Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát nhân biệt danh ‘Người Rắn’ rời nhà tù Nepal

Cảnh sát cho biết Charles Sobhraj - sát nhân hàng loạt người Pháp gốc Việt - đã được chuyển đến trại giam trong văn phòng xuất nhập cảnh chờ trục xuất về Pháp.

Sát nhân hàng loạt Charles Sobhraj rời tòa án quận Kathmandu sau phiên điều trần ở Kathmandu ngày 31/5/2011. Ảnh: Reuters.

Charles Sobhraj, 78 tuổi, rời nhà tù ở Nepal trong xe cảnh sát vào ngày 23/12, sau gần 20 năm sau song sắt, Reuters đưa tin.

Sobhraj sẽ hoàn thành thủ tục giấy tờ tại văn phòng xuất nhập cảnh ở thủ đô Kathmandu của Nepal để trở về Pháp.

Trước đó, thẩm phán Sapana Pradhan Malla và Tilak Prasad Shrestha của Tòa án Tối cao Nepal đã ra lệnh trả tự do kèm theo lệnh trục xuất đối với Charles Sobhraj vào ngày 21/12. Tuy nhiên, quyết định phóng thích bị hoãn lại một ngày.

"Mọi (thủ tục) đã được giải quyết để ông ấy ra tù, nhưng ông ấy phải được giao cho văn phòng xuất nhập cảnh. Tuy nhiên, cơ quan này đã yêu cầu hoãn việc thả ông ấy cho đến ngày 23/12 vì họ cần chuẩn bị phòng giam", luật sư của Sobhraj, Gopal Shivakoti Chintan, cho biết, theo Press Trust of India.

Trong khi đó, Reuters đưa tin thủ tục kiểm tra sức khỏe đã gây ra sự chậm trễ.

Sobhraj, công dân Pháp có gốc Ấn Độ và Việt Nam, là một trong những sát nhân hàng loạt khét tiếng ở châu Á trong thập niên 1970. Nạn nhân của Sobhraj có nhiều quốc tịch khác nhau, và các vụ án cũng được thực hiện tại nhiều quốc gia khác nhau.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Cựu cảnh sát Nepal mở lời về sát nhân 'Người Rắn'

Một cựu sĩ quan cảnh sát Nepal, người có công trong vụ bắt giữ sát nhân khét tiếng Charles Sobhraj, hôm 22/12 bày tỏ phản ứng tích cực khi nhận tin người này được ra tù sớm.

Tòa Nepal ra lệnh thả sát nhân 'Người Rắn'

“Người Rắn” Charles Sobhraj - sát nhân hàng loạt người Pháp gốc Việt - được Tòa Tối cao Nepal ra lệnh trả tự do kèm theo lệnh trục xuất, theo Kathmandu Post.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm