Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jiangsu Suning dùng Ramires, quyết thắng Bình Dương

HLV Dan Petrescu của CLB Jiangsu Suning (Trung Quốc) tiết lộ tiền vệ Ramires sẽ ra sân trong đội hình xuất phát để thi đấu với B.Bình Dương tại AFC Champions League chiều 23/2.

Ramires tích cực tập luyện trong màu áo của Jiangsu Suning để chuẩn bị cho mùa bóng mới. Ảnh: Getty Images

Ramires là bản hợp đồng bom tấn được Jiangsu Suning chiêu mộ với giá 33 triệu euro. Anh từng có 6 năm thi đấu cho Chelsea và giành các danh hiệu cao quý nhất như chức vô địch Champions League 2012, Europa League 2013… Ngoài Ramires, đội bóng Trung Quốc còn mua Alex Teixeira (50 triệu euro), Jo để phục vụ cho tham vọng vươn cao.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp B.Bình Dương, HLV Dan Petrescu cho biết: “Ramires là cầu thủ quan trọng trong đội hình chúng tôi, anh ấy sẽ ra sân thi đấu trong đội hình xuất phát. Tiền vệ này vẫn chưa có nhiều thời gian hòa nhập với chúng tôi nhưng bước đầu anh ấy đã thể hiện được tài năng của mình trong quá trình tập huấn trước mùa giải”.

Jiangsu Suning là đội vô địch FA Cup Trung Quốc mùa bóng trước. Tại AFC Champions League 2016, Jiangsu nằm ở bảng E cùng B.Bình Dương, Jeonbuk Hyndai Motors (Hàn Quốc) và FC Tokyo (Nhật Bản). Đây là bảng đấu rất nặng nên việc giành chiến thắng trong trận ra quân sẽ mở ra nhiều cơ hội để giành vé đi tiếp.

HLV Dan Petrescu tự tin về sức mạnh của đội bóng khi mới chiêu mộ được 3 cầu thủ Brazil chất lượng. Ảnh: Nguyễn Đăng

Jiangsu Suning đưa Ramires sang Việt Nam

Tối 21/2, CLB Jiangsu Suning đã đặt chân đến Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu mở màn tại AFC Champions League 2016 gặp B.Bình Dương trên sân Gò Đậu chiều 23/2.

“Tôi hài lòng khi đội bóng bổ sung nhiều cầu thủ mới nhưng tôi vẫn cần nhiều thời gian để kiểm chứng phong độ của họ. Trận đấu với B.Bình Dương sẽ rất khó khăn bởi đây là đội bóng mạnh của Việt Nam và được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng”, vị HLV người Romania tiếp lời.

Trong khi đó, đội trưởng Wuxi của CLB Trung Quốc thừa nhận việc Ramires, Teixeira và Jo đến đầu quân là động lực lớn cho các cầu thủ Trung Quốc. Đặc biệt hàng tiền vệ của đội bóng này sẽ học hỏi khi được chơi cùng với những người đẳng cấp.  “Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để theo kịp họ đồng thời giúp họ hòa nhập vào lối chơi của đội bóng”, Wuxi cho biết.

Về phần mình, các cầu thủ B.Bình Dương rất nóng lòng thi đấu với đối thủ. Đội trưởng Anh Đức cho biết: “Toàn đội rất háo hức trong những buổi tập gần đây khi có cơ hội thi đấu cùng những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Chắc chắn chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều thứ từ những trận đấu như thế này”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận ban lãnh đạo không giao chỉ tiêu cụ thể cho đội ở AFC Champions League: “Toàn đội sẽ thi đấu hết khả năng để phục vụ khán giả Bình Dương. Tùy theo đội hình của đối thủ mà chúng tôi sẽ có lối chơi thích hợp”.

Mùa trước, B.Bình Dương chia tay sớm ở vòng bảng của giải đấu này khi rơi vào bảng đấu khó có Jeonbuk, Kashiwa Reysol (Nhật Bản) và Shandong Luneng (Trung Quốc).


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm