Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Góa phụ đen' Nhật Bản kháng cáo án tử hình thất bại

Tòa án Tối cao Nhật Bản đã giữ nguyên bản án tử hình dành cho người phụ nữ 74 tuổi, còn được biết đến với cái tên "Góa phụ đen”.

Theo CNN, ngày 30/6, Tòa án Tối cao Nhật Bản tuyên án tử hình đối với Chisako Kakehi vì tội giết 3 người đàn ông - trong đó có chồng bà - và âm mưu giết người thứ 4.

Trước đó Kakehi đã bị kết án tử hình vào năm 2017 vì các vụ giết người xảy ra từ năm 2007 đến 2013 ở Kyoto, Osaka và Hyogo.

Đội ngũ pháp lý của bà Kakehi đã kháng cáo bản án tử hình, cho rằng bà này bị chứng mất trí nhớ và không có khả năng tham gia một phiên tòa hình sự. Tuy nhiên, Tòa án Tối cao đã bác đơn kháng cáo của bà và đưa ra phán quyết cuối cùng vào ngày 30/6 vừa qua, theo luật sư của Kakehi.

"Bà ấy đã lợi dụng các dịch vụ mai mối để lần lượt làm quen với các nạn nhân lớn tuổi và đầu độc họ sau khi chiếm được lòng tin của họ", thẩm phán Yuriko Miyazaki cho biết trong phán quyết. "Đó là một tội ác tàn nhẫn dựa trên một quyết tâm giết người cao độ và bài bản”.

Thẩm phán Miyazaki nói thêm rằng "ngay cả khi cân nhắc các hoàn cảnh thuận lợi của bị cáo, chẳng hạn như tuổi cao, thì án tử hình là khó tránh khỏi".

"Goa phu den" Nhat Ban an tu hinh anh 1

“Góa phụ đen”, sinh năm 1946, không tránh khỏi án tử hình. Ảnh: Tokyo Reporter.

Cảnh sát bắt đầu điều tra sau khi chồng của bà Kakehi qua đời vào năm 2013, chưa đầy 2 tháng sau đám cưới của họ. Một báo cáo khám nghiệm tử thi đã tìm thấy xyanua trong dạ dày và máu của ông này, bà Kakehi bị bắt sau đó 11 tháng.

Một vị hôn phu trước đó của “góa phụ đen”, người tử vong trong một vụ tai nạn xe máy, cũng được phát hiện có dấu vết của xyanua trong cơ thể.

Cảnh sát cho biết nhiều bạn đời trước đây của bà Kakehi - trong độ tuổi từ 54 đến 75 - đã chết trong 2 thập kỷ qua.

Bà Kakehi đã ở bên các nạn nhân khi họ bị đầu độc và bắt đầu quá trình thừa kế tài sản của họ ngay sau khi họ qua đời, tờ NHK của Nhật Bản cho biết.

Bà Kakehi không phải là kẻ giết người “góa phụ đen” duy nhất của Nhật Bản, hay thậm chí là người duy nhất lĩnh án tử hình. Bà Kanae Kijima, một ví dụ nổi tiếng khác, cũng đang chờ ngày bị hành quyết sau khi giết 3 người đàn ông mà bà này gặp trên trang web hẹn hò.

Trực thăng Mỹ bị khiếu nại hàng loạt ở Tokyo

Trực thăng quân sự của Mỹ bay thấp ở Tokyo đã gây ra nhiều khiếu nại từ người dân thủ đô Nhật Bản trong những năm gần đây.

Cứu sống 31 người rồi bị kết án 142 năm tù

Mohammad là người hùng trên biển. Khi vào đến đất liền, anh là tội phạm buôn người. Theo các nhóm nhân quyền, rất nhiều người di cư đang bị buộc tội và kết án bất công ở Hy Lạp.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm