Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh tính người thiệt mạng trong vụ sạt lở đất ở Bắc Hà

Thôn Nậm Tông có 74 hộ, 432 khẩu, đều là hộ đồng bào dân tộc Mông. Riêng xóm Nậm Tông, nơi xảy ra sạt lở đất, có 15 hộ với 80 khẩu, có 8 nhà bị vùi lấp, 18 người chết và mất tích.

Báo Lào Cai dẫn nguồn tin từ Ủy ban Nhân dân xã Nậm Lúc (Bắc Hà), chiều 11/9, các lực lượng cứu hộ được tăng cường từ tỉnh cùng với lực lượng từ huyện đã tiếp cận được hiện trường vụ sạt lở để khảo sát và có phương án tìm kiếm những người đang mất tích tại Nậm Tông.

Đến cuối giờ chiều qua (11/9), các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 thi thể.

Hiện xác định có 7 người chết, gồm các nạn nhân: Ma A Páo, sinh năm 1995; Lù Thị Nhe, sinh năm 1940; Ma Thị Sâu, sinh năm 2001; Giàng Thị Bầu, sinh năm 1996; Ma A Đại, sinh năm 2015; Giàng Thị Xay, sinh năm 2005; Lý An Nhiên, sinh năm 2024.

Còn 11 nạn nhân mất tích, gồm: Ma A Vư, Lý Seo De, Ma Thị Ché, Ma Thị Xế, Lý Thị Phi, Lý Seo Thì, Lý Thị Máy, Lý Minh Khôi, Lý Văn Minh, Lý Thị Thu Hà, Lý Thanh Thúy.

Thôn Nậm Tông có 74 hộ với 432 khẩu đều là hộ đồng bào dân tộc Mông, riêng xóm Nậm Tông - nơi xảy ra sạt lở đất có 15 hộ với 80 khẩu, có 8 nhà bị vùi lấp, làm 18 người chết và mất tích.

Đã có 326 người chết và mất tích do bão số 3, lũ cuốn và sạt lở đất

Tính đến 22h ngày 11/9, có 326 người chết, mất tích (181 người chết, 145 người mất tích); tăng hai người so với cập nhật thống kê lúc 18h ngày 11/9.

Vỡ bờ bao Đầm Khoai tại Sóc Sơn (Hà Nội), nước tràn vào lúa, hoa màu

Nguyên nhân sơ bộ là do mực nước sông Công rất cao, mực nước chênh lớn dẫn đến chảy tràn qua suối Cầu Lai, gây tràn bờ bao, sạt lở và vỡ bờ bao.

Sập nhà điều hành thủy điện ở Lào Cai, 5 người mất tích

Đất đá từ trên sườn núi sạt lở xuống nhà điều hành của Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc gây sập, làm một số công nhân của nhà máy bị thương và 5 người mất tích.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://www.vietnamplus.vn/lao-cai-danh-tinh-nguoi-thiet-mang-trong-vu-sat-lo-dat-o-thon-nam-tong-post976133.vnp

Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm