Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát thủ hàng loạt ‘Người Rắn’ về đến Pháp

“Người Rắn” Charles Sobhraj - sát nhân người Pháp khét tiếng trong thập niên 70 của thế kỷ trước - đã về đến Pháp ngày 24/12 sau khi được Nepal phóng thích, theo Reuters.

Sát nhân “Người Rắn” Charles Sobhraj ra tòa tại Nepal năm 2011. Ảnh: Reuters.

Máy bay chở Sobhraj hạ cánh xuống sân bay thủ đô Paris, Pháp vào khoảng hơn 7 giờ sáng (giờ địa phương). Ngay sau đó, Sobhraj được cảnh sát đưa xuống máy bay để kiểm tra nhân thân.

“Ông ấy ổn, ông ấy đã tự do”, bà Isabelle Coutant-Peyre, luật sư của ông Sobhraj, nói với Reuters, cho biết thêm thân chủ của mình sẽ kiện Nepal vì toàn bộ vụ án nhằm vào ông là “bịa đặt”.

Ông Sobhraj bị bắt giữ tại Nepal năm 2003 và bị tuyên án tù vì sát hại nạn nhân người Mỹ Connie Jo Bronzich năm 1975, cũng như du khách người Canada Laurent Carriere.

Tới hôm 21/12, giới chức Nepal thông báo sẽ trục xuất Sobhraj, dù ông chưa mãn hạn tù. “Ông ấy sẽ bị trục xuất trong vòng 15 ngày. Từ nhà tù, ông ấy sẽ được đưa tới văn phòng xuất nhập cảnh - nơi có phòng giam. Họ sẽ làm thủ tục trục xuất và ông ấy có thể rời đi sớm hơn”, luật sư của Sobhraj nói, theo Hindustan Times.

Trên chuyến bay rời Nepal, Sobhraj tuyên bố ông không sát hại Bronzich và Carriere. “Tôi sẽ có nhiều việc để làm. Tôi sẽ phải kiện nhiều người”, Sobhraj nói với AFP.

Sobhraj, công dân Pháp có gốc Ấn Độ và Việt Nam, là một trong những sát nhân hàng loạt khét tiếng hàng đầu châu Á vào thập niên 1970. Nạn nhân của Sobhraj có nhiều quốc tịch khác nhau, và các vụ án cũng được thực hiện tại nhiều quốc gia khác nhau.

Năm 1976, Sobhraj bị cảnh sát Ấn Độ bắt giữ và phải ngồi tù 21 năm do đầu độc một du khách Pháp và sát hại một người Israel. Sau khi ra tù, Sobhraj trở về Paris và sống cuộc sống kín tiếng.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Sát nhân biệt danh ‘Người Rắn’ rời nhà tù Nepal

Cảnh sát cho biết Charles Sobhraj - sát nhân hàng loạt người Pháp gốc Việt - đã được chuyển đến trại giam trong văn phòng xuất nhập cảnh chờ trục xuất về Pháp.

Tòa Nepal ra lệnh thả sát nhân 'Người Rắn'

“Người Rắn” Charles Sobhraj - sát nhân hàng loạt người Pháp gốc Việt - được Tòa Tối cao Nepal ra lệnh trả tự do kèm theo lệnh trục xuất, theo Kathmandu Post.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm