Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL bị động nhưng sẵn sàng hỗ trợ Bình Dương ở V.League

Nhận được thông tin đề nghị đổi lịch thi đấu cận kề, nên HAGL bị động, không thể dời ngày diễn ra trận đấu với CLB Bình Dương ở vòng 10 V.League 2019.

Đại diện của CLB HAGL cho biết: “2 ngày trước, chúng tôi đề nghị hỗ trợ đổi vé cho CLB Bình Dương về sớm hơn, nhưng đội bạn đã đặt vé khứ hồi nên không thể xoay xở. HAGL sẵn sàng hỗ trợ hết mình cho Bình Dương có thể về sớm và tập luyện tốt ở Pleiku”.

Trong công văn gửi cho Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam và Công ty VPF, phía Bình Dương đã đề nghị hỗ trợ dời ngày thi đấu với HAGL từ 19/5 sang 20/5. Lý do là phải đến ngày 17/5, CLB Bình Dương mới đến Pleiku sau 2 chuyến bay và quá cảnh ở Manila, Philippines.

hagl jmg,  lich thi dau v league anh 1
CLB Bình Dương giành quyền vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á, nhưng "kẹt" lịch thi đấu V.League. Ảnh: Quang Thịnh.

CLB Bình Dương cho biết VPF đề xuất 2 CLB tự đàm phán với nhau, và HAGL không thể lùi lịch. Thay vào đó, đội bóng phố núi đề xuất đổi vé về sớm trong ngày 16/5 cho Bình Dương, nhưng thiện chí của HAGL không thể thực hiện được vì đội bạn đã đặt vé khứ hồi.

Phía HAGL hiểu được việc Bình Dương đại diện cho Việt Nam thi đấu ở AFC Cup 2019 nên đã sắp xếp cho đội tập ở sân Pleiku chứ không phải đi lên Trung tâm Bóng đá Hàm Rồng cách trung tâm 15 km.

Lúc 14h30 ngày 16/5, CLB Bình Dương sẽ bay về Manila. Họ sẽ chờ quá cảnh từ 15h50 đến 22h20 cùng ngày trước khi lên máy bay về TP.HCM. Sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 0h25 ngày 17/5, thầy trò ông Nguyễn Thanh Sơn sẽ ở lại Sài Gòn chờ bay đi Pleiku.

Như vậy, Anh Đức và đồng đội chỉ có một ngày 18/5 để làm quen sân và thi đấu vào ngày 19/5 như lịch cũ. Trận đấu này sẽ diễn ra vào chủ nhật, trong khi nếu lùi một ngày sẽ là ngày thứ 2 của tuần sau.

hagl jmg,  lich thi dau v league anh 2
HAGL sẵn sàng hỗ trợ điều kiện tốt nhất cho Bình Dương. Ảnh: Minh Chiến.

Vậy nên, HAGL bị động trong việc sắp xếp kế hoạch, cũng như chuẩn bị di chuyển cho vòng tiếp theo vào ngày 25/5. Họ phải đi đường bộ ra Đà Nẵng trong ngày 23/5. Còn Bình Dương sẽ trở về sân nhà đón tiếp Quảng Ninh vào chiều 24/5.

Ngày 15/5, Bình Dương đã xuất sắc vượt qua CLB Ceres Negros 1-0 để giành một suất vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. CLB Hà Nội cũng thắng Tampines Rovers 2-0, nên Việt Nam có 2 đại diện. HLV Chu Đình Nghiêm đã đề nghị VPF đổi lịch thi đấu để hỗ trợ Hà Nội.

Như vậy, liệu VPF có tiếp tục đề nghị các CLB tự đàm phán với nhau trước khi quyết định đổi lịch không? Hay cần có những nguyên tắc đổi lịch thi đấu như thế nào cho thỏa đáng, tránh việc các CLB ở V.League không tìm được tiếng nói chung.

Việc lọt vào bán kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á khiến CLB Hà Nội tiếp tục đối mặt với lịch thi đấu dày và phải dàn quân ở 3 đấu trường V.League, cúp quốc gia và AFC Cup.

Bởi vậy, ông Nghiêm lên tiếng đề nghị: "Tôi nghĩ ban tổ chức và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nên thay đổi lịch thi đấu, để CLB Hà Nội có nhiều thời gian chuẩn bị cho các trận bán kết AFC Cup cũng như V.League".

HAGL không đổi lịch V.League khi Bình Dương đá AFC Cup

Đội bóng của bầu Đức từ chối lùi trận đấu giữa HAGL với Bình Dương ở vòng 10 V.League 2019 xuống một ngày.

Highlights AFC Cup: CLB Hà Nội 2-0 Tampines Rovers 2 bàn thắng của Oseni và Nguyễn Thành Chung đã giúp CLB Hà Nội tiến vào vòng trong ở AFC Cup với tư cách đội dẫn đầu bảng F.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm