Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15h, ĐT futsal Việt Nam trả lời trực tuyến độc giả Zing.vn

Trưởng đoàn Trần Anh Tú, HLV Bruno Garcia cùng hai cầu thủ Nguyễn Bảo Quân, Trần Văn Vũ sẽ trả lời phỏng vấn trực tuyến độc giả Zing.vn vào 15h ngày 22/2.

HLV Bruno và đội futsal VN trả lời trực tuyến độc giả Từ Uzbekistan, bầu Tú, HLV Bruno cùng các thành viên đội futsal Việt Nam sẽ trả lời các câu hỏi của độc giả Zing.vn lúc 15h ngày 22/2.

Thành tích của tuyển futsal vừa qua khiến tất cả giới chuyên môn cũng như người hâm mộ ngỡ ngàng. Trước khi tham dự VCK châu Á, mục tiêu của đội chỉ là giành quyền vào tứ kết rồi sau đó tranh vé dự World Cup qua play-off. Nhưng ở trận tứ kết với ĐKVĐ Nhật Bản, toàn đội chơi thăng hoa để đánh bại đối thủ sau loạt đá luân lưu để tạo nên cú sốc lớn nhất giải, thẳng tiến đến World Cup.

Thành công của đội futsal nam ghi nhận sự hy sinh thầm lặng của ban huấn luyện và các cầu thủ. Thi đấu đúng dịp Tết trong nỗi nhớ nhà da diết, họ đã biến khó khăn thành động lực để viết nên câu chuyện thần kỳ cho thể thao nước nhà. Vị thế của futsal Việt Nam được nâng lên một bậc, các đối thủ nhìn với ánh mắt nể trọng và xa hơn đó là tiền đề hướng đến những thành công hơn trong tương lai.

Futsal Việt Nam tăng 2 bậc, Nhật tụt 3 bậc trên BXH thế giới

Theo bảng xếp hạng futsal thế giới công bố chiều 19/2, VN vươn lên hạng 42 thế giới (tăng 2 bậc). Trong khi Nhật Bản tụt xuống vị trí 12 (tụt 3 bậc) sau khi mất suất dự World Cup.

Chiến tích của đội in đậm dấu ấn của những con người đặc biệt. Đầu tiên là trưởng đoàn Trần Anh Tú – người mà nhiều cầu thủ trong đội kính mến gọi bằng thầy. Ông là người đã bền bỉ xây dựng nên chiếc cầu để đưa Việt Nam đến World Cup. Một mình ông lặn lội từ Nam ra Bắc, gây dựng phong trào, chăm lo đến từng bữa ăn, giấc ngủ của các cầu thủ để có được thành công ngày hôm nay.

Đam mê chỉ là một phần của thành công. Ông Tú còn tự vạch ra một chiến lược đúng đắn để futsal Việt Nam vươn tầm. Ông sang Thái Lan mời những HLV giỏi nhất về Việt Nam huấn luyện cho các cầu thủ. Sau khi học hết những tinh hoa của họ, ông sang những nền bóng đá phát triển hơn là Italy, Tây Ban Nha đưa về những HLV có chuyên môn giỏi.

Futsal Việt Nam đã tạo nên chiến tích lớn bằng tấm vé dự World Cup 2016.

Thái Lan tự tin đánh bại Việt Nam ở trận tranh hạng 3

HLV Victor Hermans của tuyển futsal Thái Lan tin tưởng các học trò sẽ duy trì chuỗi thành tích ấn tượng khi gặp lại Việt Nam tại trận tranh hạng 3 VCK châu Á.

HLV Bruno Formoso cũng là người được ông Tú đưa về sau khi thẩm định hàng loạt các ứng cử viên khác. Việc có được một HLV giỏi về chuyên môn, tâm huyết và có định hướng rõ ràng như ông Bruno là may mắn cho futsal Việt Nam. Ngay khi mới nhận chức tháng 3/2013, ông đã phác thảo một kế hoạch dài hơn bằng xấp tài liệu dày hơn gang tay để phát triển futsal Việt Nam. Sau 3 năm, ông đã thực hiện thành công mục tiêu lọt vào top 4 châu lục – điều không ít người cho là viễn vông cách đây vài năm.

Futsal Việt Nam là một đội bóng đặc biệt bởi số cầu thủ được đào tạo chuyên về bóng đá trong nhà chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong số đó có rất nhiều người trưởng thành từ bóng đá 11 người hoặc đá phủi rồi chuyển sang.

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân là nhân vật điển hình bởi anh là người thưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng của… Thể Công. Nhưng anh không thể tìm thấy cơ hội để thể hiện mình trên sân cỏ, một phần do chấn thương ở tuổi 22. Chỉ đến khi chuyển sang thi đấu futsal, cuộc đời anh mới thay đổi. Bảo Quân là gạch nối giữa hai thế hệ, là người chứng kiến hết những thăng trầm của đội nhà.

Trong khi đó, đội phó Trần Văn Vũ không được ăn tập bài bản mà trưởng thành từ bóng đá phong trào khi đang là sinh viên. Anh thể hiện được tài năng khi khoác áo Tân Hiệp Hưng. Sau đó, ông Trần Anh Tú nhận thấy ở anh những tố chất thiên bẩm để có thể phát triển thành ngôi sao futsal nên đã đưa anh về Thái Sơn Nam. Chỉ 3 năm khoác áo đội bóng này, Trần Văn Vũ đóng vai trò đầu tàu về chuyên môn. Cuối năm ngoái, khi danh hiệu cầu thủ futsal hay nhất Việt Nam lần đầu tiên được trao, anh đã về nhất một cách thuyết phục.

Tuyển futsal Việt Nam sẽ chuẩn bị những gì để hướng đến World Cup 2016? Trình độ của tuyển thật sự đang ở đâu của châu lục? HLV Bruno Garcia sẽ gắn bó với futsal Việt Nam thêm bao lâu? Ông Trần Anh Tú đã có kế hoạch gì để để duy trì thành công cho đội trong tương lai? HLV, các cầu thủ có dự định gì đặc biệt khi về nước sau gần 2 tháng biền biệt xa nhà...? Trong buổi trả lời trực tuyến trên Zing.vn lúc 15h ngày 22/2, ông Trần Anh Tú, HLV Bruno và hai tuyển thủ Bảo Quân, Văn Vũ sẽ có những chia sẻ với người hâm mộ. Độc giả có thể gửi câu hỏi trong phần bình luận bên dưới để tìm câu trả lời từ các vị khách mời đặc biệt.

Phỏng vấn trực tuyến Đội tuyển futsal Việt Nam
Trưởng đoàn Trần Anh Tú, HLV Bruno Garcia cùng hai cầu thủ Nguyễn Bảo Quân, Trần Văn Vũ trả lời phỏng vấn trực tuyến độc giả Zing.vn vào 15h ngày 22/2, từ thủ đô Tashkent, Uzbekistan.
  • 2016-02-22 15:00+0700
  • Tashkent, Uzbekistan
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Trọng Hoàng hỏi:

    Lần đầu tiên giành vé dự World Cup, người đầu tiên anh Bảo Quân chia sẻ niềm vui này là ai (ở quê nhà Việt Nam)? Anh có thể chia sẻ lý do về sự chọn lựa của mình không ạ?

    Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

    Vì trận đấu được truyền trực tiếp nên khi tôi về đến khách sạn thì cả gia đình đã nhắn tin chúc mừng, vì vậy nên tôi chia sẻ với niềm vui với cả gia đình mình.

  • Bạn Đào Việt hỏi:

    Nhiều người nói futsal Việt Nam đi tắt đón đầu nên phát triển nhanh có đúng không ạ?

    Nhập nội dung bài viết...

  • Bạn Nguyễn Văn Thanh hỏi:

    Sau khi trở về Việt Nam, ông Trần Anh Tú muốn làm điều gì để giải tỏa căng thẳng sau giải đấu tại Uzbekistan?

    Trưởng đoàn Trần Anh Tú

    Thường thì tôi chỉ căng thẳng trong khi trận đấu đang diễn ra, còn sau đó dù thắng hay thua thì cũng phải lấy lại thăng bằng ngay để làm việc. Công việc luôn bận rộn nên tôi cũng không có nhiều thời gian cho riêng mình. Nếu có thời gian rảnh thì tôi sẽ đóng cửa phòng một mình ngồi nghe nhạc.

     


  • Bạn Thùy Minh hỏi:

    Ông Trần Anh Tú sẽ làm gì để các cầu thủ không mắc bệnh “ngôi sao” sau khi được truyền thông tung hộ với chiến tích giành vé dự World Cup?

    Trưởng đoàn Trần Anh Tú

    Không phải để đến khi đội có thành tích tôi mới nghĩ đến việc này. Từ lâu tôi luôn giáo dục các cầu thủ của mình ngay từ khi họ còn trẻ. Tuổi trẻ ai cũng thích được khen, được khen thì lại nghĩ rằng mình là tuyệt vời. Cộng vào đó có tiền thưởng nhiều nên rất dễ mắc bệnh ngôi sao. Tôi đã lường trước mọi việc đó nên tôi xin cam đoan với các bạn là sẽ không có ai trong đội tuyển futsal cho mình là ngôi sao đâu. Sau khi dồn sức trong trận thắng Nhật Bản ở tứ kết và giành vé World Cup, việc đội tuyển đã thua ở trận bán kết và trận tranh hạng 3 do thể lực cạn kiệt chứ không phải các cầu thủ thỏa mãn với kết quả đã đạt được.

  • Bạn Khắc Thành hỏi:

    Trần Văn Vũ có thể chia sẻ về cảm xúc khi ghi 2 bàn vào lưới ĐT futsal Nhật Bản, trong đó có bàn gỡ hòa 3-3 ở phút cuối hiệp 2 của trận tứ kết?

    Đội Phó Trần Văn Vũ

    Thật sự em rất vui khi ghi 2 bàn vào lưới đội Nhật Bản, và bàn gỡ hoà 3-3 vào phút cuối trận làm cho em, ban huấn luyện như vỡ òa. Bàn thắng đó như bàn đạp tiếp thêm sức mạnh cho chúng em trong hiệp phụ.


  • Bạn Lê Ngọc Đức hỏi:

    Ông Trần Anh Tú có hy vọng gì về sự phát triển của phong trào futsal trên cả nước, sau hiệu ứng ĐT futsal Việt Nam giành vé dự World Cup?

    Trưởng đoàn Trần Anh Tú

    Tất nhiên là tôi hy vọng, nhưng không quá lạc quan vì điều kiện ở Việt Nam còn rất nhiều khó khăn. Cụ thể, chúng ta còn yếu về con người, tổ chức, cơ sở vật chất, HLV chuyên futsal và rất nhiều vấn đề khác....

  • Bạn Vũ Thị Kim Thoa hỏi:

    Anh Bảo Quân thấy thế nào khi hiện nay khán giả chú ý đến futsal Việt Nam rất nhiều, đặc biệt là khán đài ở giải Vô địch quốc gia futsal mấy năm nay khán giả đến xem rất đông?

    Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

    Tôi rất vui mừng khi khán giả đến xem futsal ngày càng nhiều, điều đó chứng tỏ futsal của chúng ta đang phát triển rất tốt. Tôi hy vọng khán giả sẽ đến sân ngày càng nhiều hơn để cổ vũ cho nền futsal Việt Nam. 

  • Bạn Huỳnh Văn Nam Anh hỏi:

    Xin hỏi HLV Bruno Garcia, ở giải đấu World Cup 2016 sắp tới tại Colombia, đội tuyển VN của chúng ta đặt thành tích như thế nào? Lối chơi của đội tuyển VN sẽ thi đấu tại giải đấu sân chơi thế giới sẽ ra sao? Và xa hơn nữa là ông có hy vọng giúp đội tuyển futsal VN của chúng ta soán ngôi vua của đội tuyển Thái Lan tại SEA Games 29 sắp tới diễn ra ở Kuala Lumpur (Malaysia)?

    HLV trưởng Bruno Formoso

    Mục tiêu là giải quyết từng trận một và tích lũy kinh nghiệm trong giải đấu lớn nhất thế giới. Về lối chơi, chúng ta vẫn trung thành với lối chơi hiện tại khi gây dựng nó 2 năm qua. Bên cạnh đó, đương nhiên chúng ta tập luyện để đánh bại họ tại Sea Games va thu hẹp khoảng cách lại với họ cùng các đội mạnh của châu lục: Iran, Nhật Bản, Uzbekistan.



  • Bạn Bảo Trâm hỏi:

    Tôi muốn hỏi ông Trần Anh Tú rằng ông đã có kế hoạch gì để phát triển futsal học đường? Để đưa được futsal vào trường học, cần đến những sự hỗ trợ nào? Môn thể thao này có mức độ phù hợp như thế nào với tố chất người Việt Nam?

    Trưởng đoàn Trần Anh Tú

    Đầu tiên ngành thể thao và giáo dục phải kết hợp với nhau. Thứ hai là ban giám hiệu các trường học phải đồng lòng tổ chức sân chơi cho học sinh. Thứ ba là phụ huynh phải khuyến khích, tạo điều kiện con em mình chơi thể thao, trong đó có futsal. 

  • Bạn Hoàng Anh Gia Lai hỏi:

    Người hâm mộ thường nhắc tới ông với tên gọi “bầu” Tú, ông nghĩ gì về biệt danh này? Cách làm futsal của ông khiến người ta liên tưởng tới bầu Đức của HAGL. Ông có thể chia sẻ một chút quan điểm của mình về sự so sánh này?

    Trưởng đoàn Trần Anh Tú

    Tôi không thích cái từ này gắn với tôi lắm mặc dù nó đúng nghĩa khi ở Việt Nam, người lập ra đội bóng sẽ được gọi là ông bầu. Tôi thích cứ gọi tôi như một người bình thường. Các cầu thủ của tôi thường gọi tôi là thầy.

    Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Tôi không thích sự so sánh giữa tôi và bầu Đức.

  • Bạn Đinh Văn Quang hỏi:

    Cho em hỏi anh Bảo Quân như thế này, anh có cảm thấy toàn đội đã thực sự cởi bỏ được áp lực chơi với thứ bóng đá hay nhất của mình trong trận đấu hôm qua với Thái Lan chưa ạ, nhất là khi chúng ta vừa làm nên lịch sử khi thắng Nhật Bản và thua Iran? (Em thật sự cũng không muốn xoáy thêm vào nỗi đau thua trận này nhưng từ vị thế của 1 khán giả đã đồng hành cùng toàn đội suốt giải em muốn hỏi điều ấy! Mong anh trả lời! Cảm ơn Zing và toàn đội!)

    Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

    Chúng tôi không hề có áp lực phải đạt huy chương đồng. Mục tiêu của đội đặt ra ban đầu là vào tứ kết và nếu vào được đến tứ kết thì sẽ cố gắng giành vé dự World Cup. Rõ ràng, trận cuối cùng gặp Thái Lan chúng ta không thể hiện được hết khả năng vì nhiều lý do. Có 1 điều phải thẳng thắn thừa nhận, thể lực của chúng ta là vấn đề lớn trong trận đấu đó. Thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng rèn luyện nhiều hơn để chuẩn bị cho World Cup 2016, tại Colombia vào tháng 9 tới.


  • Bạn Hoàng Văn Tú hỏi:

    Xin hỏi HLV Formoso, ông có sợ tuyển futsal Việt Nam sẽ thua rất đậm tại World Cup 2016, và mục tiêu của ông tại World Cup là gì?

    HLV trưởng Bruno Formoso

    Tôi không sợ, nếu muốn tiến bộ, chúng ta phải chơi với các đội mạnh và nghiên cứu họ thì mới tiến bộ được. Chỉ có một con đường để tiến bộ là làm việc và tập luyện. Mục tiêu của chúng ta là thi đấu từng trận một và tích lũy kinh nghiệm ở đấu trường lớn nhất thế giới.

  • Bạn Hải Đăng hỏi:

    Chỉ còn khoảng 7 tháng nữa sẽ đến ngày dự World Cup, ông Trần Anh Tú có thể chia sẻ kế hoạch và sự chuẩn bị trong thời gian sắp tới của ĐT futsal Việt Nam?

    Trưởng đoàn Trần Anh Tú

    Thời gian không còn nhiều trong khi có rất nhiều việc phải làm cho đội tuyển. Kế hoạch cụ thể sẽ được HLV Trưởng Bruno đề xuất sau khi đội về nước. Còn kế hoạch chung thì đội tuyển sẽ đá giao hữu với đội tuyển Nhật vào tháng 4/2016 tại Nhật. Tham dự giải futsal VĐ Đông Nam Á và trước khi dự World Cup chắc chắn sẽ có 1-2 chuyến tập huấn nước ngoài.

  • Bạn Anh Tú hỏi:

    Các cầu thủ Việt Nam, cụ thể là anh Bảo Quân đã có dự định gì trong tương lai, sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ạ?

    Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

    Tôi cũng đã đi học các lớp huấn luyện để chuẩn bị cho mình sau này nghỉ sẽ làm công tác huấn luyện.

    Bảo Quân cùng tuyển futsal Việt Nam quyết đánh bại Thái Lan tại SEA Games 2017


  • Bạn Nguyễn Thắng hỏi:

    Số tiền thưởng tại giải này anh Bảo Quân có thể tiết lộ mình sẽ chi tiêu như thế nào?

    Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

    Tôi sẽ mua tặng bố mẹ, vợ con những món quà. Và sẽ đi du lịch cùng gia đình mình.

  • Bạn Nguyễn Hồ Quốc Huy hỏi:

    Xin chào HLV Gruno Garcia, cháu xin hỏi, trước một trận đấu và trong phòng thay đồ bác động viên các cầu thủ và đưa ra chiến thuật thế nào? Mục tiêu của năm 2016 này là gì, và bác định sẽ gắn bó với futsal Việt Nam lâu dài không?

    HLV trưởng Bruno Formoso

    Tôi nói các cầu thủ phải tin tưởng vào lối chơi của mình. Các bạn thi đấu không chỉ vì đội bóng, mà còn cả vì quốc gia, đồng thời phải tuân thủ đấu pháp. Mục tiêu là phải cố gắng hết sức có thể tại World cup và tích lũy kinh nghiệm ở World Cup.

    Tôi rất vui khi làm việc ở Việt Nam. Đây là thử thách cho tôi vì futsal Việt Nam đang phát triển. Tôi không biết là bao lâu nhưng sẽ tiếp tục công việc của mình ở đây.

  • Bạn Hồ Ngọc Hải hỏi:

    Được biết, ngoài vai trò Trường đoàn futsal Việt Nam, ông Trần Anh Tú còn kiêm luôn “đầu bếp” của đội. Ông có thể chia sẻ ông biết nấu ăn từ khi nào? Việc nấu ăn cho đội mỗi khi thi đấu ở nước ngoài gặp những khó khăn gì? Và khi trở về bên gia đình, ông có phải là “bếp trưởng” không ạ?

    Trưởng đoàn Trần Anh Tú

    Tôi biết nấu ăn ngay từ nhỏ, lúc 7-8 tuổi đã nấu ăn cho cả nhà rồi. Việc nấu ăn cho đội khi đi thi đấu tất nhiên là nhiều khó khăn vì liên quan đến việc khách sạn đội ở có cho phép nấu hay không. Thông thường khách sạn bố trí cho một phòng chuyên để trang thiết bị và nếu khách sạn cho phép thì chúng tôi sẽ nấu ở đó. Vì liên quan đến việc cháy nổ nên chúng tôi chỉ dùng nồi cơm điện và bếp từ. Thuận tiện nhất là ở Tây Ban Nha, họ thường cho chúng tôi một nhà bếp riêng để đội nấu nướng và ăn uống.

  • Bạn Trung hỏi:

    Các anh có được tạo đủ điều kiện ăn tập không? Một ngày các anh tập bao nhiêu tiếng?

    Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

    Điều kiện ăn tập hiện nay của chúng tôi cũng khá đầy đủ. Thường thì 1 ngày tập 2 buổi, mỗi buổi khoảng 2 tiếng.

    Đội hình tuyển futsal Việt Nam tại VCK châu Á 2016


  • Bạn Ngọc Ninh hỏi:

    Ông Tú cảm thấy áp lực gì khi phải chuẩn bị cho một đội đứng hạng 42 thế giới dự giải đấu đỉnh cao ở World Cup 2016?

    Trưởng đoàn Trần Anh Tú

    Tất nhiên là có áp lực mà tôi lại thích chịu áp lực, nhưng thường thì các đội có thứ hạng cao lại có áp lực nhiều hơn. Tuy nhiên hôm qua, sau khi kết thúc giải, tôi cũng đã nói với đội là việc tham dự World Cup không phải là một cuộc dạo chơi. Đấu trường World Cup còn khốc liệt hơn giải của châu Á nhiều.

  • Bạn ĐỖ MẠNH HẢO hỏi:

    Xin chào các anh, HLV và anh Trần Anh Tú, cho e hỏi, trận tranh hạng 3 gặp Thái Lan, chúng ta chuẩn bị không tốt, thể lực không tốt hay yếu tố chuyên môn?

    HLV trưởng Bruno Formoso

    Khi chúng ta thắng Nhật Bản, có thể các cầu thủ có tâm lý nghĩ đến giải đấu kết thúc vì đây là một thành công lớn, và họ chưa bao giờ gặp phải trường hợp như vậy. Nếu các cầu thủ chơi với 100% sự tập trung và cường độ cao, thì chúng ta có thể thi đấu với bất cứ đối thủ nào, kể cả Thái Lan và Nhật Bản.

  • Bạn Trọng Đại hỏi:

    Sau khi giành vé dự World Cup, người hâm mộ nước nhà tung hô chiến tích của ĐT futsal Việt Nam. Tuy nhiên, Anh Quân sẽ làm gì để trấn an các đồng đội, nếu người hâm mộ chê bai, chỉ trích mỗi lúc futsal Việt Nam thua trận?

    Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

    Chuyện khen chê trong thể thao là bình thường, điều quan trọng là sau mỗi trận thua chúng tôi sẽ cố gắng rút ra những bài học cho mình để có thể tiến bộ hơn.

  • Bạn Nguyễn Văn Hiêu hỏi:

    Câu hỏi cho anh Quân, thường 1 cầu thủ đạt đến đỉnh vinh quang sẽ dừng lại, và anh hầu như đã có tất cả, anh định khi nào giải nghệ và làm công tác HLV?

    Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

    Tôi đang xem xét khả năng sẽ nghỉ sau World Cup 2016 tại Colombia.

  • Bạn Trần Tú hỏi:

    Anh có lời khuyên gì với những bạn trẻ quyết tâm theo đuổi futsal, sau hiệu ứng ĐT futsal Việt Nam giành vé dự World Cup?

    Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

    Lời khuyên của tôi là hãy nuôi dưỡng niềm đam mê của mình, hãy sống hết mình với futsal và bạn sẽ thành công.

  • Bạn Trần Hải Đăng hỏi:

    Nếu gặp lại Thái Lan một lần nữa ở World Cup các bạn có muốn chiến thắng họ không? Các bạn sẽ làm gì từ nay cho đến khi dự World Cup để không còn thua những bàn thắng quá cách biệt như vậy nữa, đặc biệt là Thái Lan.

    Đội Phó Trần Văn Vũ

    Tất nhiên chiến thắng một đối thủ truyền kiếp thì không gì bằng rồi ạ. Từ giờ đến World Cup cũng không còn lâu nữa nếu muốn làm được như vậy, chúng em không còn cách nào khác là lao vào tập luyện, tập luyện và tập luyện để có thể rút ngắn khoảng cách với họ một cách nhanh nhất có thể .

  • Bạn Lê Thành hỏi:

    Nếu không làm cầu thủ futsal, anh Văn Vũ thích làm gì nhất?

    Đội Phó Trần Văn Vũ

    Trước khi đến với futsal, tôi đang học chuyên nghành tài chính - ngân hàng của một trường cao đẳng. Nếu không theo con đường futsal, chắc tôi sẽ làm một nhân viên ngân hàng.

  • Bạn Bá Hảo Nguyễn hỏi:

    Chúc mừng chiến tích giành vé chơi FIFA Futsal World Cup 2016 của tuyển futsal Việt Nam! Cảm ơn các anh, ban HLV và bầu Tú rất nhiều! Câu hỏi thứ nhất cho mình hỏi anh Nguyễn Bảo Quân: Anh đặt niềm tin vào cầu thủ nào có thể thay thế vị trí đội trưởng của mình ở tuyển futsal Việt Nam trong tương lai? Câu hỏi thứ 2 gửi tới Trần Văn Vũ: Bạn có thể tiết lộ động lực nào giúp tuyển futsal Việt Nam (hay cá nhân bạn) có màn gỡ hòa lịch sử trước Nhật Bản sau khi bị dẫn trước 3-1 ở tứ kết? - Câu hỏi thứ 3 gửi tới Bầu Tú: Ông Tú có nghĩ rằng tương lai sẽ mở Học viện đào tạo futsal, hay xa hơn là đưa futsal vào học đường hay không?

    Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

    - Đội trưởng Bảo Quân: Tôi hy vọng em Văn Vũ trong tương lai sẽ là 1 người đội trưởng tốt của ĐT futsal Việt Nam

    - Trưởng đoàn Trần Anh Tú: Mở Học viện đào tạo futsal là mong muốn của tôi và tôi đang nỗ lực để thực hiện được mong muốn đó.

    - Đội phó Trần Văn Vũ: Tôi đã thất bại rất nhiều lần rồi, và những thất bại như vậy đã cho tôi bài học quý giá. Khi bị dẫn trước 0-2 rồi 1-3, tôi lúc nào cũng động viên anh em không được để thua thêm vì thua thêm sẽ vỡ trận. Toàn đội cứ kiên nhẫn thi đấu chờ cơ hội sẽ đến và cuối cùng thì toàn đội đã gỡ hòa và giành chiến thắng ở loạt luân lưu trước Nhật Bản ở tứ kết giải futsal châu Á 2016.


  • Bạn Thành Tính hỏi:

    Trong thời gian thi đấu VCK châu Á, fusal Việt Nam được các kiều bào rất yêu mến. Xin hỏi ông Trần Anh Tú sự tiếp sức đó có là động lực để BHL và các cầu thủ thi đấu hết mình vì người hâm mô không ?

    Trưởng đoàn Trần Anh Tú

    Sự động viên của kiều bào là động lực rất lớn của đội. Nếu không có sự ủng hộ trên khán đài như vừa rồi thì có khi kết quả của đội đã được như vậy.

  • Bạn Trần Bảo Nam hỏi:

    Gửi anh Bảo Quân, cầu thủ bóng đá thường tìm những hợp đồng quảng cáo để có thêm thu nhập. Còn cầu thủ ĐT futsal Việt Nam, ngoài chuyên môn, các anh tham gia công việc tay trái là gì?

    Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

    Trước đây khi futsal mới du nhập vào VN thì cũng có nhiều anh em vận động viên phải đi làm thêm những nghề khác. Nhưng hiện nay, tất cả các VĐV đội tuyển đều có thể sống bằng nghề futsal nên chỉ chơi futsal thôi.

  • Bạn Anh Nam hỏi:

    Thưa HLV Formoso, trưởng đoàn Trần Anh Tú là người rất tâm huyết với futsal Việt Nam, cũng như là người đã đưa ông về. Giữa hai ông có nguyên tắc làm việc nào để đạt hiệu quả cao nhất?

    HLV trưởng Bruno Formoso

    Đây là công việc tổ nhóm, ông ấy tìm hiểu futsal trên thế giới và ông ấy nhận ra HLV Tây Ban Nha có phong cách phù hợp với con người Việt Nam. Khi bạn có một HLV tốt phù hợp thì đội bóng của bạn sẽ tiến bộ. Bên cạnh đó, ông ấy chia sẻ thông tin về VĐV, văn hoá, thói quen… Tôi nghiên cứu và lập kế hoạch và huấn luyện cho đội. Tôi với ông ấy hỗ trợ lẫn nhau

  • Bạn Lê Cương hỏi:

    Theo Văn Vũ, Ai là người có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nghiệp futsal của anh? Liệu đó có phải là bầu Trần Anh Tú?

    Đội Phó Trần Văn Vũ

    Đó là thầy Trần Anh Tú. Không chỉ có Văn Vũ, nhiều đồng đội của anh cũng thừa nhận, họ dành tặng tấm vé World Cup đính kèm nhiều mồ hôi, máu và cả những vết bầm dập trên thân thể để tri ân những nỗ lực không ngơi nghỉ của thầy Tú, người thầy mẫu mực.

  • Bạn Nguyễn Nam hỏi:

    Chạm trán nhiều lần với tuyển futsal Thái Lan, Văn Vũ thấy đâu là điểm khác biệt lớn nhất giữa cầu thủ hai đội? Cá nhân anh thấy cầu thủ Việt Nam cần cải thiện điều gì nhất để theo được họ?

    Đội Phó Trần Văn Vũ

    Theo tôi nghĩ khác biệt lớn nhất đó có lẽ là đẳng cấp. Các bạn có thể thấy rõ trong trận vòng bảng với chúng ta, khi thời gian dần trôi vào những giây cuối cùng của trận đấu, họ vẫn tỏ ra bình tĩnh không hề nao núng, mà điều này chúng ta chưa thể làm được. Nếu muốn bắt kịp họ, chúng ta chỉ có thể tập luyện thật nghiêm túc và chăm chỉ, và chúng ta có thể xem video trên mạng để học hỏi và nghiên cứu đối thủ.

  • Bạn Hoàn Nguyễn hỏi:

    Anh có thể chia sẻ những thăng trầm sau gần 10 năm theo đuổi sự nghiệp? Nếu không làm cầu thủ futsal, anh sẽ theo nghề gì?

    Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân

    Có thể nói tôi là người may mắn khi được chơi môn thể thao mình yêu thích, thú thật là tôi cũng không biết được mình sẽ làm nghề nào nếu như không chơi futsal

  • Bạn Lê Hải hỏi:

    Thưa HLV Formoso, trận thua đậm trước Iran cho thấy futsal Việt Nam vẫn còn một khoảng cách lớn với các đội châu lục. Ông sẽ mất bao lâu để san lấp khoảng cách này?

    HLV trưởng Bruno Formoso

    Chúng ta cần phát triển League mạnh. Khi giải đấu mạnh, các cầu thủ sẽ tiến bộ hơn, và đội tuyển sẽ mạnh hơn. Cầu thủ sẽ thi đấu từ 8 đến 10 tháng trong năm. Khi chơi với cầu thủ ngoại giỏi, họ sẽ học hỏi và tiến bộ rất nhiều.

  • Bạn Long Bình hỏi:

    Thưa ông Formoso, nền tảng của futsal Việt Nam (cơ sở vật chất, cầu thủ, HLV…) có đủ để xây dựng một đội tuyển mạnh, duy trì thành công liên tục ở nhóm đầu châu lục? Ông có để lại di sản gì cho futsal Việt Nam để người kế nhiệm thuận lợi trong công việc?

    HLV trưởng Bruno Formoso

    Chúng ta cần nghiên cứu các quốc gia có giải League mạnh, sở hữu nhiều CLB chuyên nghiệp sẽ có nhiều VĐV giỏi. VĐV trong nước được thi đấu thường xuyên với VĐV ngoại giỏi, họ sẽ tiến bộ và lúc đó đội tuyển sẽ được hưởng lợi.

    Chúng ta đang tạo dựng một nền móng để có 1 đội tuyển mạnh lâu dài bao gồm việc phát triển bóng đá trường học với các độ tuổi chơi futsal rộng, các CLB bóng đá có một mảng xây dựng futsal, xây dựng thêm nhiều sân futsal, xây dựng thêm nhiều futsal ngoài trời, có nhiều khoá đào tạo huấn luyện viên futsal.

Nguyễn Đăng

Ảnh: Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm