Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau mưa bão, ông Kim Jong Un cam kết xây 25.000 ngôi nhà mới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cam kết sẽ giúp người dân khu vực hứng chịu bão phục hồi và xây dựng ít nhất 25.000 ngôi nhà trong vòng 5 năm tới, KCNA đưa tin ngày 14/10.

Đến thăm một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Triều Tiên, ông Kim Jong Un bày tỏ sự tiếc thương trước hình ảnh người dân sống trong những căn nhà tuổi đời hơn 50 năm.

Đồng thời, nhà lãnh đạo cũng kêu gọi quân đội bắt tay vào kế hoạch tái thiết tham vọng hơn, theo KCNA.

Chuyến thăm diễn ra sau khi ông Kim có những động thái hiếm thấy trong buổi lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên hôm 10/10. Trong bài phát biểu trước toàn thể người tham dự, ông Kim được nhìn thấy gạt nước mắt và mở lời xin lỗi vì không đáp ứng được niềm tin của người dân một cách tương xứng.

ong Kim cam ket xay 25.000 ngoi nha moi anh 1

Khu nhà mới được xây dựng tại huyện Geomdeok, tỉnh Nam Hamgyong, Triều Tiên, sau mưa bão. Ảnh: KCNA.

Quân đội Triều Tiên đã hoàn thiện 60% kế hoạch xây ít nhất 2.300 ngôi nhà ở huyện Komdok, tỉnh Nam Hamgyong, phía đông bắc thủ đô Bình Nhưỡng.

Những ngôi nhà mới chỉ được xây dựng khi căn nhà cũ bị phá hủy bởi thiên tai. Ông Kim đã kêu gọi một “cuộc cách mạng” tái thiết, với việc xây 25.000 ngôi nhà trong 5 năm.

Tuần trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên kêu gọi đất nước của mình bắt tay vào “cuộc chiến khẩn trương” 80 ngày để đạt được các mục tiêu kinh tế trước kỳ đại hội đảng 5 năm một lần vào tháng 1/2021.

Hồi tháng 8, ông Kim thừa nhận kế hoạch kinh tế 5 năm đã không đạt các mục tiêu đề ra và cam kết sẽ công bố kế hoạch mới ở đại hội đảng tới.

Bình Nhưỡng đã có một năm khó khăn khi vừa đối mặt với các tác động của biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, các lệnh trừng phạt quốc tế và bão lũ càn quét nhiều khu vực.

Những hành động hiếm thấy của ông Kim Jong Un tại lễ duyệt binh Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dường như rơi nước mắt trong cuộc duyệt binh vào rạng sáng 10/10. Ông còn xin lỗi vì đã không thể cải thiện đời sống người dân tốt hơn.

Chiến lược đắc nhân tâm của ông Kim qua bài phát biểu rơi nước mắt

Nhận hết trách nhiệm về bản thân và rơi nước mắt khi phát biểu, nhà lãnh đạo Kim Jong Un vận dụng hiệu quả chiến lược đắc nhân tâm để kêu gọi lòng dân trước khó khăn của đất nước.

Hàng chục nghìn người Triều Tiên đồng diễn

Triều Tiên ngày 11/10 đã tổ chức sự kiện đồng diễn quy mô lớn, hội tụ hàng chục nghìn vũ công, vận động viên thể thao và các nghệ sĩ biểu diễn.

Ông Kim Jong Un rơi nước mắt trong lễ duyệt binh

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dường như đã rơi nước mắt trong cuộc duyệt binh vào rạng sáng 10/10, theo hình ảnh trên truyền hình.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm