Ngày 26/8, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) sẽ tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Marketing Forum - VOMF) tại Hà Nội. Đây là sự kiện quy mô toàn quốc đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “tối ưu hiệu quả tiếp thị trực tuyến”.
Tại diễn đàn này, đơn vị tổ chức sẽ trình bày về tổng quan thị trường tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam, bao quát các kênh tiếp thị trực tuyến. Diễn giả tham dự VOMF là các chuyên gia từ Nielsen, Google, Facebook…
Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến Việt Nam 2016 sẽ diễn ra cuối tháng 8. |
Theo báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam, thương mại điện tử trong nước sẽ bước sang giai đoạn phát triển nhanh từ năm 2016. Trước đó, mức độ tin tưởng của doanh nghiệp vào tiếp thị trực tuyến chưa quá cao khi 50% doanh nghiệp chi dưới 10 triệu đồng cho tiếp thị trực tuyến. Tuy nhiên, tỷ lệ doanh nghiệp chi trên 50 triệu đồng đang tăng lên đáng kể.
Trở ngại lớn nhất cho việc phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn là vấn đề lòng tin của người dùng, phương thức thanh toán.
Trong khi đó, khảo sát của Nielsen chỉ ra, người dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, sau đó đến mạng xã hội, video, banner trực tuyến và thấp nhất là quảng cáo qua thiết bị di động.