Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trị giá 33 triệu euro tiết lộ lý do rời Chelsea

Với mong muốn được ra sân thi đấu nhiều hơn, Ramires đã quyết định rời Chelsea để đầu quân cho CLB Jiangsu Suning với giá 33 triệu euro.

CĐV Chelsea tại Việt Nam vây kín Ramires chiều 22/2 Ramies khoác áo Jiangsu Suning nhưng anh vẫn được sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV Chelsea tại Việt Nam.

Ramires là một trong những bản hợp đồng bom tấn mà CLB Trung Quốc đã thực hiện đầu năm 2016. Bên cạnh anh, Jiangsu Suning còn mua về Alex Teixeira (Brazil, 50 triệu euro). So với người đồng hương, tài năng của Ramires đã được khẳng định khi anh có giai đoạn thi đấu rất thành công cùng CLB Chelsea, đoạt hầu hết các danh hiệu cao quý nhất.

Chiều 22/2, anh đã có buổi tập đầu tiên tại sân Gò Đậu để chuẩn bị cho trận gặp B.Bình Dương sau đó một ngày tại AFC Champions League 2016. Phát biểu với giới truyền thông, anh cho biết: “Tôi không có nhiều cơ hội chơi bóng tại Chelsea nên muốn ra đi để được thi đấu nhiều hơn. Thời điểm đó, tôi cũng không có nhiều lựa chọn nên khi Jiangsu Suning đưa ra đề nghị hợp lý, tôi đã đồng ý. Bằng khả năng của mình, tôi muốn hỗ trợ đồng đội và đội bóng tốt hơn. Do mới đến Trung Quốc, nên tôi cũng chưa thể nói kỹ sự khác nhau giữa họ với bóng đá Anh”.

Ramires được Chelsea mua về từ Benfica năm 2010 với giá 19 triệu bảng. Anh đóng vai trò quan trọng dưới thời HLV Di Matteo, Jose Mourinho. Tuy nhiên khi Guus Hiddink lên nắm quyền cuối năm 2015, anh có rất ít cơ hội ra sân. Sau đó, tiền vệ người Brazil đề đạt nguyện vọng ra đi. Kết quả, anh chuyển đến khoác áo Jiangsu Suning với giá 25 triệu bảng (33 triệu euro).

Jiangsu Suning dùng Ramires, quyết thắng Bình Dương

HLV Dan Petrescu của CLB Jiangsu Suning (Trung Quốc) tiết lộ tiền vệ Ramires sẽ ra sân trong đội hình xuất phát để thi đấu với B.Bình Dương tại AFC Champions League chiều 23/2.

Tiền vệ sinh năm 1987 là nhân tố quan trọng để HLV Dan Petrescu xây dựng đội hình, với tham vọng vươn cao ở AFC Champions League lẫn giải VĐQG Trung Quốc. Trước trận gặp B.Bình Dương, anh chia sẻ: “Thời tiết tại Việt Nam quá nóng, còn ở Trung Quốc dễ chịu hơn. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ để thích ứng. Có cơ hội tôi sẽ cố gắng ghi bàn vào lưới B.Bình Dương, nếu không đội bóng vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng khác như Teixeira, Jo”.

Mức lương của Ramies tại Jiangsu không được tiết lộ nhưng chắc chắn rất cao. Mới đây, CLB này đã gia hạn hợp đồng với tiền vệ Sammir – cầu thủ ngoại ít tiếng tăm nhất của đội với mức lương tăng từ 3 lên 6,5 triệu euro.

Chuẩn bị thi đấu với B.Bình Dương, Ramires cùng các đồng đội chủ yếu tập thả lỏng, đá đối kháng nửa sân. Bên cạnh đó, HLV Dan Petrescu cũng cho các cầu thủ tập sút phạt trực tiếp, thực hiện nhiều pha lật cánh đánh đầu. Jiangsu Suning sẽ nghiên cứu về đối thủ thông qua các video trước khi đề ra đấu pháp hợp lý.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm