Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Thái Lan chia tay Leicester tìm hướng đi mới

Tuyển thủ U19 Thái Lan Leon Pitchaya James rời nhà vô địch Premier League 2015/16 Leicester và nhiều khả năng sẽ trở về Thái Lan thi đấu.

Sau nhiều ngày suy nghĩ về học bổng từ Học viện Leicester, Leon James đã trao đổi với gia đình và từ chối tiếp tục ở lại CLB đang chơi tại Ngoại hạng Anh.

Leon James là cầu thủ Thái kiều sinh ra tại Anh, có cha mẹ là người Thái. Anh đã tập luyện và thi đấu ở Học viện Leicester khi mới 6 tuổi. Leon từng được ký hợp đồng chuyên nghiệp với nhà vô địch Ngoại hạng Anh vào năm 2018 sau 11 năm gắn bó.

sao tre thai lan,  sao tre thai lan o ngoai hang anh anh 1
Leon James đối đầu với cầu thủ U19 Việt Nam tại Nha Trang tháng 2/2019. Ảnh: Quang Thịnh.

Vừa qua, anh đã công bố thư ngỏ và thư từ chối với đội bóng nơi mình trưởng thành. “Tôi trân trọng và luôn ghi nhớ khoảng thời gian ở đây khi có cơ hội làm việc với câu lạc bộ. Tôi đã học được nhiều thứ và gặp những người tuyệt vời”, tuyển thủ U19 Thái ghi.

Anh khẳng định con đường mới sẽ có nhiều thú vị nhưng cũng thấy tiếc khi rời Leicester. Leon James không công khai điểm đến mới, nhưng nhiều người Thái Lan dự đoán anh sẽ về quê cha để chơi bóng và tìm cơ hội khoác áo ĐTQG Thái Lan.

Cầu thủ sinh năm 2001 từng đến Nha Trang hồi tháng 2/2019 để cùng U19 Thái Lan dự giải U19 quốc tế. Đó là lần đầu tiên anh được Hiệp hội Bóng đá Thái Lan triệu tập về nước. Chia sẻ với Zing.vn khi đó, tiền vệ trung tâm này khát khao chơi bóng cho đội tuyển.

Anh nói: “Tôi muốn thể hiện tốt ở giải đấu U19 này và sắp tới nếu được triệu tập cho VCK U19 Đông Nam Á, thì tôi sẽ sẵn sàng trở về. Sẽ rất tự hào nếu được khoác áo ĐTQG Thái Lan trong vài năm tới đây”.

Sao trẻ Thái: 'Cầu thủ ĐNA ở Ngoại hạng Anh phải có kỷ luật'

Leon James, tương lai của bóng đá Thái Lan, lần đầu tiên trở về khoác áo đội bóng quê hương và chuẩn bị cho những giải đấu xa hơn trong khu vực.

Sao trẻ Thái Lan nói về cuộc sống ở CLB Leicester Leon James lần đầu tiên được gọi về khoác áo Thái Lan thi đấu tại giải U19 Quốc tế ở Việt Nam.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm