Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Real được triệu tập lên tuyển Brazil thay thế Neymar

Phong độ ổn định trong màu áo "Los Blancos" gần đây giúp tiền đạo trẻ Vinicius Jr có lần đầu được triệu tập lên đội tuyển Brazil.

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Brazil công bố danh sách 23 cầu thủ được triệu tập cho chiến dịch Brazil Global Tour 2019 sắp tới của HLV Tite. Đáng chú ý là sự góp mặt của Vinicius Jr, cầu thủ lần đầu được lên tuyển sau màn trình diễn chói sáng tại Real Madrid.

Tiền đạo sinh năm 2000 được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao mới trên hàng công Brazil khi đàn anh Neymar không được triệu tập do chấn thương gặp phải trong màu áo PSG.

Vinicius Jr,  Neymar,  Real Madrid vs Barcelona,  El Clasico anh 1
Danh sách 23 cầu thủ được HLV Tite triệu tập đầu năm 2019. Ảnh: Twitter.

Ngoài ra, đội bóng của HLV Tite cũng chào đón sự trở lại của hậu vệ Dani Alves sau khi cầu thủ này dính chấn thương trước thềm World Cup 2018.

Bên cạnh Neymar, đội hình tuyển Brazil lần này cũng thiếu vắng nhiều gương mặt nổi bật như Paulinho, Douglas Costa, Willian và đặc biệt là Marcelo. Hậu vệ trái của Real Madrid không giữ được phong độ ở mùa trước và mất vị trí vào tay cầu thủ trẻ Reguilon trước tin đồn chuyển tới Juventus để tái ngộ Cristiano Ronaldo.

Đội tuyển Brazil chuẩn bị kết thúc giai đoạn đầu tiên trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. 2 trận đấu tại Brazil Global Tour vào tháng 3 tới là cơ hội cuối cùng để HLV Tite thử nghiệm những phương án chiến thuật của mình.

Vinicius Jr,  Neymar,  Real Madrid vs Barcelona,  El Clasico anh 2
Vinicius trở thành niềm hy vọng mới trên hàng công của Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Về phần Vinicius Jr, cầu thủ này đang trở thành mảnh ghép quan trọng hàng đầu trong lối chơi của HLV Santiago Solari. Ở trận El Clasico với Barcelona trong khuôn khổ Copa del Rey rạng sáng 28/2, Vinicius tạo ra nhiều tình huống sóng gió phía trước khung thành Ter Stegen. Tuy nhiên, khâu dứt điểm vẫn là điều tiền đạo này phải cải thiện trong thời gian tới.

Mùa hè này, Vinicius cùng các đồng đội sẽ chinh chiến tại đấu trường Copa America 2019. Brazil nằm ở bảng A được đánh giá là tương đối dễ dàng với những đối thủ dưới cơ như Bolivia, Venezuela và Peru.

Tại Brazil Global Tour, chủ nhân của 5 chức vô địch World Cup sẽ đối đầu Panama trên chảo lửa Dragao (Porto) vào ngày 23/3 trước khi gặp đội tuyển Czech ở Prague 3 ngày sau đó.

Vinicius Jr,  Neymar,  Real Madrid vs Barcelona,  El Clasico anh 3
Bảng xếp hạng La Liga tính đến lúc này.
Highlights Copa del Rey: Real Madrid 0-3 Barcelona Cú đúp của Luis Suarez trước Real Madrid rạng sáng 28/2 giúp Barca loại đối thủ khỏi đấu trường Copa del Rey để giành tấm vé vào chung kết.

Nỗi nhớ Ronaldo sẽ còn ám ảnh Real Madrid dài lâu

Vinícius đã chơi khá tốt trước Barca tại Santiago Bernabeu. Có điều, tiền đạo tuổi teen này không phải Cristiano Ronaldo.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm