Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leicester ngược dòng viết tiếp chuyện thần kỳ ở cúp châu Âu

Đánh bại Sevilla 2-0 ở lượt về sau khi thua 1-2 ở lượt đi, Bầy cáo lội ngược dòng thành công và tiến vào tứ kết Champions League ngay lần đầu tiên tham dự giải đấu.

Tran Leicester vs Sevilla anh 1
Bước vào trận lượt về, cả hai đội đều tung ra sân lực lượng mạnh nhất. Leicester chỉ có một sự điều chỉnh so với lượt đi khi Shinji Okazaki thế chỗ Ahmed Musa trên hàng công. Về phần Sevilla, họ điều chỉnh nhiều hơn trên cả 3 tuyến. Leicester dường như cũng có lợi thế về thể lực khi cuối tuần qua không phải ra sân ở Premier League hay FA Cup.

 

Tran Leicester vs Sevilla anh 2
Đoàn quân của Sampaoli đã chơi rất hay trong trận lượt đi. Họ tung ra 23 cú sút và kiểm soát bóng tới 72% thời lượng. Chỉ vì kém may mắn Sevilla mới ghi được có 2 bàn vào lưới Leicester. Hiện tại, phong độ của đại diện xứ bò tót cũng rất tốt khi họ đã bất bại 8 trận liên tiếp (5 chiến thắng). Nhưng tất cả đều tin Leicester có thể lội ngược dòng bởi Bầy cáo đang trình diễn ấn tượng sau khi thay tướng.

 


Tran Leicester vs Sevilla anh 3
Cả hai CLB đều chủ trương đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Sevilla. Nasri thoát xuống nhận đường chuyền đẹp của Pablo Sarabia, loại bỏ Wes Morgan trước khi tung ra cú sút uy lực buộc Kasper Schmeichel phải trổ tài.

 

Tran Leicester vs Sevilla anh 4
Phút 26, từ chấm đá phạt bên cánh trái, Mahrez đưa bóng rất khó chịu vào khu vực cấm địa, đội trưởng Wes Morgan băng vào thúc đầu gối ghi bàn. Theo thống kê, Mahrez đã tham gia vào 6 trong 9 bàn của Leicester tại Champions League mùa này. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp một. 

 

Tran Leicester vs Sevilla anh 5
Phút 54, lại là Riyad Mahrez góp công vào bàn thắng, anh khuấy đảo bên cánh phải rồi tung cú tạt. Trung vệ Adil Rami đánh đầu giải nguy nhưng quả bóng vô tình đến vị trí của Marc Albrighton. Tiền vệ người Anh bình tĩnh khống chế trước khi tung cú đá chân trái, bóng đi chìm khiến thủ môn Sevilla đứng nhìn.

 

Tran Leicester vs Sevilla anh 6
Phút 74, Samir Nasri húc vào đầu Jamie Vardy. Trước đó Nasri đã phải nhận thẻ vàng.

 

Tran Leicester vs Sevilla anh 7
Trọng tài lập tức rút thẻ vàng thứ hai, tương ứng thẻ đỏ đuổi tiền vệ chủ lực của Sevilla khỏi sân.

 

Tran Leicester vs Sevilla anh 8
Bị dẫn trước lại còn chơi thiếu người, Sevilla bất ngờ được hưởng lợi thế. Phút 79, thủ thành Kasper Schmeichel phạm lỗi với Vitolo trong vùng cấm ở tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Trọng tài phạt thẻ vàng với Schmeichel và cho Sevilla đá quả phạt đền.

 

Tran Leicester vs Sevilla anh 9
Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, cú đá penalty của N’Zonzi quá đơn giản nên không thể đánh bại được người gác đền của Leicester. 

 

Tran Leicester vs Sevilla anh 10
Niềm vui của Schmeichel sau khi tự sửa sai. Còn nhớ ở trận lượt đi trên sân Sevilla, thủ môn người Đan Mạch cũng chặn đứng thành công một quả phạt đền của Joaquin Correa.

 

Tran Leicester vs Sevilla anh 11
Phút 88, Vardy dùng 2 tay tát vào mặt mình sau khi bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn siêu ngon ăn. 2-0 nghiêng về Leicester là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
Tran Leicester vs Sevilla anh 12
Thắng trận, Leicester viết tiếp câu chuyện cổ tích ở đấu trường Champions League. Họ đã lọt vào tứ kết ngay trong lần đầu tiên tham dự đấu trường. Mùa giải tưởng như vứt đi với Bầy cáo giờ bỗng trở nên đẹp như mơ. 
Tran Leicester vs Sevilla anh 13
Đội hình thi đấu của 2 CLB.


Anh Dũng

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm