Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cảnh sát Nepal mở lời về sát nhân 'Người Rắn'

Một cựu sĩ quan cảnh sát Nepal, người có công trong vụ bắt giữ sát nhân khét tiếng Charles Sobhraj, hôm 22/12 bày tỏ phản ứng tích cực khi nhận tin người này được ra tù sớm.

Sobhraj tại Paris, tháng 4/1997. Ảnh: Shutterstock.

"Tôi rất vui khi biết về việc ông ta được trả tự do sớm vì đã cao tuổi. Điều đó cho thấy chúng tôi nhạy cảm như thế nào đối với người cao tuổi và nó thể hiện niềm tin của chúng tôi đối với nhân quyền”, ông lưu ý, Press Trust of India đưa tin.

Ganesh KC là Phó Giám đốc Cảnh sát vào năm 2003 khi ông bắt được Sobhraj từ một sòng bạc ở Kathmandu.

Sobhraj - hiện 78 tuổi, một người Pháp gốc Ấn Độ và Việt Nam - được cho là đã giết 15 đến 20 người trong những năm 1970. Tuy nhiên, ông ta không thể bị kết tội giết người ở bất kỳ quốc gia nào trước khi bị kết án năm 2003 ở Nepal.

Hai trong số các nạn nhân của ông ta được tìm thấy chỉ mặc bikini. Trong những năm qua, Sobhraj có biệt danh là "Sát thủ bikini" và "Người rắn" nhờ kỹ năng trốn tránh của mình.

Tòa án Tối cao Nepal hôm 21/12 đã ra lệnh trả tự do cho Sobhraj, sau khi ông thụ án tù ở đây gần hai thập kỷ vì giết hại hai du khách vào năm 1976.

Sobhraj cho biết ông đã mãn hạn tù theo “những nhượng bộ” dành cho người cao tuổi của Nepal.

Ông thụ án 17 năm trong số 20 năm bản án của mình và đã được đề nghị trả tự do vì có hành vi tốt.

Cựu cảnh sát Ganesh kể lại chuỗi sự kiện dẫn đến vụ bắt giữ chấn động Sobhraj.

"Ông ta (Sobhraj) đến Kathmandu với lý do quay một bộ phim tài liệu. Ông ta được phát hiện gần sòng bạc Royale ở Durbarmarg và tờ Himalayan Times đã đăng ảnh của ông ta. Bức ảnh đã khiến cảnh sát thủ đô Kathmandu phải mở một cuộc truy lùng", ông nhớ lại.

Dù không có bằng chứng cụ thể chứng minh Sobhraj giết người, trước tiên, cảnh sát bắt giữ người này với tội danh vi phạm luật nhập cư, sau đó buộc tội Sobhraj giết người dựa trên bằng chứng gián tiếp, bao gồm cả chữ ký của ông ta trong sổ đăng ký khách sạn, ông Ganesh kể lại.

“Chúng tôi tự hào đã bắt được Sobhraj gần ba thập kỷ sau vụ sát hại những du khách đó. Việc bắt giữ ông ta ở Nepal cho thấy hệ thống tư pháp hình sự mạnh mẽ của đất nước”, ông nói thêm.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Sát nhân biệt danh ‘Người Rắn’ bị hoãn lệnh phóng thích

“Người Rắn” Charles Sobhraj - sát nhân hàng loạt người Pháp gốc Việt - phải ở lại nhà tù thêm một ngày vì văn phòng xuất nhập cảnh không sắp xếp được phòng giam.

Tòa Nepal ra lệnh thả sát nhân 'Người Rắn'

“Người Rắn” Charles Sobhraj - sát nhân hàng loạt người Pháp gốc Việt - được Tòa Tối cao Nepal ra lệnh trả tự do kèm theo lệnh trục xuất, theo Kathmandu Post.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm