Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáu người chết do bị dây diều vướng vào cổ tại Ấn Độ

Sáu nạn nhân, bao gồm ba trẻ em, thiệt mạng tại Ấn Độ do bị dây diều cứa đứt cổ giữa mùa lễ hội diều tại bang Gujarat, Ấn Độ, CNA đưa tin ngày 18/1.

Các vụ việc xảy ra cuối tuần trước, giữa lúc nhiều người dân tụ tập tham gia Lễ hội Diều Quốc tế tại Gujarat. Theo cơ quan chức năng Ấn Độ, nhiều người chơi diều đã sử dụng loại dây diều bọc bột thủy tinh. Đây được coi là nguyên nhân chính gây ra thương vong.

Một số người sẽ dùng diều đấu với nhau. Họ dùng loại dây diều bọc lớp thủy tinh vì nó sẽ làm con diều mạnh hơn khi tấn công diều đối thủ. Sau mỗi cuộc đấu như vậy, các đoạn dây diều bị đứt có thể mắc trên cây hoặc các tòa nhà, sau đó có thể quấn vào cổ người đi xe máy ngang qua.

Bất chấp lệnh cấm của chính phủ Ấn Độ, loại dây này vẫn có thể được mua ngoài thị trường. Khi dây diều mắc vào cổ, nạn nhân có thể bị thương nặng, thậm chí tử vong, PTI cho biết.

Đa số vụ tai nạn liên quan tới những người đi xe máy. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới hai tuổi. Khi ngồi trên xe cùng với cha mình tại thành phố Bhavnagar, cô bé đã bị dây diều cứa trúng cổ. Cô bé tử vong trong bệnh viện hôm 16/1, cảnh sát Ấn Độ thông báo.

Ở trường hợp khác, một cô bé ba tuổi thiệt mạng khi đang cùng mẹ mình đi bộ về nhà tại thị trấn Visnagar hôm 15/1. Cô bé được xác định đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Một bé trai bảy tuổi cũng thiệt mạng khi đang đi trên xe cùng với cha mình. Trong khi đó, cả ba người trưởng thành tử vong cũng đều đang đi xe.

Giới chức y tế Ấn Độ cũng cho biết nhiều người đã bị thương do ngã khi cố gắng thả diều từ nơi cao. Hàng trăm con chim và những loài động vật khác cũng đã bị thương do dây diều.

Bộ sách cung cấp cái nhìn toàn diện về Ấn Độ

Mục Thế giới giới thiệu bộ sách thuộc nhiều lĩnh vực giúp độc giả hiểu hơn về đất nước, văn hóa, xã hội, kinh tế, con người Ấn Độ.

Bộ sách gồm 8 cuốn, gồm cả sách dịch và sách được biên soạn như Ấn Độ: Đất nước - Xã hội - Văn hóa, Người Ấn Độ - Sự thật về lý do tại sao thế kỷ XXI sẽ là thế kỷ Ấn Độ, Người Ấn Độ thích tranh luận… Bộ sách được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt - Ấn vào năm 2018.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.
Cậu bé 14 tuổi bị cuốn lên trời khi đang thả diều Sự việc xảy ra hôm 4/9 tại Yogyakarta của Indonesia. Cậu bé Nabil đã bị gãy xương đùi sau khi ngã xuống đất.

Bé 6 tuổi tử vong do dây diều cắt vào cổ

Một bé trai 6 tuổi ở thành phố Ludhiana, miền Bắc Ấn Độ đã tử vong do bị dây diều bọc thủy tinh cắt vào cổ. Khi ấy, em đang được bố chở trên xe máy.

Nhiều người Ấn Độ lo ngại Mỹ hơn cả Pakistan

Theo một khảo sát được công bố hôm 17/1, nhiều người Ấn Độ coi Mỹ là mối đe dọa an ninh lớn thứ 2, xếp trên quốc gia hay có xung đột với nước này là Pakistan.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm