Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính cứu hỏa Mỹ gây phẫn nộ vì chụp ảnh selfie trước nhà đang cháy

Một bức ảnh trên Facebook của 18 lính cứu hỏa ở thành phố Detroit, bang Michigan, chụp trước ngôi nhà đang cháy đã bị phản ứng dữ dội.

Lãnh đạo cơ quan cứu hỏa thành phố nói bức ảnh “không phù hợp và thiếu chuyên nghiệp”, vì thế những người này phải chịu hình thức kỷ luật.

Bức ảnh được đăng vào ngày 31/12/2019, ngay trước thời điểm năm mới, trên trang Facebook Detroit Fire Incident Page, kèm theo chú thích: “Đội cứu hỏa dành chút thời gian chụp ảnh selfie vào năm mới!”

Bức ảnh đã được gỡ xuống, theo Guardian.

linh cuu hoa chup anh nha chay anh 1

Bức ảnh selfie trước nhà cháy được đăng lên Facebook, sau đó bị gỡ xuống.

Quan chức cứu hỏa Dave Fornell cho biết bức ảnh được chụp bên ngoài một ngôi nhà trống ở phía tây thành phố, nơi có tin báo cháy lúc 18h34 ngày 31/12/2019. Ngôi nhà đã trở nên quá nguy hiểm và không thể vào được.

Ông nói các nhân viên cứu hỏa đang ăn mừng cho một tiểu đoàn trưởng sắp nghỉ hưu.

Dù ngôi nhà không có người bên trong, bức ảnh đã gây phản ứng dữ dội trên mạng xã hội. Hàng chục người đã bình luận về bức ảnh gốc trên Facebook trước khi nó bị xóa. Một tài khoản gọi nó là bức ảnh “cực kỳ khó chấp nhận”.

“Có rất nhiều cách để ăn mừng khi nghỉ hưu”, lãnh đạo cứu hỏa Eric Jones cho biết trong một tuyên bố. “Chụp ảnh trước tòa nhà cháy không phải là cách”.

Ông Jones nói thêm: “Đằng sau mỗi đám cháy là một gia đình hoặc chủ căn nhà đang khánh kiệt”.

Máy bay Cessna 414 rơi vào nhà dân gây cháy lớn ở Mỹ

Một chiếc máy bay Cessna 414 rơi vào ngôi nhà ở New Jersey hôm 29/10 khiến 2 ngôi nhà liền kề bốc cháy, giới chức cứu hỏa địa phương cho biết.

Nhà giàu Los Angeles phải chạy cháy, bỏ lại biệt thự hàng triệu USD

Sở Cứu hỏa Los Angeles phát lệnh sơ tán bắt buộc hôm 21/10 do một vụ hỏa hoạn ở khu vực Pacific Palisades của giới nhà giàu lan rộng, đe dọa nhiều biệt thự trị giá hàng triệu USD.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm