Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt ‘cảm ơn nhà’ dịp cuối năm

Trong năm ngoái, Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn có được không gian sống theo phong cách của mình, trong khi Hoàng Ku học được thêm những điều mới khi giãn cách.

Mỗi người sẽ có ý niệm riêng về ”nhà”. Đây có thể là nơi ghi dấu những khoảnh khắc quây quần của gia đình, là không gian nghệ thuật mang phong cách cá nhân, nơi chốn đánh dấu bước trưởng thành của bản thân, hoặc cũng có thể là nơi nâng niu những suy nghĩ và hoài niệm riêng tư của mỗi người.

Tuy khác nhau trong suy nghĩ về "nhà", Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn và Hoàng Ku lại chia sẻ điểm chung về vai trò của chiếc TV trong không gian sống. Mỗi người có lựa chọn cách sử dụng khác nhau, nhưng tất cả đều cùng chung quan điểm chiếc TV là bạn đồng hành, chứng kiến từng khoảnh khắc trưởng thành, chia sẻ cảm xúc nơi tổ ấm.

sao Viet,  Hoang Ku anh 1

Được tự tay chăm chút cho căn nhà riêng tại TP.HCM giúp Hoàng Ku vơi bớt nỗi nhớ Hà Nội.

Hoàng Ku cho rằng bộ ghế sofa và các vật dụng trang trí như sách, lọ hoa, đĩa… là những món đồ rất quan trọng trong thẩm mỹ của anh về căn nhà. Là nhà thiết kế thời trang danh tiếng, từng vật dụng được anh lựa chọn rất kỹ lưỡng. “Lấy ví dụ, chiếc TV khung tranh nằm ở phòng khách không chỉ là vật dụng giải trí, nó còn là món nội thất dùng để trang trí, nhờ kho dữ liệu tranh hơn 1.000 bức có thể thay đổi liên tục mỗi ngày hoặc dựa theo cảm xúc của tôi”, Hoàng Ku cho biết.

Trong thời gian giãn cách, Hoàng Ku tự tổ chức chuỗi tuần lễ thời trang tại gia, ra mắt bộ sưu tập outfit theo 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Hoạt động giải trí ưa thích mỗi ngày của anh là chọn ra bức tranh ưng ý trên TV, thay đổi trang phục theo phong cách đó và chụp hình nghệ thuật.

Nam stylist cho hay ngôi nhà là động lực của anh, tổ ấm riêng đầu tiên mà anh đã dành dụm để sở hữu. “Trong thời gian dịch bệnh, tôi buộc phải sống tự lập hơn, chính điều này khiến tôi tự thấy bản thân mình cũng được hoàn thiện. Tôi tự làm nhiều món ăn yêu thích, tự cắm hoa, biến đổi không gian riêng bất kỳ lúc nào. Cám ơn nhà khi đã cho tôi nhiều cảm xúc, nguồn năng lượng cũng như sức sáng tạo trong công việc lẫn đời sống thường nhật”, anh nói.

sao Viet,  Hoang Ku anh 2

Ngôi nhà của Châu Bùi có phong cách cổ điển với những món đồ trang trí mộc mạc, hài hòa.

Với Châu Bùi, cô tự nhận bản thân là người rất yêu thích phong cách cổ điển với những món đồ trang trí mộc mạc, hài hòa. Bằng chứng là khu vực bếp trong nhà được cô mang phong cách hoài cổ, trên nền tông màu xanh bạc hà đậm. “Nó cho mình ánh nhìn dịu mát, thoát ra khỏi cái nắng gắt của Sài Gòn”, cô chia sẻ về không gian sống của mình.

Chiếc TV trong không gian sống của Châu Bùi như bạn đồng hành trong những lần nấu ăn hay tập luyện yoga. Cô chọn cho mình mẫu TV có khả năng di chuyển linh hoạt, dù là trong phòng khách hay ban công cũng đều được cô mang theo. "Nhà là nơi khiến Châu cảm thấy rất an toàn, nơi mà mình có thể chữa lành và thư giãn khi được chơi đùa với những bé cún lúc trở về. Đặc biệt, đây cũng là nơi đồng hành cùng cô trong nhiều năm qua, nhất là sau đợt giãn cách khó khăn, mình cảm thấy rất biết ơn vì điều đó. Cảm ơn nhà", Châu Bùi thổ lộ.

sao Viet,  Hoang Ku anh 3

Quỳnh Anh Shyn gửi lời cảm ơn nhà vì đã cho cô không gian là chính mình, được tự tay trang trí đúng mong muốn.

Vốn có niềm đam mê lớn với môn nghệ thuật thứ bảy, Quỳnh Anh Shyn chọn những mẫu TV nghệ thuật như cách để thỏa mãn nhu cầu nghe nhìn cũng như tạo dáng bên những vật dụng, phụ kiện đồng bộ với gu thời trang.

Đáng chú ý, nữ fashionista tậu cho riêng mình đến 3 chiếc TV. “Nhiều bạn thắc mắc tại sao lại mua nhiều TV khi Shyn chỉ ở một mình? Thật ra mình thấy cả 3 chiếc TV này đều mang phong cách, cá tính rất riêng, phù hợp để Shyn tạo nhiều nguồn cảm hứng mới cho đa dạng phong cách trang phục mỗi ngày”, cô cho hay.

Mua nhà ở tuổi 25, Quỳnh Anh Shyn tâm sự đã dành nhiều tâm huyết cho tổ ấm riêng. “Mình gặp khó khăn trong khâu trang trí nội thất vì trước đó chỉ ở nhà thuê. Sau khi hoàn thành xong ngôi nhà, Quỳnh Anh thực sự sung sướng khi được sống trong không gian đúng với cá tính của mình. Sau cả ngày dài làm việc mệt mỏi, chỉ cần về nhà là năng lượng như lại được nạp đầy”, cô nói.

Dĩnh Nghi - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm