Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập nhà làm 36 người chết, TT Hun Sen nói ‘ở Mỹ cũng sập nhà’

Một tòa nhà du lịch đang xây tại tỉnh Kep, Campuchia đã sụp đổ vào ngày 3/1. Tai nạn khiến 36 người chết và 23 người khác bị thương.

36 người đã thiệt mạng và 23 người khác bị thương khi một nhà khách du lịch đang được xây dựng ở Campuchia sụp đổ, hãng tin Reuters cho biết hôm 5/1.

Các quan chức cho biết các hoạt động cứu hộ đã kết thúc hai ngày sau khi tòa nhà bê tông 7 tầng bị sập hôm 3/1 tại thị trấn ven biển Kep, khoảng 160 km về phía Tây Nam của thủ đô Phnom Penh.

Các quan chức tuyên bố đã có 36 người chết, bao gồm sáu trẻ em và 14 phụ nữ. Tuy nhiên, họ không nêu chi tiết lý do tại sao có trẻ em ở công trường xây dựng.

Lãnh đạo tỉnh Kep, ông Ken Satha nói rằng chủ sở hữu của tòa nhà, một cặp vợ chồng người Campuchia, đã bị giam giữ để thẩm vấn.

Thủ tướng Hun Sen bảo vệ phản ứng của chính quyền. Ông nói rằng không có quan chức nào ở tỉnh Kep bị sa thải.

Kep,  Campuchia,  sap nha anh 1

Lực lượng Campuchia đưa các nạn nhân khỏi đống đổ nát. Ảnh: Toronto Star.

“Nhà sập không chỉ xảy ra ở Campuchia. Chúng xảy ra ở nơi khác, kể cả ở Mỹ”, ông Hun Sen nói trong một cuộc họp báo.

Campuchia đang trải qua thời kỳ bùng nổ công trình xây dựng nhằm phục vụ số lượng khách du lịch và nhà đầu tư Trung Quốc ngày càng tăng.

Vụ sập tòa nhà tại Kep xảy ra chỉ sáu tháng sau khi 28 người thiệt mạng khi một công trường xây dựng thuộc sở hữu của Trung Quốc bị sập ở tỉnh Preah Sihanouk. 7 người bị buộc tội ngộ sát và Thủ tướng Hun Sen đã sa thải một quan chức sau vụ tai nạn đó.

Mặt Trời 'bắt chước' cờ thổ dân trong cháy rừng ở Australia

Trong nhiều ngày qua, cháy rừng đã càn quét Australia. Một người phụ nữ đã chụp được hình ảnh Mặt Trời giữa ngọn lửa hệt như hình ảnh trên lá cờ của Thổ dân Australia.

Lính cứu hỏa Mỹ gây phẫn nộ vì chụp ảnh selfie trước nhà đang cháy

Một bức ảnh trên Facebook của 18 lính cứu hỏa ở thành phố Detroit, bang Michigan, chụp trước ngôi nhà đang cháy đã bị phản ứng dữ dội.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm