Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao U22 Việt Nam: 'Tạo áp lực liên tục là cách làm của thầy Troussier'

Trần Quang Thịnh tiết lộ HLV Philippe Troussier buộc cầu thủ dừng tập khi xử lý hỏng nhằm giúp U22 Việt Nam chịu đựng quen với áp lực.

Quang Thịnh và các đồng đội luôn phải chịu sức ép lớn trong mỗi buổi tập của U22 Việt Nam. Ảnh: Nguyên Khang.

"Tôi đã làm việc với thầy lâu. Cách làm việc của thầy tạo áp lực liên tục để chúng tôi quen dần với áp lực trên sân tập cũng như thi đấu", Quang Thịnh chia sẻ trước buổi tập chiều 20/4 của U22 Việt Nam.

Trước đó hôm 19/4, HLV Troussier gây bão dư luận khi yêu cầu hậu vệ Hồ Văn Cường tạm dừng tập, ra ngoài quan sát. Nguyên nhân là cầu thủ SLNA đã xử lý không như ý muốn của chiến lược gia người Pháp nhiều lần liên tiếp.

Quang Thịnh nói thêm: "Toàn đội mới tập được vài hôm. Chúng tôi thiếu kinh nghiệm thực chiến và thi đấu quốc tế. Vì thế, chúng tôi còn nhiều lỗi cá nhân và thầy đã giúp chúng tôi khắc phục nhiều ở Doha Cup 2023".

Ngoài ra, cầu thủ thuộc biên chế CLB CAHN còn chia sẻ về các yếu tố chiến thuật: "Thầy thường nói không muốn đuổi bóng thì phải kiểm soát. Muốn kiếm soát bóng thì phải chuyền và nhận được. Cách nhận và chuyền bóng như thế nào phải mang tới lợi thế cho đồng đội".

Quang Thịnh tiết lộ: "Thầy đòi hỏi cao về mặt kỹ thuật và chiến thuật. Điều đó cũng tốt vì nó sẽ giúp tôi phát triển, hoàn thiện để trở thành cầu thủ tốt hơn. Bản thân tôi không được đá V.League, ít thời gian chơi bóng nên phải cố gắng gấp đôi, gấp ba đồng đội nhằm có suất đá chính".

Bên cạnh đó, Quang Thịnh còn thể hiện sự tự tin khi khẳng định không ngại bất cứ đối thủ nào của U23 Thái Lan, đội bóng đã chơi rất hay ở Doha Cup 2023. Tại bảng B SEA Games 32, U22 Việt Nam và Thái Lan được đánh giá là hai ứng cử viên sáng giá giành vé vào bán kết.

U22 viet nam anh 1
HLV Troussier: 'Tôi mới là đội trưởng ở U22 Việt Nam' Trong buổi họp báo chiều 17/4, chiến lược gia người Pháp giải thích về quyết định cho nhiều cầu thủ ở U22 Việt Nam đeo băng đội trưởng.

HLV Troussier: Tôi chọn cầu thủ đa năng cho SEA Games

Chiều 17/4 ở sân Bà Rịa - Vũng Tàu, HLV Philippe Troussier có buổi tiếp xúc báo chí trước khi U22 Việt Nam bước vào giai đoạn tập trung tiền SEA Games 32.

Văn Quyết đối diện án cấm thi đấu dài hạn

Nếu Ban kỷ luật VFF xác định tiền đạo Nguyễn Văn Quyết xâm phạm thân thể trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành thì đội trưởng CLB Hà Nội sẽ bị kỷ luật dài hạn tùy mức độ.

HLV Troussier: Tôi chọn cầu thủ đa năng cho SEA Games

Chiều 17/4 ở sân Bà Rịa - Vũng Tàu, HLV Philippe Troussier có buổi tiếp xúc báo chí trước khi U22 Việt Nam bước vào giai đoạn tập trung tiền SEA Games 32.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm