Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Leicester là đối thủ cần tránh ở Champions League’

Thủ môn dày dặn kinh nghiệm Buffon cho rằng Juventus sẽ tốt hơn nếu không phải chạm trán Leicester City ở tứ kết Champions League.

Gianluigi Buffon đã chỉ ra đội bóng không muốn đụng độ ở vòng đấu sắp tới. Thật bất ngờ khi thủ môn lão luyện người Italy muốn Juventus tránh gặp Leicester dù câu lạc bộ của Anh lần đầu dự Champions League.

Leicester la doi can tranh o Champions League anh 1
Cầu thủ Leicester vui mừng khi vào tứ kết Champions League . Ảnh: Getty Images.

“Đội bóng duy nhất tôi không muốn đối đầu là Leicester City, bởi họ có tinh thần chiến đấu máu lửa và biết làm thế nào để đánh bại những đội bóng mạnh nhất”, Buffon phát biểu trên Premium Sport.

Leicester thực sự gây bất ngờ tại Champions League mùa này. Không được đánh giá cao ở giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu, nhưng đội chủ sân King Power xuất sắc vượt qua vòng bảng, sau đó tạo nên cú lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm Sevilla.

Sau khi Leicester giành quyền vào tứ kết, bóng đá Anh có nhiều câu lạc bộ nhất góp mặt ở vòng đấu này trong lịch sử Champions League. Theo trang thống kê Opta, 8 đội khác nhau của Premier League từng vào tứ kết giải đấu cúp số một châu Âu.

Trong khi đó, thủ môn Buffon và các đồng đội ở Juve cũng cho thấy thực lực khi vượt qua Porto với tổng tỷ số 3-0. Tại buổi phỏng vấn sau trận, thủ thành người Italy chia sẻ: “Chúng tôi đã ở vòng đấu của 8 đội mạnh nhất. Đây là nơi quen thuộc với Juve. Nếu đều đặn góp mặt ở tứ kết, sớm hay muộn chúng tôi sẽ vô địch Champions League”.

Hiện danh sách vào tứ kết Champions League đã có 6 câu lạc bộ gồm Bayern, Dortmund, Real, Barca, Juventus và Leicester City. Sau 2 trận Atletico vs Leverkusen và AS Monaco vs Man City diễn ra sáng 16/3, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp tứ kết.

Leicester la doi can tranh o Champions League anh 2
Kết quả của 2 trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra sáng 15/3.
Leicester la doi can tranh o Champions League anh 3
6 câu lạc bộ đã giành quyền vào tứ kết Champions League mùa này.

Morgan của Leicester đi vào lịch sử Champions League

Wes Morgan trở thành cầu thủ người Jamaica đầu tiên ghi bàn tại Champions League. Anh mở tỷ số trong trận Leicester đánh bại Sevilla 2-0 ở lượt về vòng 1/8 diễn ra sáng 15/3.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm