Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt: Đâu ai cấm chúng tôi đi thi!

Trước sự phàn nàn của nhiều khán giả về hình ảnh nhàm chán của các nghệ sĩ khi góp mặt hết cuộc thi này đến sân chơi khác, Minh Quân, Phương Mai, Uyên Linh hay Nam Cường chia sẻ quan điểm của mình.

Sao Việt: Đâu ai cấm chúng tôi đi thi!

Trước sự phàn nàn của nhiều khán giả về hình ảnh nhàm chán của các nghệ sĩ khi góp mặt hết cuộc thi này đến sân chơi khác, Minh Quân, Phương Mai, Uyên Linh hay Nam Cường chia sẻ quan điểm của mình.

>> Những sao Việt 'chai mặt' ở các cuộc thi
>> Thi hát không phải là lối vào showbiz duy nhất
>> Vì sao người nổi tiếng vẫn muốn thi tài năng?
>> Những 'cặp đôi hoàn hảo' sau cuộc thi hát

Góp mặt trong các cuộc thi là công việc của nghệ sĩ

Gần đây, ca sĩ Minh Quân là một trong những cái tên thường xuyên bị liệt vào danh sách những ngôi sao nhẵn mặt với các chương trình truyền hình thực tế (THTT). Anh liên tiếp góp mặt trong hai chương trình nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của dư luận là Cặp đôi hoàn hảo (CĐHH)Bước nhảy hoàn vũ (BNHV), nam ca sĩ gốc Hà Nội được nhận được sự quan tâm nhiều hơn nhưng cũng khiến rất đông khán giả ngán ngẩm. Anh cũng là một trong số những nghệ sĩ bị dư luận "ném đá" nhiều nhất khi góp mặt ở các cuộc thi này.

Tuy nhiên, tâm sự về những phản hồi không mấy tốt đẹp của khán giả, chàng ca sĩ Hà thành thẳng thắn cho biết: "Tôi nghĩ khán giả Việt vẫn chưa quen với việc tham gia các cuộc thi trên truyền hình là một phần công việc và nghề nghiệp của các nghệ sĩ. Ở các nước có ngành công nghiệp giải trí phát triển hơn chúng ta như Thái Lan hay Hàn Quốc hoặc xa xôi hơn là Mỹ chẳng hạn, có khi một nghệ sĩ xuất hiện trên nhiều chương trình THTT hay các gameshow cùng một lúc vì đó là một phần công việc của họ. Khán giả ta chưa quen với việc nghệ sĩ xuất hiện nhiều nên mới có phản ứng như thế".

"Tôi cũng suy nghĩ khá lâu trước khi nhận lời chương trình BNHVCĐHH mới kết thúc trước đó chưa lâu. Tôi cũng được nhiều đồng nghiệp khuyến cáo về những áp lực khi tham gia những chương trình hot như BNHV. Chắc chắn sau này, khi các chương trình THTT hoặc các cuộc thi đổ bộ vào Việt Nam, nở rộ nhiều hơn thì dần dần khán giả cũng sẽ quen với việc nghệ sĩ thường xuyên xuất hiện trên TV", Minh Quân cho biết thêm.

Bản thân Minh Quân cũng nhận được khá nhiều lời mời tham gia các chương trình THTT khác sau khi CĐHH và BNHV kết thúc. Tuy nhiên, anh vẫn đang cân nhắc bởi chưa thể thu xếp được thời gian cũng như công việc. Mục tiêu lớn nhất của anh trong nửa cuối năm 2012 là hoàn thiện album mới, không phải tiếp tục góp mặt trong cuộc thi nào đó.

Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2012 - Phương Mai cũng chung quan điểm với ca sĩ Minh Quân. Theo cô, chuyện nghệ sĩ miệt mài thử sức ở các cuộc thi là bình thường và cũng không ai cấm cản điều đó. Bởi bản thân cô cũng từng có nhiều trải nghiệm thú vị với những sân chơi như Hoa hậu thế giới người Việt, Siêu mẫu châu Á, The look of the year... trước khi leo lên đỉnh thành công tại cuộc thi người mẫu mới khép lại hồi tháng 6 vừa rồi.

Phương Mai.

Diễn viên của 13 nữ tử tù chia sẻ một cách chân thành rằng: "Tôi nghĩ đơn giản thế này, bất cứ ai cũng có nhu cầu và trách nhiệm chứng tỏ năng lực của bản thân. Có nhiều cách để làm việc này, trong đó, thi cử là cách đưa cho bạn kết quả nhanh chóng và dễ nhận thấy nhất. Vậy tại sao không?".

Trong khi đó, giọng ca thành công từ chương trình Vietnam Idol Uyên Linh lại có những suy nghĩ sâu xa hơn: "Việc chúng ta thẩm thấu đến đâu và tác động xã hội của những cuộc thi ra sao thì để sau hẵng bàn. Nhưng rõ ràng những chương trình THTT, các cuộc thi tìm kiếm tài năng luôn có tính hấp dẫn riêng. Tôi nghĩ dù nhiều cuộc thi hơn thế diễn ra, mấy mươi triệu dân Việt Nam vẫn sẵn sàng đón xem. Đó là đối với khán giả, còn đối với những bạn trẻ đích thân tham gia các cuộc thi. Họ đang chứng tỏ rằng họ có khát khao thể hiện bản thân. Và chúng ta nên trân trọng những khát khao đó của giới trẻ".

Uyên Linh.

Bản thân Uyên Linh, sau khi trở thành người nổi tiếng, cũng nhận được nhiều lời mời tham gia các chương trình THTT. Cô rất thích nhưng đều phải từ chối bởi: "Thực sự tôi không khéo thu xếp thời gian và cũng không có đủ sức khỏe để tham gia những sân chơi như thế. Có lúc lịch diễn dày đặc quá và mình cũng đã nhận lời rồi, thành ra bị động về mặt thời gian. Thế nên tôi rất phục các anh chị em đồng nghiệp đã thu xếp những ngày (thường là vào thứ Bảy, Chủ nhật – toàn ngày đi diễn) để tham gia vào các cuộc thi".

Nhưng một lý do không kém phần quan trọng khiến Uyên Linh quyết định không góp mặt ở các sân chơi ồn ào là tập trung cho ca hát. "Điều đáng quan tâm nhất với tôi bây giờ là phát triển sự nghiệp ca hát non trẻ của mình", cô nói.

Phải thông minh mà chọn lọc kỹ càng

Nam Cường - một cái tên quen thuộc của showbiz - từng lăn lộn qua hàng chục cuộc thi ca hát lớn nhỏ khác nhau từ lúc còn học cấp III ở Đà Nẵng. Anh không ngần ngại thú nhận để có được ngày hôm nay, anh đã mất ít nhất 5 năm để tìm ra con đường đúng sau những cuộc thi như Yo! cùng ước mơ xanh, Tiếng hát HSSVN Đà Nẵng... Có lúc, Nam Cường cảm thấy bế tắc vì thi tới thi lui và nhận được vô số giải thưởng cao nhất từ những cuộc thi đó nhưng vẫn không đạt được chút tên tuổi hay tìm ra lối đi nào cho riêng mình.

Thế nhưng, nam ca sĩ sinh năm 1985 lại thẳng thắn bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với việc các bạn trẻ góp mặt ở nhiều cuộc thi hay các nghệ sĩ liên tiếp góp mặt trong các chương trình truyền hình thực tế hay gameshow lớn nhỏ. Anh cho rằng: "Nếu có cơ hội, tại sao mình không nắm bắt? Chỉ cần xuất hiện thoáng qua trên TV đã là điều quý báu đối với những nghệ sĩ chưa thực sự có tên tuổi".

Tuy nhiên, anh cũng khuyên các những người dự thi nên cân nhắc, lựa chọn kỹ lưỡng chương trình, cuộc thi phù hợp với mình trước khi "nhắm mắt đưa chân". Lý do của anh chàng khá đơn giản và dễ hiểu: "Nếu hợp và đúng sở trường thì bạn mới có thể phát huy hết khả năng của mình để ghi điểm trong mắt người hâm mộ. Còn nếu bạn chọn bừa, trúng phải sở đoản hay điểm yếu thì chẳng phải tự bạn đã đánh mất cơ hội hiếm hoi của mình hay sao?".

Ca sĩ - nhạc sĩ Thanh Bùi.

Thanh Bùi - ca sĩ kiêm nhạc sĩ trưởng thành từ cuộc thi Australia Idol - cũng có suy nghĩ tương tự như giọng ca Bay giữa ngân hà. Góp mặt trong duy nhất một cuộc thi tài, giọng ca Việt kiều này chia sẻ: "Idol là cơ hội rất tốt để tôi được thử thách trên một sân chơi chuyên nghiệp. Nó cũng giúp tôi định hướng và thấy rõ mình cần phải làm gì, làm như thế nào để chạm đến thành công". 

Trước việc nghệ sĩ ồ ạt đổ bộ vào các sân chơi THTT hay nhiều người đẹp mải mê chinh chiến hết cuộc thi nhan sắc này, đến cuộc thi hoa hậu khác, Thanh Bùi cho rằng: "Tôi không phản đối các nghệ sĩ, các bạn trẻ tham gia tranh tài ở các cuộc thi, các chương trình THTT, nhưng khi bạn đã quyết tham gia phải ý thức đến việc gìn giữ hình ảnh của bản thân. Người nghệ sĩ cần chứng tỏ mình là tấm gương, là hình mẫu để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ noi theo".

Anh cũng nhắn nhủ thay cho lời kết: "Trong các cuộc thi, điều mọi người quan tâm nhất là tài năng. Tôi tin rằng chỉ cần có tài năng đích thực, bạn sẽ được công nhận".

Quỳnh Anh

Theo Infonet.vn

Quan điểm của bạn thế nào về chuyện nghệ sĩ thường xuyên góp mặt ở các cuộc thi để tìm kiếm sự nổi tiếng, bất chấp bản thân có phù hợp với tiêu chí của những sân chơi này hay không. Gửi ý kiến của bạn qua địa chỉ email: news@zing.vn. Bài chia sẻ phải trên 300 chữ và được viết bằng tiếng Việt có dấu.

 

Quỳnh Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm