Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 2 năm hoãn cưới, công chúa Nhật Bản sẽ kết hôn cuối năm nay

Công chúa Mako, cháu gái của Nhật hoàng Naruhito, và bạn trai cô, Kei Komuro, sẽ kết hôn vào cuối năm nay.

Hôn lễ của hai vợ chồng đã bị hoãn lại hơn 2 năm sau những báo cáo về rắc rối giữa mẹ của Komuro và vị hôn phu cũ của bà về tiền bạc, bao gồm cả chi phí giáo dục của Komuro do người đàn ông gánh vác, theo Nikkei Asia.

Một nguồn tin chính phủ cho biết Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản đang có kế hoạch bỏ qua các nghi lễ kết hôn truyền thống do những rắc rối tài chính từ phía gia đình Komuro. Thực tế, rất hiếm khi một thành viên nữ của hoàng gia Nhật Bản kết hôn mà không có các nghi lễ liên quan.

Nguồn tin cũng cho biết công chúa có khả năng sẽ từ chối khoản thanh toán một lần khi rời khỏi hoàng gia. Cặp đôi được cho là sẽ sống ở Mỹ sau khi kết hôn.

Cong chua Nhat Ban ket hon anh 1

Công chúa Nhật Bản Mako và hôn phu Kei Komuro tổ chức một cuộc họp báo vào tháng 9 năm 2017. Ảnh: Kyodo.

Thái tử Fumihito, em trai của Nhật hoàng, cho biết ông chấp thuận cuộc hôn nhân của con gái mình với Komuro.

Tại một cuộc họp báo tháng 11/2020, Thái tử Fumihito nói: “Tôi chấp thuận đám cưới này. Theo Hiến pháp, hôn nhân phải dựa trên sự đồng ý của cả hai bên. Nếu đó thực sự là nguyện vọng của chúng, điều tôi cần làm, với tư cách cha mẹ, là phải tôn trọng".

Tuy nhiên, đám cưới này cần phải được người dân Nhật Bản chào đón, Thái tử Fumihito cho biết thêm.

Vào tháng 4, Komuro cũng đã đưa ra một tuyên bố bày tỏ quyết tâm kết hôn với công chúa, trong đó khẳng định quyết tâm của cặp đôi đối với cuộc hôn nhân là không thay đổi.

Komuro và Mako năm nay 29 tuổi, gặp nhau vào năm 2012 khi là sinh viên Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở Tokyo. Cặp đôi đã đính hôn không chính thức vào tháng 9/2017.

Komuro đã tham gia kỳ kiểm tra luật sư bang New York vào tháng 7 sau khi tốt nghiệp Tiến sĩ luật Đại học Fordham hồi tháng 5.

Ca tử vong tăng đột biến, bang Alabama phải dùng xe lạnh chứa tử thi

Do số ca tử vong vì Covid-19 tăng đột biến trong tuần qua, giới chức trách bang Alabama, Mỹ đã phải huy động xe kéo đông lạnh để trữ tạm các tử thi. 

'Góa phụ đen' Nhật Bản kháng cáo án tử hình thất bại

Tòa án Tối cao Nhật Bản đã giữ nguyên bản án tử hình dành cho người phụ nữ 74 tuổi, còn được biết đến với cái tên "Góa phụ đen”.

Lê Ngọc - Mạnh Cường

Bạn có thể quan tâm