Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez của hiện tại, sống cho từng khoảnh khắc

Luis Suarez biến Santiago Bernabeu của Real thành sân khấu riêng của mình. Anh thậm chí làm lu mờ Lionel Messi lừng danh.

Highlights Copa del Rey: Real Madrid 0-3 Barcelona Cú đúp của Luis Suarez trước Real Madrid rạng sáng 28/2 giúp Barca loại đối thủ khỏi đấu trường Copa del Rey để giành tấm vé vào chung kết.

Trong cuốn phim do Adidas thực hiện cách đây hơn 4 năm, tiền đạo Luis Suarez có nói không bao giờ quan tâm báo chí viết những gì vào ngày hôm qua, bởi anh không gặm nhắm quá khứ mãi. Ngôi sao người Uruguay luôn muốn mình sống trong những khoảnh khắc.

Trận bán kết lượt về cúp Nhà vua rạng sáng 28/2 có lẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp Luis Suarez. Anh lập cú đúp trong chiến thắng đậm 3-0 trước đối thủ. Lẽ ra số 9 đã có thể bỏ túi hat-trick nếu trung vệ Raphael Varane không đốt lưới nhà.

Luis Suarez anh 1
Luis Suarez thực hiện cú Panelka trong chiến thắng 3-0 trước Real ở bán kết lượt về cúp Nhà vua.

Bây giờ, Luis Suarez đã có 11 bàn thắng trong trận các trận Siêu kinh điển, một thành tích đáng tự hào. "Tôi không nghĩ có nhiều cầu thủ ghi được 3 bàn vào lưới Real, rồi sau đó là cú đúp cũng trước đối thủ này trong cùng mùa giải", HLV Ernesto Valverde khen ngợi cậu học trò.

Ở Madrid, tiền đạo số 9 của Barca dạy cho đàn em bên kia chiến tuyến Vinicius bài học về sự hiệu quả. Luis Suarez chạy không nhanh, đi bóng cũng chẳng lắc léo, nhưng anh có thừa tố chất một cây săn bàn đẳng cấp. Tuổi 32, mũi nhọn người Nam Mỹ vẫn còn rất hay.

Cựu sao Liveprool chỉ mất 2 cú sút để có 2 bàn thắng nhấn chìm đối thủ. Trong khi đó Vinicius trên mọi đấu trường từ đầu mùa dứt điểm đến 75 lần, nhưng chỉ ghi được 3 bàn. Bằng chứng đó cho thấy khác biệt lớn nhất giữa Barca và Real thuộc nằm ở sự hiệu quả của các tiền đạo.

Mùa này, Luis Suarez trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Trước trận Siêu kinh điển, anh bị người hâm mộ chỉ trích rất nhiều. Màn trình diễn tệ hại trước Lyon nơi đấu trường Champions League, và tiếp theo khi đụng Sevilla ở giải quốc nội làm Barca bất an. Tất cả đều nghĩ Luis Suarez hết thời.

Luis Suarez anh 2
Có lúc, Luis Suarez bị chê hết thời.

Trong 23 trận đầu tiên của mùa giải, Luis Suarez ghi 14 bàn và có 7 pha kiến tạo. Tỷ lệ chuyển hóa thành bàn qua những cú sút của anh ở mức 15.73%. Nhưng từ sau trận thắng Eibar 3-0 hôm 13/1/2019, mũi nhọn 32 tuổi bắt đầu khựng lại. Ở 11 trận tiếp theo, anh chỉ có 3 bàn và 1 pha kiến tạo.

Song, Luis Suarez luôn biết cách đáp trả những chỉ trích. Càng bị báo chí vùi dập, tiền đạo này lại mạnh mẽ hơn. Màn trình diễn trước Real mới đây là minh chứng cụ thể điều đó. Tại Bernabeu, người ta thấy một Luis Suarez dứt điểm sắc bén, khôn ngoan và cũng tràn đầy sự tự tin.

Sắc bén là khi anh có pha chạy chỗ thoát khỏi sự đeo bám hàng thủ Real và dứt điểm lạnh lùng. Khôn ngoan là chỉ cần tác động nhẹ từ Casemiro cũng đủ khiến Luis Suarez té ngã. "Tôi đâu có cố ý phạm lỗi với Luis Suarez. Tôi nhắm vào trái bóng, nhưng cậu ta đã khôn ngoan hơn", Casemiro nói.

Sự tự tin của tiền đạo người Uruguay được thực hiện qua cách thực hiện cú Panelka cuối trận. Luis Suarez làm điều đó ngay trước mặt Sergio Ramos, đối thủ rất ngạo nghễ. Những gì số 9 làm được cho Barca lại chính là điều Real còn thiếu. Họ đang thiếu một tiền đạo đẳng cấp như vậy trong đội hình.

Luis Suarez anh 3
Luis Suarez tỏa sáng rực rỡ trong ngày Barca nhấn chìm Real.

Với Luis Suarez, anh biết bản thân không còn trẻ nữa. Sau tất cả, sẽ có ngày cựu sao Liverpool phải rời Camp Nou. Đã có tin tiền đạo Luka Jovic, mới 21 tuổi, sẽ được Barca chiêu mộ để thay Luis Suarez trong hè 2019. Bởi vậy, Luis Suarez của hiện tại đang sống cho từng khoảnh khắc.

Khoảnh khắc là cú Panelka sẽ còn được nhắc lại mãi khi Bernabeu đăng cai trận Siêu kinh điển. Và đi cùng với đó là 5 bàn thắng được mũi nhọn người Uruguay ghi vào lưới Real trong cùng mùa giải. Chủ nhật này, Barca lại gặp Real. Khi ấy, biết đâu Luis Suarez lại viết thêm một khoảnh khắc nhớ đời nữa.

Luis Suarez: 'Messi chủ động nhường tôi sút phạt đền'

Tiền đạo người Uruguay tiết lộ chính Leo Messi đã chủ động nhường anh thực hiện quả phạt đền ấn định tỷ số 3-0 trước Real Madrid.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm