Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau điện thoại, đồng hồ sẽ là mặt hàng chủ lực của Thế Giới Di Động?

Năm nay, ngành hàng đồng hồ dự kiến mang về cho Thế Giới Di Động 500-600 tỷ đồng doanh thu và có thể sẽ là át chủ bài mới của chuỗi bán lẻ này trong thời gian tới.

Đồng hồ không phải mặt hàng xa lạ với người Việt, song với Thế Giới Di Động, đây là năm đầu tiên hãng phân phối thiết bị này. Chuỗi gọi đây là chiến lược tăng doanh thu thông qua những sản phẩm chưa từng bán. Và chiến lược này đang nhận được tín hiệu tích cực trong nhiều tháng qua.

Từ 2 cửa hàng thử nghiệm ban đầu ở TP.HCM trong tháng 3, sau 2 tháng, số lượng cửa hàng bán đồng hồ đã tăng lên gấp 9 lần trước đó. Đến nay, khi con số này thậm chí tăng lên 121 lần (242 cửa hàng), Thế Giới Di Động ngày càng bỏ xa các đối thủ.

The Gioi Di Dong anh 1
Rất có thể, đồng hồ sẽ là át chủ bài mới của Thế Giới Di Động trong thời gian tới.

Tỷ lệ thuận với sự gia tăng số lượng cửa hàng chính là lượng đồng hồ được bán ra. Theo thông kê từ phía Thế Giới Di Động, trong tháng 11 vừa qua, chuỗi bán trung bình 1.400 chiếc/ngày. Khi bước sang những ngày đầu tháng 12, lượng bán ra là 3.000 chiếc/ngày - gấp đôi tháng 11.

Tổng cộng 9 ngày đầu tháng, chuỗi bán lẻ này đã bán ra 27.000 chiếc đồng hồ. Trong đó, mức bán kỷ lục là 6.000 chiếc chỉ trong 8/12, gần bằng doanh số trong ngày Phụ nữ Việt Nam dù đây không phải ngày lễ, Tết.

Nói về tốc độ phát triển mạnh mẽ này, đại điện TGDĐ lý giải nguyên nhân nằm ở 3 yếu tố chính: Chiến lược khai phá thị trường, giá và chính sách hậu mãi. Chuỗi tập trung vào phân khúc bình dân, với các mẫu đồng hồ thời trang và thông minh đa dạng, trong tầm giá 1-6 triệu đồng. Đây là một trong những phân khúc có nhu cầu người tiêu dùng cao nhất hiện nay.

Mặt khác, Thế Giới Di Động cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi và chính sách hậu mãi cho khách hàng. Tất cả sản phẩm đều được đảm bảo chính hãng 100%, cam kết bảo hành đến một năm.

The Gioi Di Dong anh 2
Sản phẩm chính hãng, chương trình khuyến mãi lớn chính là những điểm thu hút khách hàng của Thế Giới Di Động.

Giá mỗi sản phẩm thấp hơn so với điện thoại, điện máy... nhưng kết quả đang rất khả quan, đóng góp khoảng 10% doanh thu cho những cửa hàng có kinh doanh đồng hồ.

Theo số liệu cập nhật hết quý I của GfK, Thế Giới Di Động đã chiếm một nửa thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam. Trung bình, doanh thu của chuỗi là 35 tỷ đồng/tháng, trên tổng thị trường 80 tỷ đồng/tháng, tính cả smartwatch. Với đà phát triển này, mục tiêu bán 130.000 chiếc đồng hồ trong tháng cuối năm của TGDĐ là hoàn toàn có thể đạt được, nhất là khi mùa lễ hội đang tới gần, nhu cầu mua sắm của người dùng tăng mạnh.

Đại diện TGDĐ cho biết để duy trì con số tăng trưởng trên và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cuối năm, chuỗi sẽ tiếp tục áp dụng các chính sách, chương trình khuyến mãi như giảm trực tiếp 20%; giảm 40% cho khách hàng mua kèm đồng hồ thời trang với smartphone, laptop, tablet...

Với những thành công nổi bật, Thế Giới Di Động cũng nhắm đến 500 cửa hàng shop-in-shop vào tháng 6/2020, với doanh số 3 triệu đồng hồ, chiếm 50% thị phần bán lẻ đồng hồ.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm