Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt nói gì về việc lái xe sau khi uống rượu bia?

Rượu bia là thức uống không thể thiếu để gắn kết mọi người trong những bữa tiệc mùa lễ hội. Thế nhưng, việc đảm bảo an toàn cho bản thân sau cuộc vui lại là điều cần lưu tâm.

Da uong ruou bia thi khong lai xe anh 1
Đạo diễn Victor Vũ cho rằng từ chối cầm lái sau khi đã thưởng thức rượu bia chính là “uống có trách nhiệm”, thể hiện đẳng cấp quý ông.
Da uong ruou bia thi khong lai xe anh 2
Jolie Nguyễn - Hoa hậu người Việt tại Australia năm 2015 - cũng bày tỏ sự đồng tình với đạo diễn Victor Vũ khi cho rằng: “Một quý ông sẽ biết cách giữa dư âm cuộc vui được hoàn hảo bằng lời khẳng định ‘đã uống rượu bia thì không lái xe’”.
Da uong ruou bia thi khong lai xe anh 3
Cường Seven, người hùng trong Lôi Báo - tác phẩm mới nhất của Victor Vũ cũng cho rằng, lựa chọn phương tiện giao thông thay thế không chỉ là là một cách cách giữ an toàn cho chính mình, gia đình và những người xung quanh, mà còn góp phần tạo ra ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng.
Da uong ruou bia thi khong lai xe anh 4
 Trong khi đó, “bác sĩ Tâm” của Lôi Báo - Vũ Ngọc Anh tiếp cận thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” từ một khía cạnh rất khác. Cô cho rằng, sử dụng phương tiện giao thông thay thế không chỉ là cách đảm bảo an toàn cho bản thân mà còn giúp những người mẹ, người vợ… được yên tâm hơn sau mỗi cuộc vui. 
Da uong ruou bia thi khong lai xe anh 5
MC Nguyên Khang cũng dành nhiều tâm huyết đối với vấn đề thúc đẩy văn hóa “uống có trách nhiệm” tại Việt Nam. Tận hưởng một chuyến xe an toàn để trở về nhà sau mỗi cuộc vui tuy là hành động nhỏ nhưng sẽ góp phần mang đến những thay đổi lớn.
Da uong ruou bia thi khong lai xe anh 6
Không ngại đưa ra quan điểm về những vấn đề nóng của cộng đồng và xã hội, Nguyễn Ngọc Thạch tin rằng nói không với lái xe sau khi sử dụng rượu bia là cách thể hiện thái độ sống tích cực, cần được hoan nghênh để thay đổi cách nghĩ “lái xe sau khi sử dụng rượu bia là hành vi được chấp nhận” của nhiều người Việt.

Kết quả khảo sát của Tập đoàn Heineken về hành vi lái xe sau khi sử dụng rượu bia với 10.000 người tiêu dùng trong độ tuổi 25-54 tại 10 quốc gia bao gồm Việt Nam, 37% số người khảo sát tại Việt Nam cho rằng đây là hành vi có thể chấp nhận được trong văn hóa, so với con số 28% trên toàn cầu. Khảo sát cũng cho thấy, một tỷ lệ rất cao - 86% thừa nhận từng lái xe sau khi uống rượu bia.

Từ tháng 9/2017, trên cơ sở hợp tác chiến lược cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG) và Uber Việt Nam, Heineken Việt Nam truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia thì không lái xe” với việc cung cấp 80.000 Uber code miễn phí cùng 46 chiếc xe sang Green Ride tại TP.HCM, Hà Nội và 50.000 phiếu đi taxi miễn phí tại 6 thành phố: Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Vũng Tàu, Biên Hòa và Cần Thơ. Tại các điểm triển khai chương trình, nhân viên của Heineken Việt Nam sẽ hỗ trợ người tiêu dùng về nhà an toàn sau mỗi cuộc vui. Chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” khẳng định cam kết lâu dài của Heineken trong việc khuyến khích, thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm trong khuôn khổ chương trình “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” trên toàn cầu.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm