Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

QBV Anh Đức giúp B.Bình Dương thắng trận đầu V.League

Trên sân nhà chiều 20/2, B.Bình Dương đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch hoàn hảo bằng chiến thắng 2-0 trước XSKT Cần Thơ ở vòng một V.League 2016.

Anh Đức vẫn thể hiện được cái duyên ghi bàn trong những trận quan trọng cho B.Bình Dương. Ảnh; Nguyễn Đăng

Trận đấu này thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ bởi đội hình hai đội sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc. Cần Thơ mới mùa thứ 2 thi đấu ở V.League nhưng đã mạnh tay chiêu mộ vua phá lưới Patiyo, bên cạnh Chí Công, Quang Tình, Lê Thế Cường, Đinh Hoàng Max, Nguyễn Hải Anh, Nguyễn Thanh Diệp…

Thay đổi gần như toàn bộ đội hình, Cần Thơ chơi khá tốt ở những phút đầu trận đấu. Phút thứ 8, họ suýt chút nữa ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu sau cú đánh đầu của Đinh Hoàng Max. Đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo chủ trương chơi phòng ngự - phản công, chỉ để Oseni và Patiyo thường trực ở tuyến trên.

Dần dần, B.Bình Dương kiểm soát thế trận. Anh Đức vẫn là cầu thủ chơi hiệu quả nhất trên hàng tấn công của đội ĐKVĐ. Phút 20, anh có pha ngoặt bóng khéo léo trước khi dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Trước đó, Quả bóng vàng Việt Nam 2015 đã một lần đe dọa khung thành thủ môn Bửu Ngọc bằng những pha xử lý đơn giản nhưng đột biến.

Chỉ sau đó 5 phút, Trịnh Quang Vinh có liên tục 2 cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Hàng phòng ngự được chỉ huy bởi trung vệ từng khoác áo ĐTQG Trần Chí Công không thể chống lại những pha phối hợp ăn ý của đội chủ nhà. Ở giữa sân, cặp tiền vệ Olaya Moses và Lê Tấn Tài chơi quá tốt khiến đội khách không thể triển các pha tấn công thuận lợi.

Cần Thơ (áo trắng) tỏ ra lép vế trước đội ĐKVĐ.

Khai mạc V.League 2016: HAGL đi đầu trào lưu trẻ hoá

V.League 2016 hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn khi hàng loạt đội bóng ưu tiên dùng cầu thủ trẻ, bên cạnh đó một lớp HLV mới ngoài 40 tuổi cũng được tin tưởng dẫn dắt các CLB.

Hiệp 2, ĐKVĐ V.League vẫn chơi áp đảo. Phút 61, Lê Công Vinh xử lý bóng khéo léo, dứt điểm vào lưới nhưng rơi vào thế việt vị. Ngay sau đó, anh phải rời sân nhường chỗ cho Tăng Tuấn. Việc Cần Thơ tăng cường tấn công khiến họ để lộ ra khoảng trống. Đó là cơ hội cho đội chủ nhà. Phút 63, Jose Nsi có tình huống dốc bóng vượt qua Chí Công nhưng cú dứt điểm lại chệch cột trong gang tấc.

Trong thời gian còn lại của hiệp 2, Cần Thơ tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Oseni, Lê Thế Cường có 2 pha xử lý tốt nhưng đáng tiếc dứt điểm lại chệch cột dọc. Chung cuộc, B.Bình Dương đánh bại đối thủ với tỷ só 2-0.

Sau trận đấu, BHL lẫn cầu thủ hai đội đều than phiền về quả bóng Primero One, mới được ban tổ chức giải cho sử dụng. HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương cho biết: "Học trò của tôi cho rằng quả bóng mới có quỹ đạo rất kỳ lạ, khó khống chế". Còn tiền vệ Quang Tình của Cần Thơ thừa nhận quả bóng mới quá nhẹ, đi lạng, khó kiểm soát. Được biết, cả hai đội chỉ có một ngày để làm quen với quả bóng mới của hãng Grand Sport (Thái Lan).

Chiến thắng mở màn sẽ tạo đà tâm lý thuận lợi cho đội đất Thủ bởi sau đây 3 ngày họ sẽ tiếp đón Jiangsu Suning tại trận mở màn AFC Champions League 2016. Ở hai trận còn lại của V.League chiều 20/2, Thanh Hóa đánh bại Hà Nội T&T 3-0 và SHB.Đà Nẵng vượt qua Đồng Tháp 2-1.

Kết quả các trận đấu chiều 20/2 và lịch thi đấu các trận còn lại của vòng một V.League 2016.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm