Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sạt lở đè sập 3 ngôi nhà liền nhau, hai vợ chồng bị vùi lấp

Vụ sạt lở đất xảy ra tại thôn Yên Phú, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) khiến hai vợ chồng bị vùi lấp, tử vong.

Trưa 12/9, ông Trần Ngọc Thư, Chủ tịch UBND huyện Trấn Yên xác nhận sự việc đau buồn trên. Hai người đã tử vong là anh V.Đ.N. (32 tuổi) cùng vợ là H.T.D. (29 tuổi).

Sat lo Yen Bai anh 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc sạt lở. Ảnh: XĐ.

Ông Thư cho biết, sau khi nhận được thông tin vụ việc, huyện Trấn Yên đã huy động 6 máy xúc và 300 người dân cùng tham gia cứu nạn. Khoảng 10h hôm nay, thi thể của vợ chồng anh V.Đ.N. được tìm thấy.

Sat lo Yen Bai anh 2

Các lực lượng và máy móc tập trung khắc phục hậu quả. Ảnh: XĐ.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố, đến 11h hôm nay, mưa lũ, sạt lở đã khiến 44 người bị chết và mất tích, 24 người bị thương.

Người dân Thái Nguyên bị cô lập giữa biển nước Nước lũ lên cao đã gây ngập nặng tại thành phố Thái Nguyên. Nhiều khu dân cư bị cô lập giữa biển nước, người dân phải chờ đội cứu hộ đến phát nhu yếu phẩm.

Danh tính người thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở Bắc Hà

Thôn Nậm Tông có 74 hộ, 432 khẩu, đều là hộ đồng bào dân tộc Mông. Riêng xóm Nậm Tông, nơi xảy ra sạt lở đất, có 15 hộ với 80 khẩu, có 8 nhà bị vùi lấp, 18 người chết và mất tích.

Đã có 326 người chết và mất tích do bão số 3, lũ cuốn và sạt lở đất

Tính đến 22h ngày 11/9, có 326 người chết, mất tích (181 người chết, 145 người mất tích); tăng hai người so với cập nhật thống kê lúc 18h ngày 11/9.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở tại 16 tỉnh, thành phía Bắc

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở trên 16 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://vietnamnet.vn/sat-lo-de-sap-3-ngoi-nha-lien-nhau-2-vo-chong-o-yen-bai-bi-vui-lap-2321328.html

Đức Hoàng/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm