Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát thủ Las Vegas chuyển tiền tới Philippines, gắn máy quay ở phòng

Hình ảnh video cho thấy tay súng Stephen Paddock đã đặt nhiều máy quay nhằm theo dõi hành lang và phòng khách sạn. Ngoài ra, hắn dường như đã để lại một mẩu giấy ghi trên bàn.

Hình ảnh bên trong phòng khách sạn của sát thủ Las Vegas Hình ảnh video cho thấy căn phòng nơi Stephen Paddock thực hiện vụ xả súng đã được niêm phong, với hàng loạt khẩu súng ở bên trong.

AFP dẫn lời cảnh sát trưởng Las Vegas, ông Joseph Lombardo, cho biết Stephen Paddock đã đặt các máy quay trong phòng khách sạn trên tầng 32 của khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay. Trong số đó có một máy quay được gắn lên xe đẩy thức ăn ở hành lang nhằm theo dõi khu vực này.

"Tôi khá chắc về việc hắn ta đã tính toán mọi hành động của mình", ông Lombardo đánh giá.

xa sung o My anh 1
Paddock đập vỡ 2 cửa sổ để tấn công từ nhiều góc độ. Ảnh: AP.

Theo ông , cảnh sát đang điều tra những hình ảnh về căn phòng của sát thủ, được xuất bản bởi Boston 25 TV và tạp chí Bild của Đức trước đó.

Một trong số những hình ảnh đó cho thấy thi thể của Paddock bên cạnh 2 khẩu súng trường. Phần chân của hắn nằm cạnh một chiếc bàn, nơi hắn có thể đã để lại mảnh giấy ghi chép.

Những hình ảnh khác về căn phòng cho thấy đạn và và súng trường xếp chồng lên nhau. Một lỗ nhỏ xuất hiện trên cửa ra vào, có thể là do thủ phạm đã bắn nhân viên an ninh của khách sạn khi vụ xả súng diễn ra.

Cùng ngày, cảnh sát phát hiện Paddock đã chuyển 100.000 USD tới Philippines vài ngày trước khi tiến hành xả súng. Philippines chính là quê hương Marilou Danley, bạn gái của sát thủ. Cô này đã được liệt vào danh sách tình nghi của các nhà điều tra.

Cảnh sát vẫn đang tìm hiểu về động cơ của kẻ sát nhân, vốn là một người chơi bài bạc và chưa có bất cứ tiền án tiền sự nào. 

Đêm 1/10, từ tầng 32 của khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay, Stephen Paddock đã dội "cơn mưa đạn" xuống 22.000 khán giả của lễ hội âm nhạc trong vòng 9 phút, khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương. Đây là vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ.

310 triệu khẩu súng và cuộc khủng hoảng nhiều thập kỷ ở Mỹ Những vụ xả súng đẫm máu chỉ là phần nổi của tình trạng bạo lực súng đạn ngày một tăng tại Mỹ, nơi số lượng súng thuộc sở hữu tư nhân lớn nhất thế giới.

Một phụ nữ gốc Việt thiệt mạng trong vụ xả súng ở Las Vegas

Michelle Vo, một phụ nữ 32 tuổi sinh sống ở bang California nằm trong số những nạn nhân của vụ thảm sát kinh hoàng đêm 1/10 ở Las Vegas, Mỹ.

Xả súng từ tầng cao: Cách giết người của các sát thủ máu lạnh

Vụ xả súng từ tầng 32 ở Las Vegas hôm 1/10 có điểm tương đồng với vụ xả súng hàng loạt năm 1966, khi tay súng bắn tỉa lạnh lùng bóp cò nhằm vào từng nạn nhân bên dưới.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm