Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Messi, hàng loạt cầu thủ muốn rời tuyển Argentina

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền đạo Sergio Aguero tiết lộ còn khá nhiều cầu thủ tên tuổi muốn nối gót Lionel Messi từ giã đội tuyển Argentina.

Messi òa khóc, tuyển Argentina cúi đầu

Những giọt nước mắt cay đắng lại rơi trên khuôn mặt Lionel Messi khi anh cùng tuyển Argentina thêm một lần thất bại đau đớn ở trận chung kết thứ 3 trong 2 năm trở lại đây.

Sau khi Argentina gục ngã trước Chile trong trận chung kết Copa America rạng sáng nay, Lionel Messi tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế. Điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý của những cầu thủ còn lại.

Khá nhiều cái tên nổi bật khác cũng muốn ra đi. “Sau Messi, còn một số đồng đội của tôi đã bắt đầu tư tưởng từ bỏ đội tuyển quốc gia. Đó là điều thật đáng thất vọng”, Aguero cho biết.

Lionel Messi cung nhieu dong doi tu gia DTQG anh 1
Aguero và Messi trong màu áo ĐTQG Argentina.

“Chúng tôi thi đấu quá tệ, mọi người đang cố quên đi thất bại nhưng điều đó thật sự rất khó khăn vào lúc này”, Aguero thừa nhận. Tiền đạo CLB Manchester City mô tả không khí trong phòng thay đồ sau trận chung kết sáng nay rất ngột ngạt và nhiều đồng đội của anh đã không thể kiềm chế cảm xúc.

Sự thất vọng này còn lớn hơn nhiều những lần thất bại khác mà Aguero và đồng đội đã phải trải qua trong những năm trở lại đây.

“Cảm giác của chúng tôi lúc này rất tệ, tôi chỉ có thể diễn tả được như vậy. Thậm chí tôi còn cảm thấy rằng trận chung kết World Cup tại Brazil năm 2014 không thể sánh bằng thất bại sáng nay”, Aguero nói.

Aguero còn khẳng định đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy Messi đau khổ như vậy trong phòng thay đồ.

Lionel Messi, 29 tuổi, đã ghi 10 bàn thắng trong 3 giải đấu lớn liên tiếp vừa qua, gồm World Cup 2014, Copa America 2015 và Copa America 2016. Không ngôi sao nào của Argentina làm được tốt hơn La Pulga trong giai đoạn này. 

Messi đang giữ kỷ lục ghi bàn của Argentina khi ghi 55 bàn trong 113 lần ra sân. Anh bắt đầu khoác áo Albiceleste ở trận giao hữu gặp Hungary năm 2005. Anh không ghi bàn nhưng nhận ngay thẻ đỏ chỉ sau 2 phút vào sân từ ghế dự bị.

Đến lần xuất hiện thứ 6 khi gặp Croatia anh mới có bàn thắng đầu tiên. Trong số 55 bàn thắng của Messi cho Argentina, 27 đến từ các trận giao hữu, 15 tại vòng loại World Cup, 8 ở Copa America và 5 ở World Cup. Tổng cộng chân sút sinh năm 1987 thực hiện 4 cú hat-trick, 6 lần lập cú đúp và 31 bàn riêng lẻ cho đội nhà.

Messi và khoảnh khắc của sự thật

Khi một con người nhận thất bại, tất cả được đổ cho định mệnh. Trong bóng đá cũng vậy. Lionel Messi có lẽ đang trở thành nạn nhân quen thuộc của số phận nghiệt ngã.


http://www.fourfourtwo.com/news/aguero-messi-not-only-player-considering-retirement

Gia Tú

Ảnh: Getty Images, Fourfourtwo

FourFourTwo

Bạn có thể quan tâm