Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáu người chết trong vụ nổ lò phản ứng ở nhà máy hóa chất Ấn Độ

Quan chức địa phương cho biết 6 công nhân thiệt mạng sau khi một vụ nổ lò phản ứng xảy ra tại nhà máy hóa chất ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ, vào rạng sáng 11/4.

Theo cảnh sát trưởng quận Bharuch, bang Gujarat, 6 nạn nhân đang làm việc gần một lò phản ứng thì nó bất ngờ nổ tung trong quá trình chưng cất dung môi, theo Economic Times.

“Vụ nổ gây ra hỏa hoạn bên trong nhà máy. Tất cả 6 người làm việc gần lò phản ứng đã thiệt mạng. Các thi thể sau đó đã được đưa ra ngoài và mang đi khám nghiệm. Đám cháy đã được kiểm soát”, bà cho hay.

Ngoài ra, quan chức này cho biết không ai bị thương sau vụ việc. Quá trình điều tra nguyên nhân vụ việc đang được tiến hành.

Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 3h ngày 11/4 tại đơn vị nằm trong khu công nghiệp Dahej, cách thành phố Ahmedabad khoảng 235 km.

6 nguoi thiet mang sau vu no lo phan ung hoa chat o an do anh 1

Vụ nổ đã gây ra đám cháy tại nhà máy hóa chất ở bang Gujarat. Ảnh: PTI.

Vào tháng 8/2021, một vụ việc tương tự cũng xảy ra. Một công nhân đã thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ nổ bên trong đơn vị sản xuất hóa chất ở khu công nghiệp Dahej của quận Bharuch.

Tương tự, hồi tháng 12/2021, sáu công nhân thiệt mạng và 16 người khác bị thương trong vụ nổ lớn dẫn đến hỏa hoạn tại nhà máy Gujarat Fluorochemicals. Sau chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn kéo dài một ngày, đội cứu hỏa đã tìm thấy 5 thi thể dưới đống đổ nát.

Cảnh sát Ấn Độ truy tìm băng nhóm trộm cả cây cầu để bán sắt vụn

Giới chức Ấn Độ ngày 10/4 cho biết cảnh sát nước này đang truy tìm các thành viên của một băng nhóm đã tháo dỡ một cây cầu thép bỏ hoang dài gần 20 mét để bán sắt vụn.

Hàng loạt nhân viên sân bay Ấn Độ bị phát hiện say xỉn khi làm việc

Trong hai tháng đầu năm 2022, đã có 12 nhân viên tại sân bay Ấn Độ làm việc trong tình trạng say xỉn, dấy lên lo ngại về an toàn hàng không tại quốc gia này.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm