Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ U20 Pháp tỏa sáng giúp Monaco đánh bại Man City

Thắng 5-3 ở lượt đi nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn phải nói lời chia tay Champions League từ vòng 16 đội sau thất bại 1-3 trên sân của Monaco ở trận lượt về trên sân Louis II.

Monaco danh bai Man City 3-1 anh 1
Sơ đồ chiến thuật 2 đội.
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 2
Thắng 5-3 ở lượt đi, Pep Guardiola vẫn không chủ quan và mang đến sân Louis II đội hình mạnh nhất để củng cố tấm vé vào vòng tứ kết trước AS Monaco. Trong khi đó, đội chủ nhà chịu mất mát lớn khi không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Radamel Falcao vì lý do sức khỏe.
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 3
Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Monaco với lợi thế sân nhà chủ động dồn lên tấn công phủ đầu đối thủ đến từ Premier League.
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 4
Phút thứ 8, sao trẻ Kylian Mbappe mở tỷ số cho đội bóng công quốc bằng một pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Bernardo Silva.
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 5
Tiền đạo trẻ của tuyển U20 Pháp đang có phong độ rất cao với 11 bàn thắng sau 11 trận gần nhất cho Monaco. 
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 6
Mbappe còn đưa được bóng vào lưới Man City thêm một lần ở phút 16 nhưng không được công nhận do đã rơi vào thế việt vị. Tiền đạo 18 tuổi sẽ là nhân tố không thể thiếu của Pháp trên con đường chinh phục chức vô địch U20 thế giới tại Hàn Quốc.
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 7
Không phải tiếc nuối lâu, người hâm mộ đã có thể ăn mừng bàn thắng thứ 2 của đội chủ nhà. Lần này đến lượt Fabinho ghi tên lên bảng tỷ số cũng với một pha đệm bóng sau đường căng ngang của Benjamin Mendy ở phút 29.
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 8
Không chấp nhận thất bại, Man City dồn lên ở hiệp 2 và tạo được khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu dưới sức, Sergio Aguero đều dứt điểm hỏng ăn một cách đáng tiếc.
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 9
Sau hàng loạt nỗ lực hãm thành, đội khách cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau pha lập công của sao trẻ Leroy Sane. Lúc này, tổng tỷ số đang là 6-5 nghiêng về phía thầy trò Pep Guardiola.
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 10
Niềm vui của những vị khách đến từ Premier League không kéo dài lâu. 6 phút sau bàn thắng của Sane, một sao trẻ khác của Monaco là Tiemoue Bakayoko lên tiếng bằng cú đánh đầu không thể cản phá sau đường treo bóng của Thomas Lemar.
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 11
Mbappe và Bakayoko, 2 cái tên này chắc chắn sẽ trở thành "món hàng hot" trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 12
Nỗ lực trong thời gian còn lại là không đủ để giúp Aguero cùng đồng đội có thêm bàn thắng. 
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 13
6-6 là tỷ số sau 2 lượt trận nhưng Monaco là đội giành vé vào tứ kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách. Pep Guardiola cùng học trò chỉ còn biết tự trách bản thân vì đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong 45 phút hiệp 2 trên sân Louis II.
Monaco danh bai Man City 3-1 anh 14
8 đội mạnh nhất tại cúp châu Âu năm nay đã lộ diện. Lễ bốc thăm chia cặp tứ kết sẽ diễn ra vào 18h00 (giờ Việt Nam) ngày 17/3 tại trụ sở UEFA (Nyon, Thụy Sỹ). 

Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm