Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ nhập tịch: ‘Bùi Tiến Dũng không mắc bệnh ngôi sao’

Danny Van Bakel còn có tên tiếng Việt là Nguyễn Van Bakel chia sẻ về người đồng đội cũ Bùi Tiến Dũng ở CLB Thanh Hóa sau khi cả hai chia tay đội bóng này.

'Bùi Tiến Dũng là một thủ môn khiêm tốn và có năng lực' Nhận xét về người đồng đội cũ Bùi Tiến Dũng ở CLB Thanh Hóa, cầu thủ nhập tịch Danny Van Bakel dành những lời khen ngợi.

Trung vệ người Hà Lan đã tuyên bố giải nghệ vào năm 2018 sau khi không được Thanh Hóa gia hạn hợp đồng. 8 năm chơi bóng ở V.League là quãng thời gian dài và nó giúp anh có một cuộc sống hạnh phúc với người vợ Việt Nam và 2 con nhỏ.

Dù không còn chơi bóng trên sân cỏ nhưng Nguyễn Van Bakel vẫn làm trong lĩnh vực bóng đá. Vừa qua, anh đã cùng đại diện của CLB Feyenoord đến Việt Nam và bắt tay hợp tác với CLB HAGL của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức.

bui tien dung du bi,  bui tien dung thanh hoa anh 1
Nguyễn Van Bakel đang thiết lập các mối quan hệ để bước vào lĩnh vực đầu tư bóng đá ở Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhắc lại những câu chuyện bóng đá, cầu thủ nhập tịch này đã có 4 mùa giải ở CLB Thanh Hóa. Ở đó, anh thi đấu rồi giã từ sự nghiệp và có một cầu thủ tạo nên ấn tượng mạnh với Danny Bakel. Không ai khác là “người hùng” U23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng.

“Tôi rất thích cậu ấy. Bùi Tiến Dũng là một con người khiêm tốn, không mắc bệnh ngôi sao. Dù cho rất nhiều người hâm mộ chờ đợi nhưng Dũng vẫn xách túi bóng của đội. Cậu ấy không bao giờ hành động như một siêu sao”, cựu trung vệ của Thanh Hóa nói với Zing.vn.

Dù chỉ có khoảng hơn một năm chơi bóng cùng nhau nhưng chừng đó đủ để Bùi Tiến Dũng để lại ấn tượng với trung vệ Hà Lan. Đặc biệt là khi Dũng cùng U23 Việt Nam trở về từ VCK U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc. Đó là thời điểm Dũng “gôn” nổi tiếng khắp cả nước.

Sau 2 mùa giải khoác áo Thanh Hóa và ra sân 13 lần, Bùi Tiến Dũng quyết định chuyển đến CLB Hà Nội để tìm tương lai. Nhưng khó khăn đã ập đến khi không chỉ chấn thương cổ tay, thủ thành này không cạnh tranh được vị trí số 1 với đàn anh Nguyễn Văn Công.

bui tien dung du bi,  bui tien dung thanh hoa anh 2
Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Van Bakel khi còn chơi bóng cùng nhau ở Thanh Hóa. Ảnh: CLB Thanh Hóa.

Ở cấp độ ĐTQG, HLV Park Hang-seo suy nghĩ về việc gọi thủ môn Việt kiều về khoác áo đội tuyển. Đó coi như thêm một sự đe dọa vị trí của Bùi Tiến Dũng và thậm chí là Đặng Văn Lâm. Thủ môn Filip Nguyễn chính là cái tên gây ồn ào trong thời gian vừa qua.

Là đồng đội cũ của Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Van Bakel chia sẻ quan điểm: “Thật ra nếu tìm một thủ môn Việt kiều ở nước ngoài thì liệu anh ta có sẵn sàng thi đấu cho Việt Nam không? Nếu năng lực cậu ấy vượt trội thì đáng, còn nếu chỉ nhỉnh hơn một chút hoặc bằng thì không nên”.

Danny Van Bakel cho rằng Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm đều là thủ môn có chất lượng của Việt Nam. Dẫu vậy, trong khi Lâm “Tây” đang đều đặn ra sân cho Muangthong United ở Thai League thì Bùi Tiến Dũng vẫn miệt mài dự bị, chờ cơ hội trổ tài bay nhảy.

Sắp tới đây, HLV Park Hang-seo sẽ tập trung các cầu thủ chuẩn bị cho King’s Cup 2019. Bùi Tiến Dũng nhiều khả năng cũng được gọi dù cho anh chưa bắt trận nào ở mùa giải này, trừ 3 trận ở vòng loại U23 châu Á 2020. Đó chính là vấn đề của thủ môn sinh năm 1997.

HAGL bị động nhưng sẵn sàng hỗ trợ Bình Dương ở V.League

Nhận được thông tin đề nghị đổi lịch thi đấu cận kề, nên HAGL bị động, không thể dời ngày diễn ra trận đấu với CLB Bình Dương ở vòng 10 V.League 2019.

Người hâm mộ Thanh Hóa chào đón Bùi Tiến Dũng ngày trở về Trong ngày trở về quê hương, thủ môn Bùi Tiến Dũng được các cổ động viên xứ Thanh cổ vũ rất nhiệt tình. Song, anh phải chứng kiến CLB Hà Nội bị đội bóng cũ đánh bại với tỷ số 4-1.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm