adel al-Jubeir tuyên bố “cắt đứt quan hệ ngoại giao với Iran và yêu cầu toàn bộ phái đoàn ngoại giao, đại sứ quán, lãnh sự quán và các cơ quan hữu quan rời Saudi Arabia trong 48 giờ”. Trước đó, các quan chức ngoại giao cũng đã được sơ tán khỏi Tehran sau vụ tấn công vào đại sứ quán.

Căng thẳng trong mối quan hệ Saudi Arabia xảy ra sau khi nước này hành quyết 47 người trong đó có giáo sĩ dòng Shiite nổi tiếng Nemer al-Nemer vì cáo buộc liên quan tới khủng bố.

Vụ việc thổi bùng sự giận dữ của người dân Iran, nơi phần lớn đều là người Hồi giáo dòng Shiite. Nhằm thể hiện sự phản đối, hàng nghìn người quá khích đã bao vây, đập phá và ném bom xăng vào Đại sứ quán Saudi Arabia ở thủ đô Tehran.

ĐSQ Saudi Arabia bị ném bom xăng sau vụ hành quyết 47 người Hàng nghìn người đập phá và ném bom xăng vào Đại sứ quán Saudi Arabia ở Tehran, Iran để phản đối vụ hành quyết 47 người Shiite bị cáo buộc khủng bố.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm