Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao tuyển Ý tay không đánh cướp mang súng

Leonardo Bonucci quả là có bản lĩnh hơn người, bởi súng kề mang tai mà mặt anh không đổi sắc. Chỉ cần một “chưởng” của sao Juve, tên lưu manh mặt mũi tối tăm, mồm thổ huyết, chân loạng choạng rồi bỏ chạy trối chết...

Sao tuyển Ý tay không đánh cướp mang súng

Leonardo Bonucci quả là có bản lĩnh hơn người, bởi súng kề mang tai mà mặt anh không đổi sắc. Chỉ cần một “chưởng” của sao Juve, tên lưu manh mặt mũi tối tăm, mồm thổ huyết, chân loạng choạng rồi bỏ chạy trối chết...

Tay không đánh cướp có súng

Chiều thứ năm ngày 18/10 vừa qua, Leonardo Bonucci cùng cô vợ Martina Maccari và cậu con trai mới sinh Lorenzo xách một túi tiền đến đại lý lớn của hãng Ferrari ở trung tâm thành Turin đặt mua một chiếc ô tô mới.

Đặt hàng xong xuôi, Bonucci cùng nàng WAG Martina bế Lorenzo rời đại lý Ferrari chuẩn bị bước lên xe thì từ đâu, một gã đàn ông tiếp cận. Lập tức, gã kia rút ngay khẩu Beretta 92 gí vào đầu ngôi sao Juventus. Tên lưu manh lạnh lùng nói: “Đưa đồng hồ của mày đây!”.

 

Bọn lưu manh ở Ý nổi tiếng giết người không ghê tay. Hơn nữa, súng là một loại vũ khí rất có uy lực, khi bị gí vào đầu thì “đầu gấu” hay anh hùng gì cũng phải mềm nhũn người, vãi lĩnh hồn và... một số thứ ra ngoài. Ấy thế nhưng, mặt Bonucci lại không hề biến sắc…

Thế là thế nào? Beretta 92 chứ có phải đồ chơi của trẻ con đâu! Sốt hết cả ruột, tên lưu manh hạ một câu chốt: “Đồng hồ của mày, nhanh!”. Đúng là “nhanh” thật, Bonucci xoay người rất có nghề rồi tung ra một đòn trúng mặt của tên cướp. Không biết đòn này là đòn gì mà rất hiểm, tên cướp loạng choạng thổ huyết, ngã vật ra. Bonucci lao tới định không chế thì tên lưu manh nén đau giơ súng lên dọa bằng cái mồm đầy máu: “Thằng điên, tao bắn chết mày!”. Nhưng có mà bắn vào… mắt, bởi thân pháp của Bonucci rất mau lẹ. Hự! Ựa cơm ra chưa? Tên lưu manh lại dính vài “chưởng” nữa.

Biết đụng phải một tay “có nghề”, tên cướp bỏ chạy đến chỗ của đồng bọn đang chờ sẵn trên chiếc xe gắn máy bên kia đường lao đi. Bonucci đuổi theo nhưng không kịp…

Bonucci - người hùng hay kẻ liều lĩnh

Theo nguồn tin từ Gazzetta dello Sport, khi tên cướp leo lên xe máy của đồng bọn tẩu thoát khỏi tầm mắt, người đẹp Martina mới có thể… ứa nước mắt và khóc thét lên vì sợ hãi. Cũng vì sự việc xảy ra quá nhanh, nên khi tên lưu mạnh chạy mất, đám bảo vệ cùng các chị bán hàng và nhân viên chăm sóc khách hàng của đại lý hãng Ferrari mới kịp chạy ra.

Chị Elizabetta - nhân viên chăm sóc khách hàng của Ferrari kể trên La Gazzetta Sportiva rằng, trước cửa đại lý Ferrari cướp bóc xảy ra như cơm bữa. Mới tuần trước thôi, một khách hàng của hãng xách tiền đến mua ô tô cũng đã bị côn đồ dùng súng uy hiếp lột sạch. Mấy anh bảo vệ đại lý Ferrari cũng nói thế, đồng thời khâm phục bản lĩnh hơn người của ngôi sao Juventus. Cảnh sát thành phố Turin cũng khâm phục và lên tiếng khen ngợi “tinh thần đấu tranh với tội phạm” của Bonucci, đồng thời khẳng định sẽ khoanh vùng đối tượng để tóm cổ bọn lưu manh.

 

Nhưng phục Bonucci nhất vẫn là người đồng đội của anh ở Juventus Arena, tiền đạo Mirko Vucinic. Chả là hồi tháng 9 năm ngoái, vừa rời Roma đến Turin đầu quân cho Juventus, chưa “đá đấm” được trận nào ra trò, Vucinic đã bị bọn côn đồ đi xe gắn máy tiếp cận “lột” ngay đồng hồ xịn trên phố giữa ban ngày ban mặt. Nghe đâu sau vụ cướp táo tợn này, tiền đạo người Montenegro chỉ đeo những chiếc Patek Philippe vào những dịp đặc biệt, còn khi đi tập hoặc dạo chơi ngoài đường, Vucinic chỉ đeo đồng hồ nhái do mấy anh Tàu sản xuất, gặp cướp là cứ lột luôn đưa cho các anh cho… lành. Thế nên, sau trận Juventus đả bại Napoli 2-0 đêm qua, Vucinic cứ vỗ vai Bonucci mà tấm tắc khen tài mãi.

Nhưng riêng chị Martina lại cho rằng, Bonucci là một kẻ liều lĩnh chứ không phải người hùng. Bởi cứ cho rằng anh Bonucci nhà chị “có nghề”, nhưng giả sử gặp tên giang hồ “cứng cựa” hơn, nó liều lĩnh nổ súng cho một phát thì… Bonucci toi mạng đã đành, thân chị lại phải sống kiếp góa bụa một mình nuôi con.

Theo Sỹ Đoan - Thể thao 24h

Theo Sỹ Đoan - Thể thao 24h

Bạn có thể quan tâm