Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ sinh năm 2001 tỏa sáng giúp MU đánh bại Inter

Tấn công bế tắc, MU phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của sao trẻ Mason Greenwood mới có thể giành thắng lợi tối thiểu trước Inter ở trận ra quân tại ICC Cup 2019 tối 20/7.

Với đội hình chất lượng hơn, Man Utd chủ động dâng cao chơi áp sát khiến Inter gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Inter bố trí hàng thủ số đông nhưng vẫn để các cầu thủ Man Utd xuyên phá.

 Cơ hội nhiều lần mở ra với Rashford, Martial nhưng bộ đôi này lại không thể đánh bại được sự tập trung của thủ thành Handanovic. Sau những phút đầu chơi lép vế, Inter đẩy cao đội hình và cũng tạo ra một vài cơ hội ngon ăn từ những pha bóng bổng.

Man Utd vs Inter anh 1

MU chơi lấn lướt trong hiệp một nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ của Inter.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tình huống chọc khe chuẩn xác của Pogba cho Rashford. Tuy nhiên, Handanovic vẫn giành chiến thắng bằng một pha băng ra đầy kinh nghiệm.

Cơ hội lại đến với MU trong những phút đầu hiệp hai. Matic trong một tình huống dâng cao có cú đánh đầu hiểm hóc nhưng lại đưa bóng đi dội cột.

Phút 63, HLV Solskjaer thay đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ vào sân. Lối chơi của MU trở nên đơn giản hơn bằng những pha lên bóng từ hai biên rồi thực hiện quả tạt, căng ngang.

Man Utd vs Inter anh 2
Dàn sao trẻ có màn thể hiện ấn tượng kể từ khi được tung vào sân.

Nỗ lực của "Quỷ đỏ' được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 76. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm Inter, Mason Greenwood tung cú sút hiểm hóc vào góc xa không cho Handanovic cơ hội cản phá.

Dàn sao trẻ của HLV Solskjaer thi đấu tự tin, chắc chắn và bảo toàn thắng lợi tối thiểu trước Inter Milan. Man Utd giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong tour du đấu hè, ghi 7 bàn mà chưa để thủng lưới lần nào.

Man Utd vs Inter anh 3
Sơ đồ chiến thuật hai đội.
  • Dybala từ chối sang MU

    Theo Gazzetta dello Sport, HLV Solskjaer muốn BLĐ Man Utd chi tiền để chiêu mộ Paulo Dybala từ Juventus làm phương án thay thế cho Romelu Lukaku. Tuy nhiên, chân sút người Argentina đã từ chối, bất chấp được hứa trả mức thu nhập trong mơ tại sân Old Trafford. Man Utd vẫn đang đàm phán với hy vọng bán được Lukaku cho Inter với giá cao nhất có thể. "Quỷ đỏ" muốn 80 triệu bảng, trong khi đối tác Serie A chỉ chấp nhận chi 63 triệu.

    Man Utd vs Inter anh 4

  • Man Utd 4-0 Leeds Utd: 'Quỷ đỏ' thăng hoa

    Man Utd chơi lấn lướt và dễ dàng nhấn chìm đối thủ đang chơi tại Championship trong trận giao hữu tại sân Optus tối 17/7.

    Highlights MU 4-0 Leeds United: Tân binh gây ấn tượng Tân binh Aaron Wan-Bissaka để lại dấu ấn với pha kiến tạo mở ra chiến thắng 4-0 cho Man United trước Leeds United trong trận giao hữu diễn ra tối 17/7.

     

  • Tân binh MU gây sốt với màn bứt tốc ngoạn mục từ sân nhà

    Daniel James khiến huyền thoại Rio Ferdinand và người hâm mộ sửng sốt với màn chạy quãng đường 72 m (từ vùng cấm này sang vùng cấm kia) chỉ trong hơn 7 giây, thậm chí suýt ghi bàn cho "Quỷ đỏ" ở trận gặp Leeds Utd tối 17/7.

    Tân binh MU gây sốt với màn bứt tốc ngoạn mục từ sân nhà Daniel James khiến huyền thoại Rio Ferdinand và người hâm mộ sửng sốt với màn chạy quãng đường 72 m trong hơn 7 giây và suýt ghi bàn cho "Quỷ đỏ" ở trận gặp Leeds Utd tối 17/7.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    - MU XI: De Gea, Wan-Bissaka, Tuanzebe, Lindelof, Shaw, Matic, Pogba, James, Lingard, Martial, Rashford.

    - Dự bị: Joel Pereira, Romero, Bailly, Dalot, Darmian, Jones, Smalling, Young, Rojo, Andreas, Fred, Garner, Mata, McTominay, Chong, Greewood.

    Man Utd vs Inter anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Inter

    - Inter XI: Handanovic; D'Ambrosio, De Vrij, Skriniar; Candreva, Gagliardini, Brozovic, Sensi, Dalbert; Esposito, Longo.

    - Dự bị: Padelli, Berni, Ranocchia, Joao Mario, Borja Valero,Barella, Perisic, Colidio, Agoumé, Bastoni,  Ntube, Pirola, Vergani.

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Romelu Lukaku không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Man Utd dù không gặp chấn thương. David De Gea lần đầu bắt chính trong tour du đấu hè của "Quỷ đỏ".

    Man Utd vs Inter anh 6

     

  • Dàn sao 2 CLB đã có mặt tại National Stadium, Singapore.

    Man Utd vs Inter anh 7
    Man Utd vs Inter anh 8
    Man Utd vs Inter anh 9
    Man Utd vs Inter anh 10

  • Ở trận đấu tối nay, Man Utd sẽ ra sân trong trang phục sân nhà màu đỏ, trong khi cầu thủ Inter sẽ mặc áo đấu màu xanh ngọc.

    Man Utd vs Inter anh 11
    Man Utd vs Inter anh 12

     

  • Đông đảo CĐV có mặt tại SVĐ quốc gia Singapore để được tận mắt chứng kiến màn trình diễn của 2 trong số những CLB hàng đầu châu Âu hiện nay.

    Man Utd vs Inter anh 13
    Man Utd vs Inter anh 14

  • Trận đấu bắt đầu. Inter giao bóng.

  • 4': Marcus Rashford thực hiện pha treo bóng nhưng không cầu thủ MU nào có thể băng vào dứt điểm. "Quỷ đỏ" chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

     

  • 9': Marcus Rashford nỗ lực dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng chỉ mang về cho MU quả phạt góc. Hàng thủ số đông của Inter đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phong tỏa các mũi tấn công của MU trong những phút đầu trận.

    Man Utd vs Inter anh 15

  • 13': Đội bóng của HLV Solskjaer chịu khó di chuyển, áp sát khiến Inter gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Man Utd thực hiện khá nhiều pha lên bóng từ cánh phải, nơi có sự xuất hiện của bộ đôi tân binh Daniel James và Wan-Bissaka.

    Man Utd vs Inter anh 16


  • 15': NGUY HIỂM! Luke Shaw tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Handanovic trong gang tấc.

    Man Utd vs Inter anh 17

  • 19': Antonio Candreva thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh phải khiến hậu vệ Victor Lindelof phải vất vả giải nguy cho khung thành của De Gea.

  • 24': Thêm một cú sút xa được MU thực hiện, lần này là Anthony Martial nhưng vẫn chưa thể gây khó dễ cho thủ thành Samir Handanovic.

  • 26': Pogba làm CĐV tại SVĐ quốc gia Singapore thán phục với một pha xử lý trong vòng vây của 4 cầu thủ Inter. Tiếc rằng tiền vệ người Pháp không thể đưa bóng đến vị trí của Marcus Rashford.

    Man Utd vs Inter anh 18

  • 27': Marcelo Brozovic nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ bên phía MU.

    Man Utd vs Inter anh 19

  • 28': MU được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng, Rashford là người thực hiện nhưng anh không thể đưa bóng qua hàng rào. Wan-Bissaka băng lên rồi căng ngang cho Martial nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp cũng không vượt qua số đông cầu thủ Inter trong vùng cấm.

  • 31': Hàng thủ Inter để lộ khoảng trống cho Luke Shaw thoát xuống. Hậu vệ sinh năm 1995 thực hiện pha căng ngang cho Rashford nhưng người chiến thắng một lần nữa là thủ thành Handanovic.

  • 38': Dalbert nỗ lực đi bóng bên cánh trái nhưng không thể vượt qua pha lăn xả của hậu vệ Aaron Wan-Bissaka. 

    Man Utd vs Inter anh 20

     

     

  • 38': CƠ HỘI! Từ pha treo bóng bên cánh phải, Danilo D'Ambrosio băng lên đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng lại đi chệch khung thành MU. Đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Inter từ đầu trận.

  • 41': Anthony Martial có cơ hội xâm nhập vùng cấm nhưng cầu thủ người Pháp lại xử lý hơi chậm và để Handanovic kịp băng ra ngăn chặn.

    Man Utd vs Inter anh 21

  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

  • 46+1': Handanovic thêm một lần giải nguy cho khung thành của Inter khi Rashford thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền dài đẳng cấp của Paul Pogba.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng đều chưa thể tận dụng để ghi bàn mở tỷ số.

    Man Utd vs Inter anh 22

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Bóng đi dội cột khung thành Inter

    50': Từ quả phạt góc bên cánh trái, Matic bật cao đánh đầu. Thủ môn Handanovic đã đứng chôn chân nhưng bóng lại đi trúng cột.

    Man Utd vs Inter anh 23

     


  • 51': Pogba tung cú sút xa khá hiểm hóc từ ngoài vùng cấm nhưng thủ môn Handanovic vẫn có thể bay người cứu thua cho Inter Milan.

    Man Utd vs Inter anh 24

  • 60': Pogba mất khá nhiều thời gian để thực hiện cú đá phạt cho MU nhưng lần này bóng vẫn không thể vượt qua hàng rào được hàng thủ Inter dựng lên.

  • 63': MU thực hiện hàng loạt sự thay đổi: Fred, Chong, Andreas, Greenwood, McTominay, Young, Mata, Dalot , Bailly, vào sân. Trước đó, De Gea, Lindelof cũng đã rời sân nhường chỗ cho Romero và Phil Jones.

  • 65': Andreas Pereira ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với Skriniar nhưng trọng tài không cho MU hưởng quả 11 m.

  • 70': VẪN KHÔNG VÀO! Nhận thấy khoảng trống trước mặt, Ashley Young tung cú cứa lòng sở trường nhưng bóng đi không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Handanovic.

  • Tỷ số được mở cho Man Utd

    76': VÀO!! Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm Inter, Mason Greenwood ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ rồi tung cú sút hiểm hóc vào góc xa không cho lão tướng Handanovic cơ hội cản phá.

    Man Utd vs Inter anh 25

  • 79': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của Tahith Chong, Mason Greenwood băng vào dứt điểm một chạm đưa bóng đi dội xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

  • 87': Dàn sao trẻ của HLV Solskjaer đang chơi đầy tự tin. Inter vẫn chưa thể tạo ra cơ hội nào đáng chú ý trong suốt hiệp đấu thứ hai.

  • Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.



Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm