Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáu cầu thủ nổi tiếng trở lại sân cỏ sau tuyên bố giải nghệ

Trong danh sách cầu thủ đăng ký cho Premier League 2020/21, Chelsea gây bất ngờ khi điền tên cựu thủ môn Petr Cech.

Petr Cech anh 1

Sau mùa giải 2019/20, Petr Cech tuyên bố giải nghệ trong màu áo Arsenal. Thủ môn CH Czech trở lại Chelsea, giữ vai trò trong ban điều hành CLB. Trong danh sách dự Premier League 2020/21 của Chelsea, bất ngờ xảy ra khi HLV Frank Lampard điền tên Cech. Thủ môn huyền thoại của bóng đá thế giới sẽ tái xuất để củng cố vị trí thủ môn của Chelsea. Lúc này, HLV Lampard đang có Kepa, Mendy và Caballero, nhưng tất cả đều không tạo niềm tin tuyệt đối.

Petr Cech anh 2

Năm 1978, Johan Cruyff tuyên bố giã từ sân cỏ sau khi dẫn dắt Barca vô địch Copa del Rey. Cruyff khiến CĐV tiếc nuối khi kết thúc sự nghiệp ở tuổi 31. Dù vậy, chỉ sau một năm, Cruyff phải thay đổi quyết định. "Thánh Johan" mất hơn 2 triệu euro vì thất bại trong kinh doanh nuôi lợn. Cruyff tái xuất ở CLB Los Angeles Aztecs tại Mỹ. Sau 2 năm, ông trở lại Tây Ban Nha khoác áo Levante, rồi về quê nhà cống hiến cho Ajax và Feyenoord.

Petr Cech anh 3

Paul Scholes tuyên bố giải nghệ sau khi cùng MU giành chức vô địch Premier League 2010/11. Dù vậy, "Hoàng tử tóc vàng" quyết định trở lại trong tình cảnh MU bị khủng hoảng tuyến giữa sau nửa mùa giải 2011/12. Scholes đánh dấu màn tái xuất ở trận MU đối đầu Man City tháng 1/2012. Scholes thi đấu đến hết mùa giải 2012/13 và cùng MU giành thêm chức vô địch Premier League.

Petr Cech anh 4

Năm 2010, Edgar Davids tuyên bố Crystal Palace là CLB cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Thế nhưng, sau 2 năm, Davids tái xuất trong màu áo Barnet với vai trò cầu thủ kiêm HLV. Barnet có 2 HLV ở giai đoạn Davids mới chuyển tới. Sau đó, CLB này bổ nhiệm duy nhất Davids ngồi "ghế nóng".

Petr Cech anh 5

Sau mùa giải 2009/10, Jens Lehmann thông báo giải nghệ trong màu áo Stuttgard. Lehmann khép lại hành trình 24 mùa giải thi đấu tại Schalke, AC Milan, Dortmund, Arsenal và Stuttgart. Anh là thành viên trong đội hình Arsenal vô địch Premier League 2003/04 với thành tích bất bại. Năm 2011, HLV Arsene Wenger thuyết phục Lehmann trở lại khi khung gỗ Arsenal không còn người dự bị cho Manuel Almunia. Lehmann ra sân một trận và sau đó giải nghệ lần 2.

Petr Cech anh 6

Hè 2020, Arjen Robben tuyên bố tái xuất trong màu áo CLB Groningen. Đây là CLB chuyên nghiệp đầu tiên của Robben và đang gặp khó khăn tài chính vì dịch bệnh. Sự trở lại của cựu sao tuyển Hà Lan để giúp Groningen cải thiện chất lượng đội hình. Trước đó, Robben tuyên bố giải nghệ ở Bayern Munich khi mùa giải 2018/19 kết thúc.

Bàn thắng ngẫu hứng được ghi tại Tây Ban Nha Cầu thủ Giovanni Zarfino giúp gợi nhớ hình ảnh của Zlatan Ibrahimovic khi ghi bàn trong trận Real Sporting hòa CD Tenerife 1-1 tại La Liga 2 hôm 19/10.

Mikel Arteta và sứ mệnh vượt qua Pep Guardiola

Những dấu ấn chiến thuật và triết lý bóng đá mang bản sắc riêng đang giúp Mikel Arteta bước ra khỏi cái bóng của người thầy Pep Guardiola.

Ruben Dias là giải pháp cho hàng phòng ngự Man City

Sự xuất hiện của Ruben Dias giúp đội chủ sân Etihad trở nên chắc chắn và không còn lo vấn đề phát triển hệ thống chuyền bóng từ hàng tứ vệ.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm